Bác sĩ Who: Danh sách tất cả các Bác sĩ và diễn viên thủ vai qua nhiều thời kỳ

Bác sĩ Who: Danh sách tất cả các Bác sĩ và diễn viên thủ vai qua nhiều thời kỳ

Danh sách đầy đủ tất cả các Bác sĩ trong loạt phim dài tập Doctor Who, bao gồm cả những lần tái sinh và hóa thân khác, cùng với tên của các diễn viên thủ vai

Qua thời gian và không gian, Chúa tể Thời gian của Doctor Who đã tái sinh, tiến hóa với một loạt các diễn viên tài năng - vì vậy, đây là danh sách đầy đủ tất cả các Bác sĩ theo thứ tự và các diễn viên đặc biệt đã đưa họ lên màn ảnh.

Doctor Who là loạt phim khoa học viễn tưởng dài nhất trong lịch sử truyền hình, lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh nhỏ vào năm 1963 và trong thời gian đó, đã có nhiều lần hóa thân của nhân vật chính, Bác sĩ, một Chúa tể Thời gian người ngoài hành tinh mạo hiểm với hai trái tim, du hành xuyên không gian và thời gian.

Sự thay đổi diễn viên qua nhiều năm đã được giải thích trong truyền thuyết của Doctor Who là do khả năng tái sinh của Chúa tể Thời gian — quá trình thay đổi hoàn toàn ngoại hình và tính cách của một người nhưng vẫn giữ nguyên mọi ký ức trước đó. Khái niệm tái sinh đã cho phép nhiều diễn viên đảm nhận vai Bác sĩ qua nhiều năm.

Đây là tất cả các Bác sĩ trong Doctor Who đã xuất hiện trong loạt phim cho đến nay theo thứ tự và tất cả các diễn viên đã từng đóng vai họ.

**Doctor Who: Tất cả các Bác sĩ theo thứ tự và diễn viên thủ vai**

Bác sĩ Who: Danh sách tất cả các Bác sĩ và diễn viên thủ vai qua nhiều thời kỳ

BBC / Doctor WhoWilliam Hartnell đã giới thiệu thế giới với Bác sĩ với vai trò là Chúa tể Thời gian.

Diễn viên đầu tiên giới thiệu nhân vật chính của Doctor Who với thế giới vào năm 1963 là William Hartnell. Hóa thân đầu tiên của Chúa tể Thời gian đã chỉ huy TARDIS trong ba năm và bốn phần phim từ năm 1963 - 1966.

Diễn xuất của Hartnell trong vai Bác sĩ lúc đầu cố chấp và đa nghi, tuy nhiên, theo thời gian, ông đã trở thành một nhân vật thân thiện, thích du ngoạn cùng những người bạn đồng hành được lựa chọn của mình. Những người bạn đồng hành đầu tiên của Bác sĩ là cháu gái Susan (Carole Ann Ford), và các giáo viên của cô, Ian Chesterton (William Russell) và Barbara Wright (Jacqueline Hill).

Những người bạn đồng hành khác tham gia TARDIS bao gồm phi công vũ trụ Steven (Peter Purves), thủy thủ Ben Jackson (Michael Craze) và Polly (Anneke Wills).

Kể từ khi Hartnell qua đời vào năm 1975, Bác sĩ đầu tiên thỉnh thoảng được các diễn viên khác thể hiện.

Những màn trình diễn này bao gồm Richard Hurndell trong chương trình đặc biệt năm 1983 ‘The Five Doctors’ và David Bradley trong các tập phim ‘The Doctor Falls‘, ‘Twice Upon A Time‘ và ‘The Power of The Doctor‘.

Bác sĩ Who: Danh sách tất cả các Bác sĩ và diễn viên thủ vai qua nhiều thời kỳ

BBC / Doctor WhoSự tái sinh lần thứ hai của Bác sĩ Patrick Troughton đã giới thiệu 'sự đổi mới' cho chương trình.

