Ant-Man and the Wasp: Quantumania - Một Bước Lùi Đáng Tiếc Của MCU

Ant-Man and the Wasp: Quantumania - Một Bước Lùi Đáng Tiếc Của MCU

Một bài viết về bộ phim Ant-Man and the Wasp: Quantumania và lý do tại sao nó nhận được đề cử Razzie Awards đầu tiên trong lịch sử Marvel Cinematic Universe.

Sự Kết Thúc Của Trilogy Ant-Man

Sau 16 năm, Ant-Man and the Wasp: Quantumania đã trở thành dự án đầu tiên của Marvel Cinematic Universe nhận được đề cử Razzie Awards. Lễ trao giải Raspberry Vàng - hay còn gọi là Razzies - tôn vinh những bộ phim tệ nhất trong năm. Trong khi đã có những bộ phim MCU tệ, chưa bao giờ phim của Marvel Studios được đề cử Razzie, nhưng điều đó đã thay đổi cuối cùng.

Hope van Dyne (Evangeline Lilly) and Scott Lang (Paul Rudd) watching Kang die in Ant-Man and the Wasp Quantumania

Hope van Dyne (Evangeline Lilly) and Scott Lang (Paul Rudd) watching Kang die in Ant-Man and the Wasp Quantumania

Theo The Hollywood Reporter, Marvel Studios không chỉ nhận được đề cử đầu tiên mà còn nhiều đề cử tại Razzie Awards 2024. Ant-Man and the Wasp: Quantumania được đề cử ở hạng mục Nam Diễn Viên Phụ Tệ Nhất, Đạo Diễn Tệ Nhất và Phần Tiền Truyện, Làm Lại, Sao Chép Hoặc Phần Tiếp Theo Tệ Nhất. Trong hạng mục Nam Diễn Viên Phụ Tệ Nhất, dàn diễn viên của Ant-Man and the Wasp: Quantumania nhận được hai đề cử cho diễn xuất của Michael Douglas và Bill Murray trong vai Hank Pym và Krylar, tương ứng.

Lý Do Ant-Man and the Wasp: Quantumania Bị Đề Cử Razzie Đầu Tiên Của MCU

Trilogy Ant-Man Đối Mặt Với Nhiều Ý Kiến Trái Chiều

Kể từ khi kết thúc Infinity Saga, MCU đã phải đối mặt với nhiều vấn đề. Việc mất đi những nhân vật chính như Captain America, Iron Man và Black Widow thực sự là một cú sốc lớn đối với franchise, và điều đó, cộng với đại dịch COVID, dẫn đến việc Multiverse Saga của MCU gặp phải nhiều vấn đề. Nhiều bộ phim và series đã bị trì hoãn, và nhiều trong số những bộ phim đã ra mắt không đáp ứng được kỳ vọng.

Một trong những dự án gặp khó khăn đó là Ant-Man and the Wasp: Quantumania. Ban đầu, dự kiến phim sẽ trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong franchise của Paul Rudd, nhưng kết quả là phim lại gây thất vọng nghiêm trọng, trở thành bộ phim Ant-Man có doanh thu thấp nhất. Một trong những vấn đề lớn của Ant-Man and the Wasp: Quantumania là CGI của nó. Thế giới Quantum Realm và những nhân vật như MODOK không có vẻ đẹp như mong đợi, điều này có thể được quy cho vấn đề lớn về hiệu ứng hậu trường của Ant-Man and the Wasp: Quantumania.

Ant-Man and the Wasp: Quantumania cũng đưa ra nhân vật phản diện chính của Multiverse Saga, Kang the Conqueror. Mặc dù Kang rất đáng sợ, nhưng nhân vật này đã bị đánh bại quá dễ dàng trong phim và dường như bị giết trong lần xuất hiện đầu tiên của anh trong MCU, dẫn đến phản ứng gay gắt từ người hâm mộ. Ant-Man and the Wasp: Quantumania cũng nhận được chỉ trích vì sự phụ thuộc quá mức vào lời giải thích, diễn xuất kém cỏi từ một số diễn viên, sự vắng mặt đáng chú ý của franchise và quyết định hầu như toàn bộ phim diễn ra trong Quantum Realm. Tất cả điều đó dẫn đến Ant-Man and the Wasp: Quantumania trở thành bộ phim đầu tiên của MCU nhận đề cử Razzie Awards.