Barbie: Một Tác Phẩm Đáng Chú \/\/

Barbie: Một Tác Phẩm Đáng Chú \/\/

Một bài viết đầy cảm xúc về bộ phim Barbie 2023 và những vấn đề nổi bật xung quanh việc đề cử giải Oscar.

Barbie: Cuộc Chiến Vì Đề Cử Oscar

Bộ phim Barbie năm 2023 đã nhận được sự khen ngợi từ giới phê bình và khán giả, với tám đề cử tại Oscar, trong đó có đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho America Ferrera. Tuy nhiên, đạo diễn Greta Gerwig và nữ diễn viên chính Margot Robbie lại không nhận được đề cử cho hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất và Nữ diễn viên xuất sắc nhất tương ứng.

Still from Barbie (2023)

Still from Barbie (2023)

America Ferrera đã phản ứng sau khi nhận tin đề cử cho vai diễn trong Barbie. Ngôi sao cho biết cô cảm thấy 'hơi bất ngờ' với việc được đề cử, nhưng ngay sau đó cô đã bày tỏ sự ủng hộ đối với đồng nghiệp Gerwig và Robbie. Cô gọi họ là 'các cô gái của cô' và nói rằng họ 'đặt ra một tiêu chuẩn mới' bằng cách tạo ra 'một cái gì đó gây tiếng vang trên toàn thế giới.'

Barbie looks out over Barbieland in Barbie (2023)

Barbie looks out over Barbieland in Barbie (2023)

Ferrera chia sẻ: 'Họ là những người bạn của tôi, và tôi muốn thấy công việc tuyệt vời của họ được tôn vinh. Họ đã lập kỷ lục, họ đặt ra một tiêu chuẩn mới. Họ không chỉ phá vỡ kỷ lục doanh thu phòng vé, mà còn tạo ra một cái gì đó gây tiếng vang trên toàn thế giới, và tác động của những gì họ tạo ra là, và sẽ tiếp tục được cảm nhận trong văn hoá của chúng ta. Tôi nghĩ rằng tôi cùng với nhiều người khác muốn thấy họ được công nhận vì điều đó.'

Barbie and Ken riding on a boat in Barbie (2023)

Barbie and Ken riding on a boat in Barbie (2023)

Sự Tranh Cãi Về Việc Snub Barbie Tại Oscar

Mặc dù Barbie nhận được sự ca ngợi lớn, bộ phim lại không nhận được nhiều đề cử quan trọng tại Oscar lần thứ 96. Margot Robbie được đề cử giải Quả cầu vàng cho vai diễn của cô cùng với một số giải thưởng khác, vì vậy việc cô bị loại khỏi hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất khi công bố các đề cử Oscar có phần gây sốc. Greta Gerwig cũng không giành được đề cử Đạo diễn dù đã được đề cử giải Quả cầu vàng, mặc dù cả Gerwig và Robbie vẫn được đề cử ở các hạng mục khác (Gerwig cho Kịch bản chuyển thể hay và Robbie cho Phim xuất sắc nhất, vì cô là nhà sản xuất của Barbie).

Barbie and Ken skiing in Barbie (2023)

Barbie and Ken skiing in Barbie (2023)

Mặc dù việc không có đề cử cho Robbie, Barbie vẫn nhận được đề cử cho vai phụ không chỉ cho Ferrera, mà còn cho diễn viên đóng vai Ken là Ryan Gosling. Việc đề cử Gosling thay vì Robbie đã khiến nhiều fan trở nên phẫn nộ trên mạng, chỉ trích sự mâu thuẫn trong việc snub Barbie. Bộ phim đề cập đến ý tưởng phá vỡ chế độ bố trí, vì vậy việc nhân vật phụ nam được đề cử, và người tạo ra chế độ bố trí 'Kendom' trong phim lại không được đề cử trong khi Barbie chính bị loại khỏi hạng mục chắc chắn dường như làm mất đi một phần mục tiêu của phim.

Barbie and Ken in space in Barbie (2023)

Barbie and Ken in space in Barbie (2023)

Với tất cả sự nhiệt huyết trên mạng, thật tốt khi có một thành viên trong đội làm phim Barbie lên tiếng ủng hộ đồng diễn viên và đạo diễn. Mặc dù Barbie không thiếu sự công nhận từ phía giới phê bình, việc hai tài năng chính của nó bị loại khỏi các hạng mục quan trọng chắc chắn làm mất tinh thần, bất chấp sự thành công kỷ lục và địa danh của bộ phim. Hy vọng rằng Barbie sẽ rời đi với một số giải thưởng trong đêm Oscar để một phần bù đắp cho việc bị lãng quên.