Patrick Troughton đã đóng phiên bản thứ hai của Bác sĩ trong Doctor Who từ tháng 11 năm 1966 - tháng 6 năm 1969. Sau khi Bác sĩ đầu tiên trở nên yếu ớt khi chiến đấu với Cybermen, thay vì chết, cơ thể của ông tự tái tạo và ông biến thành một người mới.

Sự tái sinh này sẽ định hình nên thứ mà sau này được gọi là tái tạo – thứ trở thành một khía cạnh thiết yếu của tính cách Bác sĩ và đóng vai trò quan trọng đối với tuổi thọ của chương trình.

Bác sĩ thứ hai trông rõ ràng là luộm thuộm hơn và trẻ con hơn người tiền nhiệm của mình mặc dù ông vẫn cực kỳ thông minh và đôi khi là một bậc thầy về thao túng. Ông thường hành động ngớ ngẩn trước mặt kẻ thù để đánh lừa chúng đánh giá thấp khả năng của mình.

Anh đã cùng du hành với những người bạn đồng hành của Bác sĩ đầu tiên, Ben và Polly, trong một thời gian trước khi du hành với một số người khác, bao gồm cả Jamie McCrimmon (Frazer Hines), người đã trở thành người bạn tâm giao đáng tin cậy nhất của anh.

Bác sĩ đầu tiên: William Hartnell (tháng 11 năm 1963 - tháng 10 năm 1966)

Bác sĩ Who: Danh sách tất cả các Bác sĩ và diễn viên thủ vai qua nhiều thời kỳ

BBC / Doctor WhoJon Pertwee vào vai Tiến sĩ tái sinh lần thứ ba.

Jon Pertwee vào vai Bác sĩ thứ ba trong năm loạt phim từ năm 1970 đến năm 1974. Vị Bác sĩ này là một người đàn ông bảnh bao và lịch lãm, có xu hướng công nghệ cao.

Sự xuất hiện của Bác sĩ Pertwee đánh dấu sự thay đổi lớn đầu tiên trong loạt phim. Các vấn đề trong quá trình sản xuất khiến cho tất cả những câu chuyện ban đầu của ông đều diễn ra trên trái đất, nơi Bác sĩ bị lưu đày sau khi bị buộc phải tái sinh bởi các Chúa tể Thời gian đồng hành của mình, những người cũng đã vô hiệu hóa TARDIS của ông - khiến ông bị mắc kẹt trên hành tinh của loài người.

Trong thời gian mắc kẹt trên trái đất, Bác sĩ thứ ba bắt đầu làm việc cho nhóm quân đội UNIT với tư cách là cố vấn khoa học. Ông đã tham gia UNIT cùng các nhà khoa học đồng nghiệp Liz Shaw (Caroline John) và sau đó là Jo Grant (Katy Manning).

Cuối cùng, Bác sĩ đã lấy lại được TARDIS và có thể du hành xuyên thời gian và không gian một lần nữa, cùng với phóng viên Sarah Jane Smith (Elisabeth Sladen) với tư cách là người bạn đồng hành cuối cùng của ông.

Bác sĩ thứ hai: Patrick Troughton (tháng 11 năm 1966 - tháng 6 năm 1969)

Bác sĩ Who: Danh sách tất cả các Bác sĩ và diễn viên thủ vai qua nhiều thời kỳ

BBC / Doctor WhoTom Baker đã thủ vai Bác sĩ trong bảy loạt phim, đây vẫn là nhiệm kỳ dài nhất trong số tất cả các diễn viên từng đóng vai này.

Bác sĩ thứ tư do Tom Baker thủ vai từ năm 1974 - 1981. Baker đã đóng nhân vật này trong tổng số bảy loạt phim và vẫn là diễn viên có nhiệm kỳ dài nhất trong vai diễn này.

Phiên bản Bác sĩ này ấm áp và kỳ quặc và đôi khi có thể vô cùng u ám và dễ nổi giận chính đáng. Lời ăn tiếng nói và phong cách lập dị của anh, bao gồm chiếc mũ và khăn quàng cổ đặc trưng, đã khiến hóa thân này trở thành một trong những phiên bản mang tính biểu tượng và dễ nhận biết nhất của nhân vật trên toàn thế giới - cũng như một trong những phiên bản phổ biến và được yêu thích nhất trong số những người hâm mộ tận tụy của chương trình.

