ASIAD 19: Kết thúc hôm nay với những điều kỳ diệu và bất ngờ

ASIAD 19: Kết thúc hôm nay với những điều kỳ diệu và bất ngờ

Kết thúc ASIAD 19 hôm nay (8/10) với lễ bế mạc chính thức diễn ra từ 19h (giờ Việt Nam)

ASIAD 19: Kết thúc hôm nay với những điều kỳ diệu và bất ngờ

Hôm nay (8/10), ASIAD 19 sẽ chứng kiến sự diễn ra của hai môn thi đấu cuối cùng là Bơi nghệ thuật và Karate, đồng thời trao tặng 3 bộ huy chương quan trọng. Sau khi các nội dung thi đấu kết thúc, BTC sẽ tổ chức lễ bế mạc bắt đầu từ 19h.

Sau thành công của lễ khai mạc ASIAD 19, ông Sa Hiểu Lam tiếp tục đảm nhận vai trò tổng đạo diễn trong lễ bế mạc tổ chức tại sân Olympic Hàng Châu, nơi đã tổ chức lễ khai mạc vào ngày 23/9.

Trước truyền thông Trung Quốc, ông Lam khẳng định lễ bế mạc diễn ra trong khoảng thời gian ngắn gọn là 75 phút. Phần nghi lễ và các tiết mục biểu diễn trong lễ bế mạc sẽ được xoay chuyển xen kẽ.

Đặc biệt, để tri ân các VĐV và tình nguyện viên, đội ngũ sáng tạo sẽ sử dụng một đoạn phim dài 120 giây, làm tôn vinh những khoảnh khắc tuyệt vời và cảm động của họ tại ASIAD 19. Nội dung của đoạn phim cũng sẽ bao gồm sự xuất hiện của tất cả các đoàn tham dự.

Ông Sa Hiểu Lam cho biết mục tiêu của đội ngũ sáng tạo cho lễ bế mạc sẽ là tạo ra một phần lễ hội hóa trang đặc biệt. Dự kiến sẽ có một "Khu vườn ASIAD" mà đội ngũ sáng tạo sẽ tạo ra trong lễ bế mạc. Khu vườn này sẽ có sự xuất hiện của búp bê và động vật, tạo thành một bức tranh về sự sống hài hòa giữa con người và thiên nhiên.

Phần kết thúc của lễ bế mạc sẽ là lễ trao cờ đăng cai cho địa điểm tổ chức ASIAD kỳ tiếp theo. Dự kiến, ASIAD 20 sẽ được tổ chức tại Nagoya, Nhật Bản vào năm 2026.