Ảnh Hưởng Của Quảng Cáo Đến Thứ Hạng Tìm Kiếm: Google Khoẻ Mạnh

Ảnh Hưởng Của Quảng Cáo Đến Thứ Hạng Tìm Kiếm: Google Khoẻ Mạnh

Google Search Liaison làm rõ rằng quảng cáo không làm trở ngại cho thứ hạng tìm kiếm, mặc dù việc cân bằng giữa kiếm tiền và trải nghiệm người dùng là quan trọng.

Sự Klarifisierung Của Google Về Ảnh Hưởng Của Quảng Cáo Đến Thứ Hạng Tìm Kiếm

Chủ sở hữu trang web Tony Hill đã đưa vấn đề này ra ánh sáng, suy luận từ lời khuyên trước đó của Sullivan rằng Google không tán thành quảng cáo.

' Tôi gần như không thể đọc qua nội dung chính của các trang vì luôn bị gián đoạn bởi những thứ đẩy vào giữa nó… đó chỉ là một trải nghiệm không hài lòng'

Một phàn nàn từ @searchliaison về một trang mà ông đang xem.

Chúng ta có thể hiểu rõ hơn vấn đề này……

— Tony Hill (@tonythill) 21 Tháng Ba, 2024

Hill chỉ ra sự phổ biến của quảng cáo trong các trang kết quả tìm kiếm của Google, đặc biệt là trên thiết bị di động, và bày tỏ lo ngại rằng các thuật toán của Google có thể không công bằng khi đối xử với các trang web nhỏ phụ thuộc vào doanh thu quảng cáo.

Sullivan làm rõ rằng 'có rất nhiều trang web xếp hạng tốt tại Tìm kiếm Google có quảng cáo, cả trang lớn và nhỏ.'

Ông nhấn mạnh rằng hệ thống của Google nhằm vào việc thưởng cho những trang web cung cấp trải nghiệm trang tốt, một mục tiêu đã lâu không mới.

Có rất nhiều trang web xếp hạng tốt tại Tìm kiếm Google có quảng cáo, cả trang lớn và nhỏ. Bất kỳ ai cũng có thể tìm kiếm và xem điều đó.

Hệ thống của chúng tôi đang cố gắng thưởng cho những trang web cung cấp trải nghiệm trang tốt. Đó không phải là điều mới. Bạn có thể đọc về…

Google SearchLiaison (@searchliaison) 22 Tháng Ba, 2024

A post on Tweeter (X)

Quảng Cáo Không Phải Là Yếu Tố Xếp Hạng Trực Tiếp

Tham khảo tài liệu của Google về trải nghiệm trang, Sullivan lưu ý rằng Core Web Vitals là yếu tố xếp hạng trực tiếp, trong khi các khía cạnh khác như quảng cáo quá mức liên quan đến nội dung chính, không phải là yếu tố.

Tài liệu cho biết:

'Beyond Core Web Vitals, các khía cạnh trải nghiệm trang khác không giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, chúng có thể làm cho trang web của bạn thoải mái hơn khi sử dụng, điều này thường phù hợp với những gì hệ thống xếp hạng của chúng tôi cố gắng thưởng.

Bằng chứng cá nhân hỗ trợ tuyên bố của Sullivan, với nhiều trang web tăng thứ hạng sau cập nhật lõi mặc dù có quảng cáo trên trang của họ.

Dưới đây là 9 trang web chuyên ngành khác chiến thắng trong cập nhật lõi và cập nhật spam hiện tại của Google:

  1. Gadget Mates pic.twitter.com/9SPZrSYyyg

— Ian (@keywordian) 18 Tháng Ba, 2024

Điều này cho thấy rằng quảng cáo một mình không nhất thiết làm trở ngại cho khả năng xếp hạng tốt của một trang web trong kết quả tìm kiếm Google.

A post on Tweeter (X)

Phân Tích Tuyên Bố Của Sullivan

Xem xét các tuyên bố của Sullivan và cuộc trò chuyện rộng hơn xoay quanh quảng cáo và thứ hạng tìm kiếm, có một số điểm bổ sung đáng đề cập.

Đầu tiên, trong khi quảng cáo có thể không phải là yếu tố xếp hạng trực tiếp, cách triển khai của chúng có thể ảnh hưởng gián tiếp đến SEO.

Quảng cáo quá mức hoặc quá đậm mà gây ra sự gián đoạn đáng kể cho trải nghiệm người dùng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến thứ hạng tìm kiếm. Do đó, bạn phải cẩn thận xem xét vị trí quảng cáo, số lượng và chất lượng.

Sự phụ thuộc ngày càng tăng của Google vào quảng cáo trong các trang kết quả tìm kiếm đã nhận được sự chỉ trích, với một số người cho rằng nó tạo ra một tiêu chuẩn hai mặt.

Cuộc tranh cãi bắt đầu từ những bình luận của Hill cũng đưa ra câu hỏi về sự công bằng của cách tiếp cận của Google đối với các trang web nhỏ phụ thuộc nặng vào doanh thu quảng cáo. Trong khi Sullivan khẳng định rằng các trang web mọi kích thước đều có thể xếp hạng tốt với quảng cáo, một số người có thể cảm thấy rằng sân chơi không công bằng.

Mặc dù quảng cáo là một phương tiện hợp lệ để kiếm tiền, chúng không nên làm giảm giá trị cốt lõi của một trang web.

A post on Tweeter (X)

Tóm Lược

Cuộc tranh cãi xoay quanh quảng cáo và thứ hạng tìm kiếm nổi bật sự cân bằng tinh tế giữa trải nghiệm người dùng và khả năng tài chính bền vững của trang web.

Quảng cáo giúp đa dạng nhiều phần của web trở nên dễ tiếp cận và miễn phí cho người dùng. Tuy nhiên, trải nghiệm trang vẫn quan trọng trong việc hệ thống xếp hạng của Google đánh giá và xếp hạng trang web.

Khi bạn điều hướng qua cập nhật lõi và cập nhật spam tháng Ba, sự làm rõ của Sullivan xác nhận rằng quảng cáo không xung đột với việc đạt được thứ hạng tìm kiếm mạnh mẽ.

A post on Tweeter (X)