Trong thời gian ở TARDIS, Bác sĩ thứ tư có sự tham gia của nhiều bạn đồng hành bao gồm Sarah Jane Smith, chú chó rô bốt K-9 (John Leeson/David Brierly) và tiếp viên hàng không Tegan Jovanka (Janet Fielding).

Bác sĩ thứ ba: Jon Pertwee (tháng 1 năm 1970 - tháng 6 năm 1974)

Bác sĩ Who: Danh sách tất cả các Bác sĩ và diễn viên thủ vai qua nhiều thời kỳ

BBC / Doctor WhoBác sĩ thứ năm do diễn viên Peter Davison thủ vai.

Peter Davison vào vai Bác sĩ thứ Năm trong ba phần phim từ năm 1982 đến năm 1984. Tương tự như Baker trước đó, Bác sĩ Davison diện một tủ quần áo mang tính biểu tượng - nhân vật này chọn mặc trang phục chơi cricket thời Edward vì sự say mê thời đại Edward và Victoria.

Bác sĩ thứ năm lịch thiệp và luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác, thường dừng lại để giúp giải quyết những vấn đề tầm thường trong khi đang phải đối mặt với những mối đe dọa lớn. Ông nhìn thấy những phẩm chất tốt ở mọi người và giúp bộc lộ tiềm năng của họ - điều có lẽ có tác động nhất khi ông mời Vislor Turlough (Mark Strickson) du hành trong TARDIS mặc dù cậu bé ban đầu là một mối đe dọa.

Bên cạnh Tegan và Vislor, Bác sĩ thứ năm còn có nhiều bạn đồng hành khác bao gồm Nyssa (Sarah Sutton) và Adric (Matthew Waterhouse).

Bác sĩ thứ tư: Tom Baker (tháng 12 năm 1974 - tháng 3 năm 1981)

BBC / Doctor Who

Vai Bác sĩ thứ Sáu do Colin Baker thủ vai.

Colin Baker là nam diễn viên đảm nhận vai hóa thân thứ sáu của nhân vật chính trong Doctor Who. Ông vào vai nhân vật này trong ba phần phim từ năm 1984 đến năm 1986.

Bác sĩ Who: Danh sách tất cả các Bác sĩ và diễn viên thủ vai qua nhiều thời kỳ

Bác sĩ Sáu mặc một bộ trang phục lập dị gồm những bộ quần áo sặc sỡ không phù hợp và có tính cách cực kỳ táo bạo so với người tiền nhiệm của mình. Vị Bác sĩ này bướng bỉnh, khoa trương và kiêu ngạo - tự cho mình là hơn hầu hết những người mà ông gặp.

Một điều khác khiến Vị Bác sĩ này khác biệt so với những lần tái sinh trước đây của ông là ông chỉ du hành cùng hai người bạn đồng hành trong toàn bộ cuộc phiêu lưu của mình. Ông có sự tham gia của sinh viên đại học Peri Brown (Nicola Bryant) và chuyên gia máy tính Mel Bush (Bonnie Langford).

Bác sĩ thứ năm: Peter Davison (tháng 1 năm 1982 - tháng 3 năm 1984)

Bác sĩ Who: Danh sách tất cả các Bác sĩ và diễn viên thủ vai qua nhiều thời kỳ

BBC / Doctor WhoThe Valeyard là một mặt tối của The Doctor.

Valeyard do Michael Jayston thủ vai và là một hiện thân của Bác sĩ xuất hiện trong loạt phim năm 1986 ‘The Trial of a Time Lord.’ Thay vì một sự tái sinh điển hình, Valeyard được mô tả là hiện thân của mặt tối của Bác sĩ, xuất hiện sau lần chuyển đổi thứ mười hai của ông.

