AirTag: Giải pháp đánh đuổi tội phạm với công nghệ mới tại sân bay Mỹ

AirTag: Giải pháp đánh đuổi tội phạm với công nghệ mới tại sân bay Mỹ

Thiết bị AirTag - Giải pháp đắc lực giúp tìm lại đồ thất lạc và triệt phá băng trộm tại sân bay Mỹ Không chỉ hỗ trợ chủ sở hữu, mà còn là một công cụ quan trọng trong việc đảm bảo an ninh sân bay quốc tế bang Carolina - Mỹ

New York Times đã đăng câu chuyện về ông Gavino và gia đình trở về nhà sau chuyến du lịch. Khi họ đổ bộ xuống sân bay quốc tế Charlotte Douglas ở bang Carolina, họ đã phát hiện ra rằng vali của họ đã bị mất.

Ngay lập tức, gia đình ông Gavino đã gọi đường dây nóng của hãng hàng không để tìm kiếm hành lý bị mất nhưng không thu được kết quả.

Gia đình ông Gavino đã may mắn khi thất lạc vali, họ đã ẩn một thiết bị AirTag vào vali. Nhờ vào tín hiệu từ AirTag, họ biết được rằng vali đã bị mang ra khỏi sân bay và dừng lại tại một căn hộ ở TP Gastonia, cách không xa sân bay.

Tuy nhiên, tín hiệu từ AirTag không ổn định, khiến gia đình ông Gavino không thể xác định vị trí chính xác.

AirTag: Giải pháp đánh đuổi tội phạm với công nghệ mới tại sân bay Mỹ

AirTag là thiết bị hữu ích giúp tìm kiếm đồ thất lạc. Ảnh: NYT

Ngày hôm sau, Catherine Gavino, con gái lớn trong gia đình, nhận được tín hiệu từ AirTag. Lần này, tín hiệu đã chỉ rõ địa chỉ ngôi nhà đang giữ hành lý bị thất lạc của chủ nhân.

Cô Catherine liên lạc với cảnh sát để nhờ họ hỗ trợ và cô cùng cha đến địa chỉ theo tín hiệu của AirTag.

Khi cảnh sát bước vào căn hộ nơi AirTag phát ra tín hiệu, họ đã tìm thấy hành lý.

AirTag: Giải pháp đánh đuổi tội phạm với công nghệ mới tại sân bay Mỹ

Mã độc tấn công ứng dụng tài khoản ngân hàng trên thiết bị AndroidĐỌC NGAY

Đáng chú ý, bên cạnh hành lý của gia đình ông Gavino, cảnh sát còn phát hiện hành lý của một số người khác mà nghi phạm đã đánh cắp từ sân bay. Hiện cảnh sát đang tìm kiếm danh tính những người bị hại để trả lại số hành lý này.

Nghi can vụ trộm tại sân bay quốc tế Charlotte Douglas hiện đang bị cảnh sát tạm giữ và đối diện với các tội danh trộm cắp và buôn bán ma túy.

AirTag là một thiết bị định vị giúp người dùng xác định vị trí của các vật dụng cá nhân như chìa khóa, hành lý, túi xách, xe hơi khi bị đánh mất.

AirTag đã hữu ích trong việc giúp chủ nhân tìm lại những vật dụng bị thất lạc ở xa. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp khi theo dõi tín hiệu AirTag dẫn đến những tai nạn không mong muốn khi truy tìm vật dụng bị mất cắp.