ASIAD 19: Tuyển nữ Việt Nam tiếp tục thắng Trung Quốc, sẵn sàng đối đầu Indonesia để vươn tầm HCV cầu mây

ASIAD 19: Tuyển nữ Việt Nam tiếp tục thắng Trung Quốc, sẵn sàng đối đầu Indonesia để vươn tầm HCV cầu mây

Đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam hạ gục Trung Quốc tại bán kết ASIAD 19 và giành quyền vào chung kết, khẳng định sức mạnh và khả năng cạnh tranh

Hôm nay (3/10), đội tuyển nữ cầu mây Việt Nam đã liên tiếp giành 2 chiến thắng trong nội dung đội 4 nữ. Đội hình bao gồm Trần Thị Ngọc Yến, Nguyễn Thị Yến, Nguyễn Thị Ngọc Huyền, Nguyễn Thị My (kèm theo 2 cầu thủ dự bị là Trần Thị Hồng Nhung, Lê Thị Tú Trinh) sẽ tham dự chung kết của nội dung này.

Trong trận đấu đầu tiên diễn ra vào buổi sáng, đội tuyển Việt Nam đã vượt qua đối thủ Indonesia có trình độ tương đương sau 3 ván đấu với tỉ số chênh lệch rất nhỏ. Đội học trò dưới sự chỉ đạo của HLV Trần Thị Vui đã giành chiến thắng 2-1 (21-19, 19-21, 21-19), từ đó đứng đầu bảng đấu và chuẩn bị đối đầu Trung Quốc ở bán kết.

ASIAD 19: Tuyển nữ Việt Nam tiếp tục thắng Trung Quốc, sẵn sàng đối đầu Indonesia để vươn tầm HCV cầu mây

Đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam đã vượt qua đội chủ nhà Trung Quốc trong một trận đấu quyết liệt.

Mặc dù đối thủ có lợi thế là được khán giả cổ vũ, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn và đã thể hiện sự xuất sắc của mình. Ngay sau khi cuộc thi bắt đầu, Nguyễn Thị My và các đồng đội đã nhanh chóng vượt lên với tỷ số 21-10, 21-6 chỉ sau chưa đầy 30 phút thi đấu, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết và tái đấu với đội từ Indonesia.

Trận chung kết đội 4 nữ môn cầu mây giữa Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 9h30 ngày mai, ngày 4/10 tại nhà thi đấu Trung tâm thể thao Kim Hoa, thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Cầu mây là một trong những môn thi đấu quan trọng và có kỳ vọng đoàn thể thao Việt Nam sẽ giành được huy chương vàng tại ASIAD 19. Hiện tại, đội tuyển cầu mây nữ của Việt Nam đang là nhà vô địch thế giới ở nội dung đội 4. Huấn luyện viên Trần Thị Vui chịu trách nhiệm lớn trong việc giúp đoàn thể thao Việt Nam hoàn thành mục tiêu tại ASIAD 19.

Cho đến 15h ngày 3/10, đội tuyển Việt Nam đã giành được duy nhất 1 huy chương vàng ASIAD 19. Chiến thắng đó thuộc về xạ thủ Phạm Quang Huy (thể loại cá nhân nam 10m súng ngắn hơi).

Ngoài các môn bắn súng và cầu mây, đội tuyển thể thao Việt Nam có khả năng cạnh tranh giành HCV ở các môn cờ tướng, karate và boxing. Hiện tại, đội tuyển boxing đã kết thúc thi đấu mà không giành được huy chương vàng, chỉ có huy chương bạc thuộc về VĐV Lưu Diễm Quỳnh.