Nguồn gốc chính xác và vị trí của Valeyard trong dòng thời gian luôn bị đồn đoán rất nhiều do thực tế là ông ta đã làm sai lệch nhiều tài khoản về sự tồn tại của chính mình. Chúng ta biết rằng mục tiêu chính của Valeyard là đánh cắp sự tái sinh của Bác sĩ thứ Sáu vì ông ta không còn bất kỳ sự tái sinh nào nữa.

Phiên bản nhân vật này đã không xuất hiện trong chương trình kể từ năm 1986 nhưng kể từ đó đã được nhắc đến trong tập phim năm 2013 'Tên của Bác sĩ' và 'Hai lần vào một thời điểm' năm 2017.

Bác sĩ thứ sáu: Colin Baker (tháng 3 năm 1984 - tháng 12 năm 1986)

Bác sĩ Who: Danh sách tất cả các Bác sĩ và diễn viên thủ vai qua nhiều thời kỳ

BBC / Doctor Who

Bác sĩ thứ bảy do Sylvester McCoy thủ vai.

Sylvester McCoy đã đóng vai Bác sĩ thứ bảy trong ba mùa từ năm 1987 đến năm 1989. Phiên bản Chúa tể Thời gian này là một người đàn ông chu đáo và lập dị, ban đầu là một nhân vật khá hài hước. Tuy nhiên, theo thời gian, tính cách của ông trở nên đen tối hơn và trở nên bí ẩn hơn nhiều.

Mặc dù hành vi ban đầu có vẻ hời hợt, bản chất thực sự của hắn ta là một kẻ thao túng bậc thầy, hắn ta có thể bẻ cong mọi tình huống theo ý muốn của mình.

Giống như người đàn ông trước đó, Bác sĩ Bảy chỉ có hai người bạn đồng hành. Mel Bush ở lại với Bác sĩ một thời gian sau khi tái sinh trước khi cô được Ace (Sophie Aldred) kế nhiệm - một thiếu niên gặp khó khăn với sở thích về thuốc nổ, người đã trở thành học trò của ông.

Valeyard: Michael Jayston (1986)

Bác sĩ Who: Danh sách tất cả các Bác sĩ và diễn viên thủ vai qua nhiều thời kỳ

BBC / Doctor WhoBác sĩ thứ tám đã xuất hiện trong phim truyền hình Doctor Who năm 1996.

Paul McGann vào vai Bác sĩ thứ tám trong phim truyền hình năm 1996, Doctor Who, được sản xuất nhằm mục đích khơi lại sự quan tâm sau khi loạt phim bị hủy vào năm 1989.

Bác sĩ thứ tám là một người đàn ông quyến rũ, lãng mạn và nhiệt tình, đồng hành cùng anh trong cuộc phiêu lưu là bác sĩ Grace Holloway (Daphne Ashbrook).

Trong khi bộ phim, thật không may, đã không thể thu hút được sự chú ý cần thiết để khởi động lại chương trình, Paul McGann đã đảm nhận lại vai diễn của mình nhiều lần trong những năm qua - bao gồm cả việc đóng vai chính trong hơn 70 bộ phim truyền thanh, và tập phim ngắn 'Đêm của Bác sĩ'. Ông cũng xuất hiện trong tập phim thường kỳ đầu tiên của mình vào năm 2022 'Sức mạnh của Bác sĩ'.

Bác sĩ thứ bảy: Sylvester McCoy (tháng 9 năm 1987 - tháng 12 năm 1989)

Bác sĩ Who: Danh sách tất cả các Bác sĩ và diễn viên thủ vai qua nhiều thời kỳ

BBC / Doctor WhoChristopher Eccleston vào vai Bác sĩ thứ Chín, người đã giới thiệu lại Doctor Who cho một thế hệ mới.

Vào năm 2005, Doctor Who đã được hồi sinh cho thời đại hiện đại với sự tham gia của Christopher Eccleston trong vai Bác sĩ thứ Chín. Mặc dù nam diễn viên chỉ xuất hiện trong một phần và tổng cộng 13 tập phim, nhưng phiên bản nhân vật của anh đã góp phần giới thiệu thương hiệu này cho một thế hệ hoàn toàn mới.

