Bellingham nhận giải thưởng cùng Messi và Mbappe

Bellingham nhận giải thưởng cùng Messi và Mbappe

Bellingham tiếp tục vinh danh khi giành giải thưởng danh giá Golden Boy 2023, dành cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu Anh trở thành người kế nhiệm của Messi và Mbappe, những ngôi sao đã từng vinh dự nhận giải này

Jude Bellingham vừa được tuyên bố là người chiến thắng của giải thưởng Golden Boy 2023. Tiền vệ thuộc biên chế của Real Madrid đã trở thành cầu thủ Anh thứ ba giành được giải thưởng này, sau Wayne Rooney năm 2004 và Raheem Sterling năm 2014.

Bellingham đã nhận được 97% số phiếu bầu, vượt xa các ứng cử viên khác như Rasmus Hojlund (MU - Đan Mạch), Jamal Musiala (Bayern Munich - Đức), Lamine Yamal (Barca - Tây Ban Nha).

Bellingham nhận giải thưởng cùng Messi và Mbappe

Bellingham đã đoạt giải Golden Boy năm 2023 (Ảnh: Getty)

Trong màu áo của Đội tuyển Anh, câu lạc bộ Dortmund cũng như câu lạc bộ Real Madrid hiện tại, Bellingham đã có một mùa giải 2023 nổi bật. Vào cuối mùa giải 2022/2023, tiền vệ người Anh và Dortmund đã cùng nhau chiến đấu để tranh ngôi vô địch với Bayern Munich, nhưng đã tình nguyện chấp nhận sự thất bại trong vòng đấu cuối cùng. Sang mùa giải 2023/2024, ngôi sao 20 tuổi đã thi đấu xuất sắc trong màu áo Real Madrid, ghi được 13 bàn sau 14 lần ra sân trên các sân cỏ khắp nơi.

Golden Boy là một giải thưởng được tổ chức bởi Tuttosport dành cho cầu thủ dưới 21 tuổi xuất sắc nhất châu Âu từng năm. Có những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới đã từng nhận được giải thưởng này, bao gồm Wayne Rooney (năm 2004), Lionel Messi (năm 2005), Kylian Mbappe (năm 2017) và Erling Haaland (năm 2020).

Bellingham nhận giải thưởng cùng Messi và Mbappe

Một số ngôi sao từng nhận giải thưởng Golden Boy (Ảnh: Bleacher Report Football)

Trong rạng sáng hôm nay, ngày 18/11 (theo giờ Việt Nam), Tuttosport đã thông báo thêm 2 giải thưởng mới "Cầu thủ nam xuất sắc nhất trong năm" cho Erling Haaland (đại diện cho Manchester City - Na Uy) và "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất" cho Lamine Yamal (đại diện cho Barca - Tây Ban Nha).