Bất ngờ trước hình ảnh buổi offline hội antifan Hoa hậu Ý Nhi: Không thể bỏ qua!

Bất ngờ trước hình ảnh buổi offline hội antifan Hoa hậu Ý Nhi: Không thể bỏ qua!

Hành động offline nhóm antifan Hoa hậu Ý Nhi gây tranh cãi khi xuất hiện hình ảnh buổi họp nhóm với băng rôn tước vương miện

Ngày 5/8, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh được cho là các thành viên trong nhóm antifan của Hoa hậu Ý Nhi đã tổ chức một buổi offline tại Hà Nội. Theo các thông tin đăng trên các diễn đàn, một nhóm người đã xuất hiện tại một quán ăn và trưng bày tấm bảng lớn có hình ảnh Hoa hậu Ý Nhi đang khóc, kèm theo dòng chữ: "Chấm dứt antifan Ý Nhi. Hãy trả lại vương miện". Những người này đã rất vui vẻ khi cầm tấm bảng yêu cầu tước vương miện của nàng hậu 21 tuổi.

Cha của Ý Nhi đã chia sẻ một cách đau lòng về loạt tin nhắn yêu cầu con gái từ bỏ vương miện: "Thật sự, tôi rất buồn..."

Dưới phần bình luận của các bài viết liên quan đến buổi gặp gỡ ngoại tuyến này, đa số cư dân mạng đã phản đối hành động này, cho rằng sẽ gây áp lực tiêu cực đối với Ý Nhi.

Bất ngờ trước hình ảnh buổi offline hội antifan Hoa hậu Ý Nhi: Không thể bỏ qua!

Vào chiều ngày 5/8, một nhóm người đã xuất hiện tại một quán ăn và mang theo băng rôn để yêu cầu tước vương miện của Ý Nhi để chụp ảnh.

Bất ngờ trước hình ảnh buổi offline hội antifan Hoa hậu Ý Nhi: Không thể bỏ qua!

Việc cầm tấm băng rôn và cười tươi vui vẻ đã không được nhiều người đồng tình.

Cư dân mạng đã đưa ra một số ý kiến về vấn đề này: "Làm như vậy có dồn người ta vào đường cùng không?", "Luôn để một con đường sống cho người khác cũng nghĩa là để lại cho chính mình một con đường trở lại. Lời nói sắc bén là vũ khí vô hình có thể gây ra hậu quả lớn", "Dù ý Nhi có sai thì cũng phải xem xét kỹ, ai cũng có thể mắc sai lầm",...

Bất ngờ trước hình ảnh buổi offline hội antifan Hoa hậu Ý Nhi: Không thể bỏ qua!

Nhiều người không đồng ý với việc gây áp lực như hội antifan. Hiện chưa rõ tin tức về bức ảnh có thực hay không, nhưng thông tin về buổi offline đang được chia sẻ mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Cách đây 1 ngày, bố của Hoa hậu Ý Nhi cho biết ông đang buồn và không ngủ được vì cả con gái và bản thân ông đều bị chỉ trích từ dân mạng. Bố Ý Nhi đã khóc và xin lỗi mong nhận được sự tha thứ cho con gái mình: "Con bé của tôi đã trưởng thành trong một vùng quê nhỏ. Sau khi hoàn thành cấp 3, cô ấy đã vào đại học. Cô ấy ít tiếp xúc với truyền thông bên ngoài, có thể cô ấy chưa biết cách diễn đạt mọi ý kiến một cách trọn vẹn. Tôi chỉ mong mọi người có lòng thương cảm với cô ấy và cơ hội để cô ấy rút kinh nghiệm. Tôi tin rằng Ý Nhi là một người tốt, chỉ là cô ấy vẫn còn non tay trong việc phát ngôn trước báo chí. Ngay cả tôi cũng sợ khi phải nói chuyện với một người lạ như bạn. Còn ý nghĩa của việc cô ấy mới bước ra cuộc sống và gặp gỡ nhiều bên như vậy có thể là cô ấy đã mắc sai lầm, tôi mong mọi người có cái nhìn toàn diện vấn đề".

Bất ngờ trước hình ảnh buổi offline hội antifan Hoa hậu Ý Nhi: Không thể bỏ qua!

Hoa hậu Ý Nhi không nói gì sau khi đăng lên mạng xã hội để xin lỗi và mong có cơ hội để sửa sai.

Luật sư Trần Vũ Hoàng (giám đốc Công ty Luật TNHH AEC) cũng có những chia sẻ về phương diện pháp luật liên quan đến việc Hoa hậu Ý Nhi bị thành lập nhóm antifan. Theo luật sư này, theo Khoản 3, Điều 16 của Luật An ninh mạng, các hành vi như: xúc phạm nghiêm trọng danh dự, uy tín và nhân phẩm của người khác; thông tin bịa đặt, sai sự thật làm tổn hại đến danh dự, uy tín và nhân phẩm hoặc gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của người khác... đều bị cấm. Do đó, hành vi thành lập các "nhóm chống" nhằm thực hiện các hành vi trên là vi phạm pháp luật. Đồng thời, nếu vi phạm, có thể bị xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo quy định tại Điểm a, Khoản 1 Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP (được sửa đổi bởi khoản 37 Điều 1 Nghị định 14/2022/NĐ-CP), vi phạm các quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội; trang thông tin điện tử được thiết lập qua mạng xã hội như sau:

1. Hành vi lợi dụng mạng xã hội để thực hiện một trong các hành vi sau đều bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng:

a) Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân;

b) Cung cấp và chia sẻ thông tin về các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi trụy không phù hợp với văn hóa truyền thống và đạo đức dân tộc;

c) Cung cấp và chia sẻ thông tin chi tiết về các hành động chém, giết, tai nạn, kinh dị, đáng sợ.

d) Tạo, chia sẻ thông tin giả mạo, gieo rối trong cộng đồng, kích động bạo lực, tội ác, hoạt động xã hội bất lợi, đánh bạc hoặc liên quan đến đánh bạc;

đ) Cung cấp, chia sẻ các tác phẩm báo chí, văn học, nghệ thuật, xuất bản phẩm mà không có sự đồng ý từ chủ sở hữu quyền sở hữu trí tuệ hoặc không có hoặc đã bị cấm lưu hành hoặc tịch thu.

e) Nhiệm vụ quảng cáo, tuyên truyền, chia sẻ thông tin về hàng hóa, dịch vụ bị cấm;

g) Đưa ra, chia sẻ hình ảnh bản đồ Việt Nam mà không biểu lộ hoặc biểu thị sai quyền chủ quyền quốc gia;

h) Cung cấp và chia sẻ các đường dẫn tới thông tin trên internet có nội dung bị cấm.

2. Áp dụng mức phạt từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với việc tiết lộ thông tin thuộc danh sách bí mật nhà nước, bí mật đời tư cá nhân và bí mật khác mà không đạt đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.