Bí ẩn đằng sau sự tăng giá của thế giới thời trang

Bí ẩn đằng sau sự tăng giá của thế giới thời trang

Khám phá lý do ẩn sau việc các bộ sưu tập thời trang ngày càng trở nên đắt đỏ và xa xỉ hơn bao giờ hết.

Sự Tinh Tế và Sang Trọng trong Thế Giới Thời Trang

Thế giới thời trang không bao giờ ngừng khiến cho chúng ta trầm trồ trước vẻ đẹp tinh tế và sang trọng. Từng thiết kế cao cấp không chỉ đánh bại thời gian mà còn là 'giấc mơ' của những người yêu thời trang với sự tỉ mỉ từng chi tiết và quá trình chế tác kỳ công của những nhà thiết kế tài năng.

Thế Giới Thời Trang

Thế Giới Thời Trang

Mỗi bộ sưu tập trở nên đắt giá và xa xỉ không phải vì ai cũng có thể chi trả. Ví dụ, chỉ cần nhìn vào bộ sưu tập thời trang mùa Thu 2024 của Chloé được ra mắt thông qua nền tảng Moda Operandi, giá các sản phẩm khiến cộng đồng yêu thời trang không khỏi ngạc nhiên. Váy choàng lụa xù màu nâu 26.000 USD, chiếc túi hình lưỡi liềm 4.900 USD và áo khoác da 10.890 USD là những ví dụ cho sự hét giá trong thế giới thời trang.

Sự Tăng Giá và Lạm Phát

Chắc chắn, việc tăng giá không thể tránh khỏi trong ngành thời trang. Các thương hiệu như Chanel và Hermès liên tục tăng giá hàng năm, một phần do lạm phát chi phí sản xuất và nguyên liệu. Theo Juan Manuel Gonzalez, việc tăng giá là cách để các thương hiệu tái định vị mình trong một lĩnh vực độc quyền hơn, đặc biệt là khi nói đến loại khách hàng mà họ muốn liên kết.

Sự Tăng Giá

Sự Tăng Giá

Định Hình Lại Phân Khúc Khách Hàng

Các thương hiệu xa xỉ đang thay đổi để thu hút những người tiêu dùng đã rời bỏ họ. Việc phát triển danh mục hoặc bộ sưu tập giá thấp hơn là một cách để thu hút lại những khách hàng đã chuyển sang thị trường secondhand trị giá 50 tỷ USD. Mặc dù có sự phản kháng, nhưng khách hàng với thu nhập cao vẫn sẵn lòng chi trả cho những sản phẩm thời trang xa xỉ.

Khách Hàng Thời Trang

Khách Hàng Thời Trang

Những biến đổi trong thế giới thời trang không chỉ đặt ra câu hỏi về giá cả mà còn về giá trị và chất lượng. Mặc dù có thể có sự phản đối, nhưng sự đắt đỏ không ngăn cản những người yêu thời trang thực sự khao khát sở hữu những tác phẩm nghệ thuật trên cơ thể. Thế giới thời trang ngày càng trở nên phức tạp và hấp dẫn hơn bao giờ hết.