Bí ẩn chết người về các giáo phái tại Thái Lan: Sự thật gây sửng sốt!

Bí ẩn chết người về các giáo phái tại Thái Lan: Sự thật gây sửng sốt!

Bộ phim kinh dị Tà Chú Cấm sẽ khiến bạn sởn gai ốc với sự huyền bí của các giáo phái bí ẩn ở Thái Lan Tuy có hạn chế trong cách kể chuyện, nhưng tác phẩm này vẫn đảm bảo tính giải trí và mang đến những giây phút đáng sợ cho khán giả

Ra mắt trong mùa hè, bộ phim "Tà chú cấm" (Home for Rent) đã tự tin đối đầu với hàng loạt bom tấn Hollywood. Tác phẩm này đã thu hút được sự quan tâm nhờ khai thác chủ đề tà giáo bí ẩn, mang đến câu chuyện về bùa chú và mê tín dị đoan tại xứ chùa vàng.

Theo ScreenDaily, phim đã dẫn đầu doanh thu phòng vé tại Thái Lan trong 3 tuần liên tiếp, vượt qua các bom tấn như The Super Mario Bros, John Wick: Chapter 4, Dungeons & Dragons: Honour Among Thieves,...

Những tôn giáo bí ẩn tại Thái Lan

Câu chuyện xoay quanh định mệnh của một gia đình gồm 3 thành viên. Vì lý do thiếu tiền, Kwin (Sukollawat Kanarot) quyết định cho thuê căn nhà mà họ đang sống. Anh ta dẫn vợ, Ning (Nittha Jirayungyurn), và con gái 7 tuổi chuyển đến một chung cư rẻ tiền để sinh sống.

Bí ẩn chết người về các giáo phái tại Thái Lan: Sự thật gây sửng sốt!

Câu chuyện phim là về những biến cố xảy ra trong một gia đình gồm 3 thành viên.

Tại đây, Ning bắt đầu nhận thấy sự thay đổi trong người chồng của mình, khi anh ta liên tục bị những dấu hiệu khó hiểu ám ảnh. Kwin thường xuyên biến mất vào buổi sáng sớm lúc 4 giờ. Đáng ngạc nhiên hơn, trên ngực anh ta xuất hiện một hình xăm kỳ lạ, khiến cô bắt đầu nghĩ ngợi về ký hiệu của một tôn giáo nào đó.

Vì hiếu kỳ, Ning lặng lẽ theo dõi chồng để tìm ra câu trả lời. Nhân vật này không hề hay biết sự thật đáng sợ đằng sau, mà có thể gây nguy hiểm cho cuộc sống của cả gia đình cô.

Câu chuyện trong phim rất đơn giản, tuân theo mô-típ quen thuộc của thể loại kinh dị. Bi kịch gia đình và bối cảnh căn nhà ma ám gợi nhớ đến nhiều bộ phim nổi tiếng cùng thể loại như Insidious (2010), Annabelle: Creation (2017), Hereditary (2018)...

Các nhà làm phim Thái quả thật rất giỏi trong việc tạo ra những điểm bất ngờ bằng cách "bẻ lái" câu chuyện từ đầu. Trên hành trình của nhân vật Ning, bộ phim được xây dựng theo phong cách trinh thám, khiến cho người xem nhớ đến một thám tử thu thập manh mối để tìm ra sự thật về chồng và giáo phái bí ẩn.

Sophon Sakdaphisit, người đã góp sức trong nhiều bộ phim kinh dị nổi tiếng của Thái Lan như Shutter, Alone và Laddaland, sẽ là người đứng sau bộ phim này với vai trò đạo diễn và đồng biên kịch.

Kịch bản phim làm cho khán giả tò mò khi lấy cảm hứng từ những sự kiện có thật ở Thái Lan. Đúng với sự thực, xứ chùa vàng nổi tiếng với nhiều vụ án gây rúng động, liên quan đến các giáo phái kỳ quặc, thường xuyên thực hiện tội phạm.

Bí ẩn chết người về các giáo phái tại Thái Lan: Sự thật gây sửng sốt!

Bí ẩn chết người về các giáo phái tại Thái Lan: Sự thật gây sửng sốt!

Bí ẩn chết người về các giáo phái tại Thái Lan: Sự thật gây sửng sốt!

Bí ẩn chết người về các giáo phái tại Thái Lan: Sự thật gây sửng sốt!

