Bé gái bị 4 con chó tấn công khi có bố đến chỗ làm

Bé gái bị 4 con chó tấn công khi có bố đến chỗ làm

Bé L bị tấn công bởi 4 con chó, gây đau đớn với hàng trăm vết thương và tâm lý hoảng loạn

BSCKI Lê Tuấn Anh, Phó Trưởng khoa Chỉnh hình, Bệnh viện Nhi Trung ương, đã thông báo rằng bệnh viện vừa tiếp nhận bé gái N.L (7 tuổi, ở Hà Nội) nhập viện do bị tấn công bởi 4 con chó vào ngày 31/10.

Trước đó, bé N.L được bố đưa đến nơi làm việc. Trong lúc bố không để ý, bé đã bị tấn công bởi 4 con chó, gây ra hàng trăm vết thương trên cơ thể. Theo người thân của bé L., 4 con chó này đã bị chủ nhà nuôi nhốt, nhưng tại thời điểm xảy ra sự việc, chúng được thả ra tự do và không đeo rọ mõm.

Bé gái bị 4 con chó tấn công khi có bố đến chỗ làm

Khi trẻ bị chó cắn, người chăm sóc trẻ cần nhanh chóng rửa vết thương dưới vòi nước chảy. (Ảnh minh họa)

Thông qua bác sĩ Lê Tuấn Anh, được biết, ngay sau khi nhận bệnh nhân trẻ, bác sĩ đã xác định rằng trường hợp này là một ca chó cắn rất nghiêm trọng. Để khắc phục tình trạng này, các bác sĩ đã thực hiện cấp cứu kịp thời, giảm đau cho trẻ và đưa trẻ vào phòng phẫu thuật cắt lọc để làm sạch các vết thương như bị lẫn đất, cát và lông chó. Đáng chú ý, trong số các vết thương, có một vết dài gần 13cm.

Sau ca phẫu thuật, bé đã thoát khỏi hiểm nguy. Bé cũng đã được tiêm phòng đầy đủ vaccine chống dại và uốn ván để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, tâm lý của bé vẫn đang bị chấn thương nặng.

Theo bác sĩ Lê Tuấn Anh, các gia đình nuôi chó, mèo cần đảm bảo vật nuôi được tiêm phòng đầy đủ theo khuyến nghị của ngành thú y hàng năm. Ngoài ra, không nên để vật nuôi chạy tự do trên đường và phải đeo mõm rọ cho chó. Trường hợp vật nuôi được nhốt, cần có một khu vực riêng dành cho chó, cách xa các khu dân cư và khu vực sinh hoạt cộng đồng.

Khi trẻ bị chó, mèo cắn, cào, liếm vào vết xước, người chăm sóc trẻ cần rửa vết thương dưới vòi nước chảy ngay lập tức, sử dụng xà phòng và nước hoặc các chất diệt khuẩn như cồn iode, cồn 70 độ hoặc rượu mạnh, xà phòng, dầu gội, dầu tắm.

Người lớn cần nhanh chóng đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu, kiểm tra vết thương, nhận tư vấn về tiêm chủng vaccine và tiêm huyết thanh phù hợp cho từng trường hợp.

Tuyệt đối không tự ý mua thuốc uống, bôi, đắp vào vết thương hoặc tự chữa bằng các mẹo dân gian gây nguy hiểm đến sức khoẻ và tính mạng của trẻ.