Ấn Độ bắt đầu ngừng cung cấp dịch vụ 3G

Ấn Độ bắt đầu ngừng cung cấp dịch vụ 3G

Vodafone là công ty viễn thông hàng đầu tại Australia đã chính thức ngừng cung cấp dịch vụ 3G từ ngày hôm nay 15/12 Động thái này đánh dấu sự phát triển của công nghệ di động tiên tiến hơn, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng

Ngày hôm nay, 15/12, là ngày mà công ty viễn thông Vondafone của Australia ngừng cung cấp dịch vụ viễn thông 3G. Điều này có nghĩa là những người không nâng cấp điện thoại trong 20 năm qua hoặc sử dụng điện thoại di động cũ sẽ không thể thực hiện cuộc gọi, nhận tin nhắn hoặc kết nối mạng. Các thiết bị y tế và máy theo dõi trẻ em cũng sẽ không thể sử dụng mạng 3G nữa mà phải chuyển sang mạng 4G và 5G để có tốc độ nhanh hơn.

Việc ngừng cung cấp dịch vụ 3G không ảnh hưởng nhiều tới hoạt động của Vondafone bởi hiện tại chỉ khoảng 1% lưu lượng truy cập mạng của Vondafone sử dụng mạng 3G trong khi 85% lưu lượng truy cập mạng sử dụng 4G và con số này ở mạng 5G là 13%.

Ấn Độ bắt đầu ngừng cung cấp dịch vụ 3G

Ảnh minh họa - KT

Hiện tại, chỉ một số ít khách hàng vẫn đang sử dụng dịch vụ 3G, nhưng Vodafone đã liên lạc với họ để thông báo về việc ngừng cung cấp dịch vụ. Cùng với Vodafone, Telstra cũng sẽ dừng cung cấp dịch vụ viễn thông 3G vào ngày 30/6/2024 và Optus cũng sẽ thực hiện điều tương tự vào tháng 9/2024.

Mạng viễn thông 3G đã tồn tại tại Australia suốt 20 năm qua và hiện đang chuyển đổi sang mạng 4G và 5G. Ước tính có từ 2 đến 3 triệu thiết bị phụ thuộc vào mạng 3G tại đây, bao gồm cả hệ thống kiểm soát lũ ở nông thôn, định vị trên xe cứu thương, thiết bị cứu hộ ở viện dưỡng lão và hệ thống đèn tín hiệu giao thông. Trong bối cảnh các công ty viễn thông lớn tại Australia đang dần ngừng cung cấp dịch vụ 3G, nhiều cơ sở và dịch vụ tại nước này cũng sẽ cần nâng cấp hệ thống để phù hợp với mạng 4G và 5G.