Bắt giữ kẻ đánh chặn đầu, phá kính xe cứu trên đường ở Trà Vinh

Bắt giữ kẻ đánh chặn đầu, phá kính xe cứu trên đường ở Trà Vinh

Công an Trà Vinh đã bắt giữ Hà Quang Danh vì chặn đầu và đập kính xe cứu thương Nguyễn Thị Mỹ Chi và Huỳnh Thúy Nhi vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định

Công an Trà Vinh thông báo vào ngày 13-6 rằng đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam Hà Quang Danh (25 tuổi, ngụ tại phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh) về tội danh cố ý phá hoại tài sản.

Bắt giữ kẻ đánh chặn đầu, phá kính xe cứu trên đường ở Trà Vinh

Hình ảnh Hà Quang Danh bị bắt giữ.

Theo cuộc điều tra, vào chiều ngày 31-5, một xe cấp cứu đang chở bệnh nhân từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) về Bệnh viện Đa khoa Thiên Ân tại Trà Vinh để tiếp tục điều trị. Khi xe đến gần khu vực phường 7, TP Trà Vinh, tài xế đã phát hiện hai chiếc xe máy đang chạy cùng chiều trước mặt và đã bấm còi ưu tiên rồi vượt qua chúng.

Tuy nhiên, một nhóm người đi xe máy đã đuổi theo xe cấp cứu và khi xe đến gần Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh, họ đã chặn đầu xe cấp cứu, dùng gạch đập vỡ kính xe rồi bỏ chạy. Sự việc này đã được ghi lại bởi camera và lan truyền trên mạng xã hội, khiến dư luận rất phẫn nộ.

Sau khi nhận được thông tin về sự việc, Công an TP Trà Vinh đã tiến hành điều tra và xác minh để làm rõ thêm thông tin. Đồng thời, họ cũng đã ghi nhận được những hư hỏng trên xe cấp cứu như kính chắn gió trước, gương chiếu hậu, cốp đầu xe... Trong clip ghi lại được, Hà Quang Danh đã hung hăng hăm doạ tài xế và sử dụng gạch để dập vỡ kính xe cấp cứu.

Trong quá trình thu thập thông tin vụ việc, cơ quan công an đã triệu tập Hà Quang Danh, Nguyễn Thị Mỹ Chi (20 tuổi) và Huỳnh Thúy Nhi (24 tuổi; cùng ngụ Trà Vinh) đến làm việc. Sau khi đánh giá tài sản xe hư hỏng, cơ quan công an xác định giá trị của chúng là trên 5 triệu đồng và Danh đã thừa nhận hành vi sai phạm. Trong khi đó, Chi và Nhi sẽ tiếp tục được làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.