Báo Thái Lan chế giễu Công Phượng: Dù không ghi bàn trong cả mùa, vẫn đáng giữ lại

Báo Thái Lan chế giễu Công Phượng: Dù không ghi bàn trong cả mùa, vẫn đáng giữ lại

Báo Thái Lan ngạc nhiên trước thông tin gia hạn hợp đồng của Công Phượng tại CLB Yokohama FC Mùa giải vừa qua, dù chỉ thi đấu 1 phút nhưng anh vẫn được đội bóng tiếp tục tin tưởng

Ngày 7/1, CLB Yokohama FC (Nhật Bản) đã thông báo gia hạn hợp đồng với hai cầu thủ, trong đó có tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Anh sẽ tiếp tục thi đấu cho Yokohama FC đến hết mùa giải 2024, chấm dứt những tin đồn về việc anh trở về Việt Nam sau khi đội bóng này bị xuống hạng.

Thông tin về việc gia hạn hợp đồng của Công Phượng ngay lập tức thu hút sự chú ý của truyền thông Thái Lan. Trang Goal của Thái Lan đăng tải tiêu đề: "Đá 1 phút, ghi 0 bàn, nhưng Công Phượng vẫn được gia hạn hợp đồng ở Yokohama FC!"

Công Phượng chỉ ra sân duy nhất trong mùa giải trước nhưng vẫn tiếp tục đồng đội với Yokohama FC. Trong mùa giải 2023, tiền đạo này không có cơ hội tham gia giải VĐQG Nhật Bản (J.League 1) ngoại trừ một trận. Anh chỉ ra sân trong một trận ở Luwan Cup, trong trận thua 2-3 trước Nagoya Grampus và chỉ đá 1 phút.

Trong khi đó, Yokohama FC cũng chẳng có thành tích tốt. Họ thi đấu 34 trận tại giải VĐQG, chỉ thắng 7, hoà 8, thua 19 trận, đứng cuối bảng xếp hạng và sẽ phải xuống hạng J.League 2 vào mùa 2024.

Tất nhiên, việc gia hạn hợp đồng với Yokohama FC cũng đã chấm dứt những tin đồn rằng Công Phượng sẽ trở lại V.League thi đấu sau khi không có cơ hội ra sân ở xứ sở Samurai" – tờ Goal viết.

Báo Thái Lan chế giễu Công Phượng: Dù không ghi bàn trong cả mùa, vẫn đáng giữ lại

Tờ báo Thái Lan bất ngờ khi Công Phượng được gia hạn hợp đồng.

Tương tự, tờ báo nổi tiếng Siamsport cũng đã đưa ra những nhận xét bất ngờ:

"Trong mùa giải vừa qua, Công Phượng chỉ thi đấu duy nhất 1 phút cho Yokohama FC tại giải Luwan Cup. Dù không có tên trên sân trong trận đấu đó, cầu thủ 28 tuổi vẫn được coi là có cơ hội để tham gia cuộc đua giành vé thăng hạng J.League 1 cho mùa giải tiếp theo."

HLV Shuhei Yomoda được gia hạn hợp đồng làm bất ngờ. Mặc dù không giúp đội bóng trụ hạng ở mùa giải 2023, nhưng ban lãnh đạo vẫn tin tưởng vào ông để cùng đội bóng thi đấu tại J.League 2 mùa 2024.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Shuhei Yomoda, tương lai của Công Phượng gây nhiều tò mò. Có thông tin cho rằng anh sẽ không tiếp tục ở đội bóng, nhưng cuối cùng, CLB vẫn giữ anh lại cho kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới.

Báo Thái Lan chế giễu Công Phượng: Dù không ghi bàn trong cả mùa, vẫn đáng giữ lại

Công Phượng (phải) sẽ không có cơ hội thi đấu cho mùa giải 2023.

Về mặt cơ bản, việc gia hạn hợp đồng tại Yokohama FC chưa chắc chắn là điều mừng cho Công Phượng. Nếu anh vẫn không có cơ hội thi đấu trong mùa giải mới, khả năng cao là phong độ của tiền đạo này sẽ ngày càng suy giảm.

Vài năm trước, Công Phượng đã đóng vai trò quan trọng trong hàng công của đội tuyển Việt Nam, thi đấu xuất sắc ở nhiều giải đấu, đặc biệt là Asian Cup 2019. Tuy nhiên, gần đây, anh liên tục bị HLV Troussier loại khỏi đội tuyển tham dự vòng loại World Cup và VCK Asian Cup 2023.

Hướng đến giải J.League 2 - một sân chơi có trình độ và sự cạnh tranh thấp hơn so với J.League 1, và với sự biến đổi về lực lượng của Yokohama FC, hy vọng rằng Công Phượng sẽ có cơ hội ra sân nhiều hơn.