Bé gái 4 tuổi phát hiện búi tóc khổng lồ trong ruột non: Kinh ngạc vì nguyên nhân

Bé gái 4 tuổi phát hiện búi tóc khổng lồ trong ruột non: Kinh ngạc vì nguyên nhân

Bé gái 4 tuổi vừa trải qua một ca phẫu thuật thành công tại Bệnh viện chuyên khoa Sản Nhi Sóc Trăng để lấy ra một búi tóc lớn trong ruột non của cô bé Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giáo dục trẻ em về sức khỏe và phòng ngừa nguy cơ nuốt phải tóc

Vào ngày 11-6, bé gái T.C.N. (4 tuổi, đến từ huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) đã được đưa đến Khoa Cấp cứu của Bệnh viện chuyên khoa Sản Nhi Sóc Trăng với triệu chứng nôn ói, đau bụng, chướng bụng và sốt. Sau khi thăm khám, các bác sĩ phát hiện bé gái có thói quen nuốt tóc, thể trạng suy dinh dưỡng, da xanh, tóc lưa thưa. Thông qua các xét nghiệm lâm sàng như siêu âm và X-Quang bụng, các bác sĩ đã phát hiện một khối dị vật cùng với một ghim bấm giấy trong đường tiêu hóa của bé.

Sau khi chẩn đoán, các bác sĩ quyết định phẫu thuật ngay để giải quyết tình trạng tắc ruột do dị vật, nghi là tóc. Trong quá trình phẫu thuật, đã được lấy ra một búi tóc ở ruột non, gây tắc hoàn toàn ruột. May mắn là sau ca phẫu thuật, bé gái đã tỉnh lại và sức khỏe tiến triển tốt. Theo bác sĩ Bệnh viện chuyên khoa Sản Nhi Sóc Trăng, trường hợp của bé gái là Hội chứng Rapunzel, hay còn được gọi là "Hội chứng công chúa tóc mây". Hầu hết những người mắc hội chứng này đều có dấu hiệu suy dinh dưỡng, đau bụng, nôn ói trước khi đi kiểm tra và phát hiện bệnh.

Hội chứng thích ăn tóc là một bệnh rất hiếm gặp và thường ảnh hưởng đến phụ nữ. Người bệnh thường có xu hướng ăn tóc của chính mình hoặc của người khác. Tuy nhiên, tóc không thể tiêu hóa được và có thể gây tắc ruột hoặc thủng ruột nếu tích tụ trong dạ dày hoặc xuống ruột trong thời gian dài.