Bác sĩ thứ Chín ít lập dị hơn nhiều so với các lần tái sinh trước đó - một người sống sót cô đơn vẫn còn bị tổn thương sâu sắc bởi các sự kiện của Cuộc chiến Thời gian. Mặc dù mang trong mình mặc cảm tội lỗi và tức giận thường trực, nhưng ông thường che giấu những cảm xúc này đằng sau khiếu hài hước nhanh nhạy.

Người bạn đồng hành cốt lõi của ông là Rose Tyler (Billie Piper) mặc dù thỉnh thoảng họ có sự trợ giúp của những người khác bao gồm cựu đặc vụ thời gian Đại úy Jack Harkness (John Borrowman) và bạn trai cũ của Rose là Mickey Smith (Noel Clarke).

Bác sĩ thứ tám: Paul McGann (tháng 5 năm 1996)

Bác sĩ Who: Danh sách tất cả các Bác sĩ và diễn viên thủ vai qua nhiều thời kỳ

BBC / Doctor WhoPhiên bản Bác sĩ thứ Mười do David Tennant thủ vai là một trong những phiên bản tiêu biểu nhất của Chúa tể Thời gian.

Phiên bản thứ Mười của Bác sĩ do David Tennant thủ vai trong ba phần phim từ năm 2005 - 2010.

Trái ngược hẳn với Nine, Bác sĩ này dường như ít bị gánh nặng bởi các sự kiện của Cuộc chiến Thời gian hơn và là một cá nhân quyến rũ, thân thiện và có sức hút. Tuy nhiên, bất chấp thái độ dễ dãi của mình, anh không bao giờ né tránh việc thể hiện sự không tán thành hay tức giận và vô cùng bảo vệ những người bạn đồng hành của mình.

Bác sĩ Mười có phát triển một bản chất đen tối hơn, điều này càng trầm trọng hơn bởi sự mất mát của những người bạn đồng hành của anh ta và một mong muốn tuyệt vọng để tránh cái chết không thể tránh khỏi của mình. Anh ta đạt đến điểm thấp nhất của mình trong tập phim năm 2009 'The Waters of Mars', nơi anh ta tuyên bố mình là 'Chúa tể Thời gian chiến thắng' sau khi cố gắng bẻ cong các quy tắc nghiêm ngặt của thời gian theo ý muốn của mình.

Rose Tyler, Martha Jones (Freema Agyeman) và Donna Noble (Catherine Tate) đóng vai trò là những người bạn đồng hành chính của Bác sĩ Mười. Tập phim năm 2006 'School Reunion' cũng đánh dấu sự trở lại của Elisabeth Sladen trong vai Sarah Jane Smith.

Bác sĩ thứ chín: Christopher Eccleston (tháng 3 năm 2005 - tháng 6 năm 2005)

Bác sĩ Who: Danh sách tất cả các Bác sĩ và diễn viên thủ vai qua nhiều thời kỳ

Bác sĩ Meta Crisis là sự kết hợp giữa Người ngoài hành tinh Thời gian và con người.

Trong các sự kiện của 'The Stolen Earth' và 'Journey's End', Bác sĩ thứ Mười rơi vào trạng thái tái sinh sau khi bị Dalek bắn - vừa mới đoàn tụ với Rose và không muốn thay đổi, tuy nhiên, anh ta đã chuyển hướng năng lượng tái sinh vào bàn tay đứt lìa của mình (được Thuyền trưởng Jack tìm thấy và trả lại cho anh ta trong một chiếc lọ).

Khi Daleks sau đó cố gắng phá hủy TARDIS, Donna, người vẫn ở bên trong con tàu, chạm vào chiếc lọ gây ra một cuộc khủng hoảng siêu sinh học, tạo ra một phiên bản khác của Bác sĩ.

Không giống như bản sao của mình, Bác sĩ Meta-Crisis lại mang một nửa DNA của Donna khiến anh ta trở thành một Time Lord lai với một trái tim và tuổi thọ của con người. Anh ta cũng bộc lộ một số cử chỉ giống Donna.

