Avin Lu đảm nhận vai diễn trong bộ phim chuyển thể từ truyện Nguyễn Nhật Ánh

Avin Lu đảm nhận vai diễn trong bộ phim chuyển thể từ truyện Nguyễn Nhật Ánh

Diễn viên trẻ Avin Lu đã chiến thắng hơn 1000 ứng viên để đảm nhận vai chính trong bộ phim Ngày xưa có một chuyện tình, chuyển thể từ truyện của tác giả Nguyễn Nhật Ánh

Theo đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, Avin Lu đảm nhận vai Vinh - chàng trai thư sinh, tính ôn hòa, sống nội tâm. Anh cùng Ngọc Xuân (vai Miền), Đỗ Nhật Hoàng (vai Phúc) làm thành bộ ba nhân vật chính của tác phẩm. Poster giới thiệu tạo hình các vai diễn với màu sắc hoài niệm, gợi nhớ đầu thập niên 1990 - bối cảnh của phim.

Avin Lu đảm nhận vai diễn trong bộ phim chuyển thể từ truyện Nguyễn Nhật Ánh

Ba diễn viên trong poster phim là Avin Lu, Ngọc Xuân, và Nhật Hoàng - dự kiến ​​được công chiếu vào năm 2024. Ảnh: CJ

Hai diễn viên đã vượt qua hàng nghìn hồ sơ để tham gia dự án chuyển thể. Đạo diễn cho biết anh biết Avin Lu thông qua các phim như Em và Trịnh, Sài Gòn trong cơn mưa, và ấn tượng bởi nét lãng tử của diễn viên 28 tuổi. Khác với các vai diễn khác, Avin Lu được mời tham gia diễn xuất vì kinh nghiệm trước đó của anh. Hiện tại, ba diễn viên đều đang trong quá trình luyện tập và chờ ngày bắt đầu quay phim. "Tôi hi vọng rằng sự kết hợp của ba diễn viên trẻ sẽ mang đến sự mới mẻ cho tác phẩm bán chạy của Nguyễn Nhật Ánh," Lê Minh nói.

Đạo diễn đang theo đuổi dự án với niềm đam mê với câu chuyện của tuổi mới lớn, và cách mà nhà văn tinh tế khai thác về những rung động của tuổi dậy thì. Lê Minh không cảm thấy áp lực từ việc làm phim chuyển thể từ truyện Nguyễn Nhật Ánh như các tác phẩm trước đó, như Mắt Biếc (2019) của đạo diễn Victor Vũ. Đối với anh, mỗi đạo diễn khi tiếp nhận kịch bản đều có cách xử lý riêng dựa trên tác phẩm gốc, do đó anh tự tin sẽ mang đến những cảm giác và trải nghiệm mới cho phim.

Avin Lu đảm nhận vai diễn trong bộ phim chuyển thể từ truyện Nguyễn Nhật Ánh

Diễn viên Avin Lu thủ vai Vinh. Ảnh: CJ

Tác phẩm Ngày xưa có một chuyện tình ra mắt vào năm 2016, kể về cuộc đời của Vinh, Phúc và Miền. Cả ba đều lớn lên tại một thị trấn ở miền Trung. Họ trải qua những kỷ niệm khó quên từ thời cắp sách đi học, chia sẻ nhiều niềm vui ngọt ngào, và những nỗi buồn đau đầu đời. Họ có ước mơ, hoài bão nhưng tan vỡ vì thất bại của bản thân. Tình bạn đẹp của họ là nền tảng cho tình yêu mọc rễ. Nhưng khi lớn lên, họ đứng ở ngã ba đường. Họ phải trả giá cho sai lầm và đưa ra quyết định để tìm đến hạnh phúc.

Truyện đã bán được hơn 100.000 bản, nằm trong top 10 tác phẩm best-seller của Nguyễn Nhật Ánh. So với nhiều sách khác như Mắt biếc, Hạ đỏ, Đi qua hoa cúc, câu chuyện này có nhiều tình tiết khốc liệt hơn. Những sai lầm trong tuổi trẻ đã trở thành quan hệ tình cảm sâu sắc, bao gồm cả việc "ăn cơm trước kẻng", nhân vật nữ chính có thai và trở thành mẹ đơn thân. Ban đầu, nhà xuất bản dự định đánh dấu tuổi 16+ cho truyện, nhưng sau đó đã quyết định không giới hạn độ tuổi vì xem xét rằng tác phẩm mang tính giáo dục cao.

Các tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh đã được chuyển thể lên màn ảnh nhiều lần. Năm 1994, phim Áo trắng sân trường do Lê Dân đạo diễn, dựa trên truyện Nữ sinh, với sự tham gia của Lê Công Tuấn Anh, Y Phụng, Ngô Mỹ Uyên. Năm 2004, phim truyền hình Kính vạn hoa lên sóng, với sự tham gia của Ngọc Trai, Tiểu Long, Anh Đào. Phim điện ảnh Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh do Victor Vũ đạo diễn, ra mắt vào năm 2015. Tác phẩm Mắt biếc của Nguyễn Nhật Ánh cũng đã được chuyển thể lên màn ảnh vào cuối năm 2019, mang về doanh thu 180 tỷ đồng.

Avin Lu sinh năm 1995, tên thật là Lương Anh Vũ, từng tham gia The Voice 2018, thuộc đội ca sĩ của Tóc Tiên. Năm 2020, anh đảm nhận vai chính trong phim Sài Gòn trong cơn mưa. Năm 2022, anh thu hút sự chú ý với vai diễn Trịnh Công Sơn thời trẻ trong bộ phim Em và Trịnh (đạo diễn Phan Gia Nhật Linh).

 

Cảnh Trịnh Công Sơn (Avin Lu) bày tỏ tình cảm với Dao Ánh (Hoàng Hà) trong "Em và Trịnh". Video: Galaxy

Mai Nhật