Ánh Viên gợi cảm, 'tự tin hơn bên người yêu' khi giải nghệ

Ánh Viên gợi cảm, 'tự tin hơn bên người yêu' khi giải nghệ

Nguyễn Thị Ánh Viên, kình ngư hàng đầu Việt Nam, đã tìm thấy hạnh phúc và hoàn thiện bản thân sau khi giải nghệ Dù vậy, những kỷ niệm khó quên về ASIAD vẫn luôn ở trong tâm trí cô

Hiện tại, giải đấu ASIAD 19 đang diễn ra tại thành phố Hàng Châu, Trung Quốc. Ánh Viên không tham gia vào cuộc thi này vì cô đã rời bỏ sự nghiệp hơn một năm trước đó. Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18, nơi mà kình ngư đến từ Cần Thơ đã tham dự, mang lại cho cô rất nhiều cảm xúc đáng nhớ.

Trong một chương trình truyền hình gần đây, Ánh Viên đã chia sẻ: "Trên hành trình của mình, tôi đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, và nước mắt trộn lẫn trong hồ bơi. Khi tôi tròn 20 tuổi, tôi đã trải qua thất bại tại ASIAD 2018. Đây đã là một trải nghiệm đáng nhớ trong sự nghiệp thi đấu của tôi. Vào năm đó, tôi đã tập trung vào cuộc thi ASIAD tại Indonesia, nhưng giai đoạn đó tôi đã phải đối mặt với khủng hoảng tinh thần, sợ thất bại, không thể ngủ được, lo lắng không đạt được mục tiêu và không thể hoàn thành nhiệm vụ [...]"

Bởi vì già trước đó em đoạt huy chương đồng, nên giờ em nghĩ rằng cần thay đổi màu huy chương và tập luyện nhiều hơn. Tuy nhiên, lúc đó em không tập luyện tốt và em hoảng sợ. Khi ASIAD 2018, khi em thi đấu, em không biết ông của em đã qua đời. Thông thường sau khi thi đấu xong, thầy sẽ cho em điện thoại để em liên lạc. Nhưng lần này thầy không cho em. Lúc đó em nghĩ rằng thầy không còn quan tâm đến em nữa. Em rất sợ. Sau đó, khi em trở về, em biết rằng em hơi buồn [...]

Từ khi còn nhỏ, khi em đạt thành tích tốt, em về nhà và cả gia đình rất vui mừng. Nhà làm cỗ, cả ông bà nội ngoại đều xuống nhà của em, thương yêu em và vui vẻ cùng em. Tại SEA Games 2017, em cũng giành được 8 HCV, nhà em lại tổ chức một bữa cỗ lớn, em được gặp ông ngoại, ông động viên em cố gắng hết sức. Nhưng em không nghĩ rằng đó là lần cuối em được gặp ông của mình. Từ đó, em cảm nhận rằng đã có những điều mà em không biết rằng đó là lần cuối dành cho mình".

Việc thất bại với Ánh Viên tại ASIAD đã làm cho cô cảm thấy rất khủng khiếp. Tuy nhiên, sau đó, sự động viên từ gia đình đã làm cho Ánh Viên có suy nghĩ đơn giản hơn. "Tôi nhận thấy không ai luôn thành công, mà phải trải qua thất bại mới biết được điểm yếu của mình. Vì vậy, từ lúc đó, tôi đã tìm thấy tinh thần mới.

Khi đó, dù tôi đã chiến thắng, nhưng gia đình tôi không còn dành thời gian cho tôi nữa. Điều này đã khiến tôi suy nghĩ khác hơn. Tuy nhiên, tôi không đổ lỗi cho hoàn cảnh đó vì không đạt được thành tích tốt vào năm đó, mà thực sự đó là một bài học quan trọng đối với tôi. Ở tuổi 20, tôi luôn nghĩ chỉ cần chiến thắng, nhưng khi 22 tuổi, tôi cần làm những điều ý nghĩa hơn, làm nhiều điều hơn cho gia đình của tôi".

Ánh Viên gợi cảm, 'tự tin hơn bên người yêu' khi giải nghệ

Sau khi giải nghệ, Ánh Viên đã tìm thấy hạnh phúc và sự thỏa mãn trong cuộc sống riêng của mình. Thay vì nuối tiếc vì đã dành cả thanh xuân cho bơi lội, cô tự nhận mình là một người may mắn khi đã có cơ hội tham gia vào môn thể thao và đạt được thành công từ khi còn trẻ. Quyết định giải nghệ là đúng đắn với "tiểu tiên cá" này, giúp cô trở thành một con người vui vẻ và rạng rỡ như ngày hôm nay. Sinh năm 1996, cô đã tìm thấy niềm vui và hạnh phúc trong mối quan hệ với bạn trai hiện tại, và nụ cười trên môi cô rạng rỡ và hạnh phúc.

Hiện tại trong tương lai, tôi muốn truyền bá niềm vui bơi lội đến trẻ em Việt Nam, nhằm giảm tình trạng đuối nước bi thương khi mùa hè xảy ra. Thực sự trong lòng tôi vẫn đau lòng vì những điều chưa thực hiện, có khả năng thực hiện nhưng do các điều kiện khách quan và cuộc sống xung quanh, nó thúc đẩy tôi quyết định dừng lại. Tuy nhiên, đây không phải là kết thúc, tôi dừng lại để bước tiếp vào một trang mới.

Bất kể làm gì, tôi cần có mục tiêu, tôi cần biết tôi phải làm gì để thực hiện cuộc sống của mình, có ý nghĩa, có ích vì tôi chỉ sống một cuộc đời, phải có kế hoạch để đạt được...