Bão Tấn Công: Khi Hệ Thống Thông Tin của PVOIL Gặp Sự Cố

Bão Tấn Công: Khi Hệ Thống Thông Tin của PVOIL Gặp Sự Cố

Chuyện gì đã xảy ra khi hệ thống thông tin của PVOIL bị tấn công? Hãy cùng khám phá chi tiết vụ việc đầy bí ẩn này.

Bão Tấn Công: Khi Hệ Thống Thông Tin của PVOIL Gặp Sự Cố

Trong một sự cố hiếm hoi, hệ thống thông tin của Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL) đã bị tấn công mạng, gây ra sự đình trệ toàn bộ hoạt động của công ty. Vụ tấn công này đã ảnh hưởng đến nhiều hệ thống quan trọng, bao gồm cả hệ thống phát hành Hóa đơn điện tử.

Đến 00:00 ngày 02/04/2024, PVOIL đã phải đối mặt với một vụ tấn công bất hợp pháp, khi kẻ tấn công mã hóa dữ liệu của họ theo hình thức ransomware. Hậu quả của vụ tấn công này là tất cả các hệ thống PVOIL Easy, PVOIL B2B, Hóa đơn điện tử, Email, Cổng thông tin PVOIL... đều ngưng hoạt động đột ngột.

Bão Tấn Công: Khi Hệ Thống Thông Tin của PVOIL Gặp Sự Cố- Ảnh 1.

Bão Tấn Công: Khi Hệ Thống Thông Tin của PVOIL Gặp Sự Cố- Ảnh 1.

Hậu Quả và Biện Pháp Khắc Phục

Với việc hệ thống thông tin bị đình trệ, việc phát hành hóa đơn điện tử của PVOIL đã trở nên bất khả thi. Tổng công ty đã phải thông báo cho các cơ quan chức năng về tình hình và đang nỗ lực hết mình để xử lý vụ việc này trong thời gian ngắn nhất có thể.

Trong thời gian khắc phục sự cố, PVOIL và các đơn vị thành viên vẫn tiếp tục bán hàng cho khách hàng, mặc dù không thể phát hành hóa đơn điện tử. Thay vào đó, hóa đơn được ghi chép thủ công và sẽ được cập nhật dữ liệu sau khi hệ thống được khôi phục. Các thủ tục xuất kho và vận chuyển cũng được thực hiện bằng hình thức thủ công để đảm bảo hoạt động không bị gián đoạn.

Trang web của PVOIL cũng không thể truy cập trong thời gian này, khiến cho việc thông tin và giao dịch trở nên khó khăn đối với đối tác và khách hàng.

Hướng Đi Sau Sự Cố

Sau khi hệ thống được khắc phục và hoạt động trở lại, PVOIL sẽ tiếp tục phát hành hóa đơn điện tử, phiếu xuất kho kiểm vận chuyển nội bộ và thực hiện các thủ tục cần thiết theo quy định. Việc này nhằm đảm bảo rằng hoạt động kinh doanh của công ty sẽ trở lại bình thường và không gây ảnh hưởng lớn đến nguồn cung xăng dầu trên thị trường.

Với sự cố bất ngờ này, PVOIL đang phải đối mặt với thách thức lớn trong việc bảo vệ hệ thống thông tin của mình và đảm bảo an toàn cho hoạt động kinh doanh. Mọi bước đi tiếp theo của công ty sẽ quyết định đến việc củng cố hệ thống an ninh mạng và phòng tránh các vụ tấn công tiềm ẩn trong tương lai.