Alibaba International giới thiệu Aidge - giải pháp toàn diện trí tuệ nhân tạo dành cho thương mại

Alibaba International giới thiệu Aidge - giải pháp toàn diện trí tuệ nhân tạo dành cho thương mại

Alibaba International giới thiệu Aidge - bộ ứng dụng trí tuệ nhân tạo toàn diện, mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc cho hoạt động thương mại Tận dụng sức mạnh của AI, Aidge tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và nâng cao sự hài lòng của người dùng

Tập đoàn Thương mại Điện tử Quốc tế Alibaba đã chính thức triển khai dự án Aidge trong giai đoạn thử nghiệm. Aidge là một bộ giao diện lập trình ứng dụng (API) được phát triển nhằm tối ưu hóa hoạt động của doanh nghiệp thông qua sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI).

Aidge là viết tắt của “AI for Digital and Global Entrepreneurship - Trí tuệ nhân tạo cho Doanh nghiệp Kỹ thuật số và Toàn cầu”, được xây dựng dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) và mô hình thị giác máy tính (CV) độc quyền của Alibaba International.

Những mô hình trên đã được huấn luyện sử dụng dữ liệu từ tập đoàn hoạt động thương mại điện tử toàn cầu, giúp Aidge nâng cao hiệu suất kinh doanh và giảm chi phí cho doanh nghiệp.

Alibaba International giới thiệu Aidge - giải pháp toàn diện trí tuệ nhân tạo dành cho thương mại

"Các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) tham gia thương mại toàn cầu vẫn đối mặt với nhiều thách thức, chẳng hạn như rào cản ngôn ngữ và văn hóa, chi phí tiếp thị cao, và thiếu nguồn nhân lực," Ông Kaifu Zhang, Phó Chủ tịch Alibaba International, người đứng đầu các sáng kiến về trí tuệ nhân tạo của tập đoàn chia sẻ.

Trong quá trình thử nghiệm, Aidge sẽ mời các đối tác phần mềm dưới dạng SaaS và các nhà cung cấp dịch vụ độc lập (ISV) tham gia và hoàn thiện bộ ứng dụng. Được trang bị hơn 15 API hỗ trợ 18 ngôn ngữ, Aidge mong muốn tạo ra một thị trường lớn mà trong đó giao dịch xuyên suốt được tiến hành và loại bỏ những rào cản ngôn ngữ hiện có.

Alibaba International giới thiệu Aidge - giải pháp toàn diện trí tuệ nhân tạo dành cho thương mại

Danh sách các giao diện lập trình ứng dụng (API) mà Aidge hiện tại cung cấp bao gồm:

• Đánh giá phản hồi từ khách hàng và tìm ra những ưu điểm của dịch vụ/sản phẩm, cùng với các đặc điểm khác.

• Dịch ngữ Dịch ngữ nội dung sản phẩm bao gồm văn bản và hình ảnh của sản phẩm.

- Trợ lý mua sắm: Dịch vụ đa ngôn ngữ hỗ trợ mua sắm và chăm sóc khách hàng thông qua trò chuyện, kết hợp với các tính năng khác.

• Tiếp thị: Tối ưu hóa tự động công cụ tìm kiếm và tạo thông điệp tiếp thị.

Ngoài ra, Aidge cũng giới thiệu một số trợ lý trí tuệ nhân tạo, có khả năng quản lý yêu cầu và câu hỏi của khách hàng, cùng với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Các trợ lý ảo AI đã được triển khai trên các nền tảng thương mại điện tử do Alibaba International điều hành.

"Chúng tôi mong muốn giúp đơn giản hóa hoạt động kinh doanh quốc tế cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo", ông Zhang nói.

Meta đòi hỏi thông tin minh bạch về việc sử dụng trí tuệ nhân tạo trong quảng cáo.