Khi Bác sĩ Mười cuối cùng cũng đưa Rose và gia đình cô trở lại thế giới song song của họ, anh ta giao phó cho cô nhiệm vụ chăm sóc Bác sĩ Meta-Crisis - giải thích rằng việc được sinh ra trong trận chiến khiến anh ta trở nên quá nguy hiểm để ở một mình, đại diện cho con người của anh ta trước khi anh ta và Rose gặp nhau.

Bác sĩ thứ mười: David Tennant (tháng 12 năm 2005 - tháng 1 năm 2010)

Bác sĩ Who: Danh sách tất cả các Bác sĩ và diễn viên thủ vai qua nhiều thời kỳ

BBC / Doctor WhoMatt Smith là diễn viên trẻ nhất từng vào vai Bác sĩ.

Matt Smith thủ vai Bác sĩ thứ Mười một trong ba phần phim từ năm 2010 đến năm 2013. Anh được chọn vào vai Bác sĩ ở tuổi 26 - trở thành diễn viên trẻ tuổi nhất từng đảm nhận vai diễn này.

Vô cùng mạo hiểm và thường xuyên tìm kiếm cảm giác mạnh, Bác sĩ thứ Mười một giống một đứa trẻ hơn với tính cách bùng nổ và khó đoán. Thái độ và ngoại hình trẻ trung của anh thường không phù hợp với tính khí mệt mỏi với thế giới của mình, khiến cho tính cách của nhân vật thường được mô tả là 'một ông già trong cơ thể của một chàng trai trẻ'.

Đồng hành cùng Bác sĩ Matt Smith là một số người bạn đồng hành, bao gồm Amy Pond (Karen Gillan), chồng cô Rory Williams (Arthur Darvill) và Clara Oswald bí ẩn (Jenna Coleman).

Bác sĩ Meta-Crisis: David Tennant (tháng 7 năm 2008)

Bác sĩ Who: Danh sách tất cả các Bác sĩ và diễn viên thủ vai qua nhiều thời kỳ

BBC / Doctor WhoJohn Hurt vào vai Bác sĩ Chiến tranh trong chương trình đặc biệt kỷ niệm 50 năm.

John Hurt vào vai Bác sĩ Chiến tranh trong chương trình kỷ niệm 50 năm của Doctor Who ‘The Day of the Doctor‘ được phát sóng vào năm 2013.

Vị Bác sĩ này tồn tại theo trình tự thời gian giữa lần tái sinh thứ Tám và thứ Chín và đóng một vai trò quan trọng trong Chiến tranh Thời gian.

Trong ‘Ngày của Bác sĩ‘, một Bác sĩ Chiến tranh già nua đánh cắp một siêu vũ khí có tên là ‘Khoảnh khắc’ từ Gallifrey với ý định sử dụng nó để kết thúc cuộc chiến bằng cách tiêu diệt tất cả những người tham chiến – bao gồm mọi sinh mạng vô tội trên hành tinh quê hương của mình. Tuy nhiên, không ai biết đến ông, ‘Khoảnh khắc’ là một thực thể có tri giác sẽ chỉ hoạt động nếu có ai đó biện minh cho lý do đạo đức của họ khi sử dụng nó.

Sau khi mang hình dạng của Rose Tyler, cô đưa Bác sĩ Chiến tranh vào tương lai để hợp nhất với lần hóa thân thứ Mười và thứ Mười Một của anh ta nhằm cố gắng ngăn chặn sự hủy diệt của Gallifrey.

Bác sĩ thứ mười một: Matt Smith (tháng 4 năm 2010 - tháng 12 năm 2013)

Bác sĩ Who: Danh sách tất cả các Bác sĩ và diễn viên thủ vai qua nhiều thời kỳ

BBC / Doctor WhoPeter Capaldi trong vai Bác sĩ thứ Mười hai.

Bác sĩ thứ Mười hai do Peter Capaldi thủ vai trong ba phần phim từ năm 2014 đến năm 2017.

Một nhân vật thực tế, Bác sĩ này ban đầu che giấu cảm xúc của mình, đặc biệt là giữa những tình huống khó khăn mà kết quả là những quyết định tàn nhẫn. Ông ấy ít đồng cảm hơn nhiều so với lần hóa thân thứ Mười và thứ Mười Một của mình, không đặc biệt hiểu hoặc quan tâm đến loài người - mặc dù vẫn tự nhận mình là một người đàn ông cứu người.

Những kinh nghiệm và tình bạn với những người bạn đồng hành khiến ông trở nên mềm mỏng hơn theo thời gian, và ông trở thành một người đàn ông tử tế, vị tha và giàu lòng trắc ẩn hơn.

Clara vẫn ở lại với Bác sĩ thứ Mười Hai sau khi Bác sĩ thứ Mười Một tái sinh và sau đó có thêm sự tham gia của sinh viên Bill Potts (Pearl Mackie) và người ngoài hành tinh Nardole (Matt Lucas).

Bác sĩ chiến tranh: John Hurt (tháng 11 năm 2013)

Bác sĩ Who: Danh sách tất cả các Bác sĩ và diễn viên thủ vai qua nhiều thời kỳ

BBC / Doctor Who

Jodie Whittaker đã đi vào lịch sử với tư cách là người phụ nữ đầu tiên thủ vai Bác sĩ.

Jodie Whittaker thủ vai Bác sĩ thứ mười ba theo thứ tự tái sinh của họ trong ba phần phim từ năm 2018 - 2022. Cô đã đi vào lịch sử khi trở thành người phụ nữ đầu tiên thủ vai nhân vật này

Phiên bản Chúa tể Thời gian của Whittaker là một người ấm áp, vui vẻ, coi trọng tình bạn và có sở trường và niềm đam mê với việc xây dựng mọi thứ. Tính cách sôi nổi đó thường khiến cô nói一百英里每分钟, và năng lượng điên cuồng mà cô thể hiện tương tự như Bác sĩ thứ mười một của Matt Smith.

Bác sĩ thứ mười ba đầu tiên đi cùng với ba người bạn đồng hành - những người mà cô trìu mến gọi là 'gia đình' của mình. Nhóm bao gồm công nhân kho Ryan Sinclair (Tosin Cole), ông nội tài xế xe buýt đã nghỉ hưu của anh, Graham O’Brien (Bradley Walsh) và nữ cảnh sát trẻ Yasmin Khan (Mandip Gill).

Sau đó, cô gặp nhân viên ngân hàng thực phẩm Dan Lewis (John Bishop) và cũng đoàn tụ với một số bạn đồng hành trước đó bao gồm Ace và Tegan.

Bác sĩ thứ mười hai: Peter Capaldi (tháng 8 năm 2014 - tháng 12 năm 2017)

Bác sĩ Who: Danh sách tất cả các Bác sĩ và diễn viên thủ vai qua nhiều thời kỳ

BBC / Doctor WhoBác sĩ Bác sĩ Bỏ trốn là một hiện thân bí ẩn đã bị xóa khỏi ký ức của Bác sĩ.

Jo Martin đã đóng vai Bác sĩ Bỏ trốn trong nhiều tập phim trong thời kỳ của Jodie Whittaker từ năm 2020 đến năm 2022.

Sự giam cầm bí ẩn này cuối cùng được tiết lộ là một phiên bản Bác sĩ trong quá khứ đã bị xóa khỏi ký ức của Chúa tể Thời gian - tuy nhiên, vị trí của cô ấy trong niên đại với các lần tái sinh khác vẫn chưa được biết. Trong loạt phim, Bác sĩ thứ mười ba lần đầu tiên gặp Bác sĩ này trong tập phim 'Kẻ chạy trốn khỏi Judoon' năm 2020, trong đó phát hiện ra rằng cô ấy đang ẩn náu trên trái đất dưới dạng người và không biết bản chất thực sự của mình.

Cuối cùng, danh tính của cô với tư cách là Bác sĩ đã được khôi phục và cô giúp Bác sĩ thứ mười ba chống lại mối đe dọa của Judoon trước khi họ chia tay.

Jo Martin đã đảm nhận lại vai diễn của mình nhiều lần trong những năm sau đó, cụ thể là trong các tập phim ‘The Timeless Children‘, ‘Once, Upon Time‘, ‘The Vanquishers, và ‘The Power of the Doctor‘.

Bác sĩ thứ mười ba: Jodie Whittaker (tháng 10 năm 2018 - tháng 10 năm 2022)

Bác sĩ Who: Danh sách tất cả các Bác sĩ và diễn viên thủ vai qua nhiều thời kỳ

BBC / Doctor WhoDavid Tennant sẽ trở lại Doctor Who nhân dịp kỷ niệm 60 năm.

Vào tháng 5 năm 2022, có thông báo rằng David Tennant sẽ trở lại Doctor Who để tham gia lễ kỷ niệm 60 năm của chương trình.

Ban đầu, người hâm mộ tỏ ra hoang mang vì nam diễn viên sẽ thay thế Jodie Whittaker đã được tiết lộ - vì vậy, có rất nhiều đồn đoán về cách sắp xếp cho sự trở lại của Tennant và lễ kỷ niệm.

Trong những khoảnh khắc cuối cùng của ‘The Power of the Doctor’, Whittaker tái sinh thành một khuôn mặt quen thuộc và Russell T. Davies nhanh chóng xác nhận rằng David Tennant sẽ vào vai Bác sĩ thứ Mười bốn trong ba tập phim đặc biệt sẽ phát sóng vào tháng 11 năm 2023.

Chúng ta không biết nhiều về Bác sĩ thứ Mười bốn (ngoại trừ sự thật là khuôn mặt của ông giống với Bác sĩ thứ Mười) nhưng cách đánh số cho thấy ông sẽ khác với người tiền nhiệm của mình. Các tập phim kỷ niệm cũng sẽ có sự góp mặt của Catherine Tate trong vai Donna Noble.

Bác sĩ chạy trốn: Jo Martin (tháng 1 năm 2020 - tháng 10 năm 2022)

Bác sĩ Who: Danh sách tất cả các Bác sĩ và diễn viên thủ vai qua nhiều thời kỳ

BBC / Doctor WhoBác sĩ thứ mười lăm sẽ do Ncuti Gatwa thủ vai.

Ncuti Gatwa sẽ vào vai Bác sĩ thứ mười lăm và sẽ bắt đầu dẫn dắt chương trình trong loạt phim thứ 14 dự kiến phát sóng vào năm 2024. Anh ấy xuất hiện thoáng qua trong đoạn giới thiệu kỷ niệm 60 năm, cho thấy anh ấy có thể ra mắt trước loạt phim thứ 14.

Trước khi được chọn, Ncuti nổi tiếng nhất với vai diễn Eric Effiong trong loạt phim ăn khách Sex Education của Netflix.

Hiện tại, thông tin về Bác sĩ thứ mười lăm còn rất ít, nhưng chúng ta biết rằng anh sẽ cùng một cô gái tên là Ruby Sunday do Millie Gibson thủ vai du hành trên TARDIS.

Bác sĩ thứ mười bốn: David Tennant (2023)

Cho đến nay, đã có 19 diễn viên thủ vai Bác sĩ.

Mặc dù chính thức có 15 Bác sĩ được đánh số, do các phiên bản thay thế của nhân vật như đã đề cập trong danh sách ở trên, thực tế đã có 19 lần hóa thân khác nhau của Chúa tể Thời gian trong những năm qua.

Tuy nhiên, danh sách này chỉ dành riêng cho chương trình truyền hình và không tính đến tài liệu phụ, chẳng hạn như các bộ phim năm 1965/66, trong đó nam diễn viên Peter Cushing vào vai nhân vật chính.

Vâng, đó là tất cả — tất cả Bác sĩ trong Doctor Who theo thứ tự và từng diễn viên thủ vai. Bạn có thể tìm thêm nội dung về chương trình ở đây.