Bí ẩn ngứa toàn thân ở xóm Chùa Vĩnh Nghiêm, Thanh Hóa

Bí ẩn ngứa toàn thân ở xóm Chùa Vĩnh Nghiêm, Thanh Hóa

Cuộc truy tìm nguyên nhân của cơn ác mộng ngứa kéo dài tại xóm Chùa Vĩnh Nghiêm

Bí ẩn ngứa toàn thân ở xóm Chùa Vĩnh Nghiêm

Cuộc truy tìm nguyên nhân của cơn ác mộng ngứa kéo dài tại xóm Chùa Vĩnh Nghiêm - một xóm nhỏ tại Thanh Hóa đầy bí ẩn. Liên tiếp, 43 người ở đây bị ngứa toàn thân, không ai biết chắc chắn nguyên nhân thực sự của hiện tượng này.

Điều tra và xác minh

Theo những thông tin từ cơ quan chức năng, ngứa toàn thân bắt đầu từ anh Trần Mạnh Quang và gia đình của anh cách đây 3 tháng. Vùng da bị ngứa lúc đầu chỉ là tay, chân, sau đó lan ra toàn bộ cơ thể. Không chỉ riêng một gia đình, mà người dân trong xóm cũng bắt đầu xuất hiện các triệu chứng tương tự.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Khám bệnh và cảnh báo

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Lộc, đã có 43 người mắc bệnh ngoài da tại xóm Chùa Vĩnh Nghiêm. Triệu chứng nổi các nốt đỏ, ngứa toàn thân đặc biệt tại vùng eo, bụng, lưng, xung quanh cạp quần, chân, tay, bẹn... Nhưng nguyên nhân chính thức vẫn chưa được xác định.

Các biện pháp khẩn cấp

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã huy động các chuyên gia từ Bệnh viện Da liễu Thanh Hóa để điều tra và giải quyết tình hình. Các hoạt động chuyên môn kỹ thuật được triển khai để xác định nguyên nhân gây bệnh. Đồng thời, người dân được khuyến cáo khi có bất kỳ triệu chứng nào cần đến cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa