Arsenal liên tiếp thua, cuộc đua vô địch Ngoại Hạng Anh khó khăn

Arsenal liên tiếp thua, cuộc đua vô địch Ngoại Hạng Anh khó khăn

Arsenal thất bại tiếp lần thứ 2 liên tiếp, tiếp tục rơi xuống cuộc đua vô địch Ngoại Hạng Anh sau khi bị Fulham đánh bại với tỷ số 1-2 ở vòng 20

Bản lĩnh của Arsenal trong cuộc đua vô địch tiếp tục gây nghi ngờ. Sau thất bại 0-2 trước West Ham tại sân nhà, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta tiếp tục thua Fulham ở vòng 20 Ngoại Hạng Anh.

Fulham mở tỉ số sớm ở phút thứ 5 từ pha phản công, khi thủ môn Bernd Leno của Arsenal đẩy cú sút của Gabriel Martinelli nhưng bóng nảy đến vị trí của Bukayo Saka. Tiền vệ người Anh dễ dàng đưa bóng vào lưới trống để mở tỉ số.

Arsenal liên tiếp thua, cuộc đua vô địch Ngoại Hạng Anh khó khăn

Arsenal gặp khó khăn trước Fulham. (Ảnh: Getty Images)

Mở tỷ số sớm không có nghĩa là trận đấu dễ dàng với Arsenal. Đội bóng của HLV Mikel Arteta phải đối mặt với sự tranh chấp gay gắt từ đối thủ và không thể kiểm soát được tuyến giữa.

Chất lượng giữ bóng của Fulham cũng không tồi. Đội chủ nhà đã gỡ hòa ngay trong hiệp một với một tình huống phản công. Tom Cairney kiến tạo để Raul Jimenez dứt điểm cận thành tung lưới Arsenal.

Thế trận không thay đổi sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp, dù Arsenal cố gắng đẩy cao đội hình và tấn công nhiều hơn. Saka và đồng đội không thể đẩy cao nhịp độ trận đấu và gây áp lực cho đối thủ. Khi bế tắc, các cầu thủ Arsenal lúng túng và có nhiều tình huống xử lý hỏng hoặc ra quyết định tồi.

Trái ngược với đó, hàng thủ của Arsenal vẫn tiếp tục mắc sai lầm. Gabriel Magalhaes phá bóng nhưng lại đập vào đồng đội Takehiro Tomiyasu. Bobby Reid nhanh chóng tận dụng thời cơ và ghi bàn từ cú sút cận thành, giúp Fulham vươn lên dẫn trước ở phút 59.

Arsenal liên tiếp thua, cuộc đua vô địch Ngoại Hạng Anh khó khăn

Pháo thủ đang đối diện nguy cơ bị đội đầu bảng Liverpool bỏ xa. (Ảnh: Getty Images)

Pháo thủ đang gặp khó khăn. Họ không thể tìm ra cách tấn công hiệu quả. Sự chậm trễ và không quyết đoán khiến Arsenal bị đánh bại hoàn toàn trong các pha tranh chấp. Đội bóng không thể ghi bàn và thất bại với tỉ số 1-2.

Với kết quả này, Arsenal giữ vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, chỉ hơn Tottenham 1 điểm. Tottenham đã đánh bại Bournemouth 3-1 ở trận đấu cùng giờ với 3 bàn thắng của Sarr, Son Heung-min và Richarlison.

Kết quả: Fulham 2-1 Arsenal

Ghi bàn

Fulham: Jimenez (29'), Reid (59')

Arsenal: Saka (5')