Bàn giao khoản tiền đồng hồ 278 triệu đồng cho hành khách mất tại sân bay Phú Quốc

Bàn giao khoản tiền đồng hồ 278 triệu đồng cho hành khách mất tại sân bay Phú Quốc

Chiếc đồng hồ Patek Philippe trị giá 278 triệu đồng đã được trả lại cho người bị mất tại sân bay Phú Quốc Bàn giao diễn ra thành công và xác định rằng đây chính là chiếc đồng hồ đã được báo mất từ 6 tháng trước

Ngày 17-6, tại trụ sở Công an TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, người đại diện lãnh đạo UBND TP Phú Quốc, Công an tỉnh Kiên Giang và Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc đã chứng kiến việc cơ quan chức năng trao trả chiếc đồng hồ Patek Philippe cho người bị mất.

Trước đó, vào ngày 25-12-2022, Công an xã Dương Tơ, TP Phú Quốc đã tiếp nhận thông tin báo cáo từ bà Mạc Thanh Thảo (SN 1988, thường trú tại Hoa Kỳ) về việc mất tài sản.

Đại diện cơ quan chức năng đã trao trả chiếc đồng hồ cho người bị mất vào khoảng 9 giờ 30 phút ngày 25-12-2022. Sự việc xảy ra khi bà Thảo và chồng đi trên chuyến bay VN6526/18D từ Phú Quốc đến TP HCM. Bà Thảo đã mang theo tư trang và hành lý xách tay và đặt chúng vào khay để qua khu vực an ninh soi chiếu tại Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc.

Khi hoàn thành quá trình kiểm tra an ninh, bà Thảo tiến vào khu vực chuẩn bị rời khỏi cửa máy bay. Tuy nhiên, khi quay trở lại điểm kiểm tra an ninh, bà phát hiện rằng đã mất một chiếc đồng hồ thương hiệu Patek Philippe có giá trị khoảng 278 triệu đồng. Bà đã thông báo vụ việc này cho lực lượng an ninh tại sân bay và cơ quan chức năng.

Bàn giao khoản tiền đồng hồ 278 triệu đồng cho hành khách mất tại sân bay Phú Quốc

Chiếc đồng hồ Patek Philippe đã được tìm thấy sau 6 tháng kể từ khi báo mất tại sân bay Phú Quốc.

Sau quá trình xác minh và tìm kiếm đầy nỗ lực, cơ quan công an đã thu được chiếc đồng hồ Patek Philippe mà bà Thảo đã báo mất tại sân bay Phú Quốc.

Bởi vì bà Thảo đang ở nước ngoài, bà đã ủy quyền cho anh ruột là ông Mạc Chí Công (sinh năm 1985) đến cơ quan công an để tiến hành thủ tục nhận lại tài sản bị mất.

Trong buổi bàn giao, ông Công đã xác nhận rằng chiếc đồng hồ thương hiệu Patek Philippe được cơ quan công an trao trả là đúng chiếc đồng hồ mà bà Thảo đã báo mất tại sân bay Phú Quốc khoảng 6 tháng trước đó.