Nhiều cảnh trong phim khiến khán giả rùng mình.

Năm 2022, các phương tiện truyền thông ở Thái Lan đồng loạt đưa tin về một giáo phái sử dụng phân và nước tiểu như liệu pháp chữa bệnh. Lãnh đạo của giáo phái này là một người đàn ông 75 tuổi, đã bị bắt giữ sau khi cảnh sát phát hiện 11 thi thể trong nhà, được cho là của những người tín đồ.

Vào tháng 4, Thái Lan cũng bắt giữ một nhóm từ Đài Loan, chuyên pha chế thuốc chữa bệnh nhưng nguồn gốc không được rõ ràng. Người đứng đầu nhóm này tự xưng là một vị thần, có khả năng giao tiếp với người ở "cõi trên".

Trước đó, đã có nhiều giáo phái khác bị tiết lộ là liên quan đến các tội phạm như giết người, lừa đảo, gây ra sự chấn động trong dư luận. Điều này chứng tỏ rằng Tà chú đã lựa chọn chủ đề đúng đắn và có đội ngũ làm việc hiện tại thấu hiểu tâm lý của khán giả.

Trong thời gian gần đây, phim kinh dị của các nước châu Á đã trở thành một trong những thể loại được yêu thích bởi công chúng, đặc biệt là trong cộng đồng "mọt phim" với nhiều tác phẩm đáng chú ý từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) và đặc biệt là Thái Lan. Các nhà làm phim châu Á luôn biết cách làm cho tác phẩm của mình thể hiện nhiều đặc trưng văn hóa đông á, từ cách xây dựng bối cảnh đến tạo ra không khí ma quái.

Tương tự như vậy, bộ phim Tà chú không sử dụng quá nhiều cảnh máu me hay bạo lực để tạo ra sự sợ hãi. Ngược lại, nó kết hợp nhiều yếu tố linh tinh để gợi mời sự ám ảnh trong lòng người xem, thông qua những chi tiết nhỏ nhặt. Từ hình dáng kỳ quặc của những con búp bê, những bóng ma mờ nhòe trong gương, cho đến những quyển sách cầu hồn, tất cả đều tạo nên sự bí ẩn và rùng rợn.

Đạo diễn đã cố ý lựa chọn tông màu tối, mang đến một cảm giác u ám và lạnh lẽo cho tác phẩm. Anh cũng thường xuyên thay đổi góc quay, kết hợp âm thanh và tiếng động một cách hợp lý, từ đó tạo nên sự hồi hộp cho khán giả.

Bí ẩn chết người về các giáo phái tại Thái Lan: Sự thật gây sửng sốt!

Phim tập trung khai thác yếu tố tâm lý hơn là những cảnh máu me kinh dị.

Ngoài nội dung, diễn xuất cũng là một yếu tố quan trọng, giúp phim trở nên hấp dẫn hơn. Tác phẩm này có sự tham gia của các diễn viên có tài năng như Nittha Jirayungyurn, Sukollawat Kanaros, Penpak Sirikul... Mỗi diễn viên đều đặt tâm huyết vào vai diễn, góp phần làm tăng sức hấp dẫn của câu chuyện.

Tuy nhiên, Tà chú cấm vẫn còn một số hạn chế làm giảm đi chất lượng của bộ phim. Một điểm cụ thể là các nhân vật chưa được phát triển đầy đủ. Tính cách và diễn biến tâm lý của họ không được thể hiện rõ ràng, đôi lúc gây khó hiểu.

Khi đến gần cuối, tác phẩm trở nên ít hấp dẫn hơn. Thời lượng dài, hơn 120 phút, cũng gây khó khăn cho khán giả.

Mặc dù ra mắt muộn hơn Thái Lan gần 2 tháng, Tà chú cấmvẫn nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ khán giả Việt. Theo Box Office Vietnam (đơn vị quan sát phòng vé độc lập), phim đã thu về hơn 10 tỷ đồng chỉ sau 3 ngày công chiếu và đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu ngày, vượt qua các phim như Xứ sở các nguyên tố, bom tấn Transformer 7, The Flash,...

Tóm lại, Tà chú cấmvẫn là một bộ phim hấp dẫn xuất phát từ Thái Lan. Đây thực sự là một lựa chọn phù hợp cho những người yêu thích thể loại phim kinh dị.