8 xu hướng email marketing 2024: Tập trung vào cung cấp trải nghiệm tích cực cho khách hàng

8 xu hướng email marketing 2024: Tập trung vào cung cấp trải nghiệm tích cực cho khách hàng

Thị trường email marketing sẽ phát triển mạnh mẽ vào năm 2024 với 8 xu hướng: Siêu cá nhân hóa, Đề xuất nội dung bởi AI, Email tương tác, Email di động, Bảo mật dữ liệu, Chiến dịch nhỏ giọt, Email tối ưu, Email tương thích chế độ tối

1. Siêu cá nhân hóa: Điều chỉnh thông điệp cho từng cá nhân

94% khách hàng báo cáo rằng họ đã thực hiện ít nhất một trong các tình huống sau khi nhận được email không có tính cá nhân hóa hoặc không phù hợp mục tiêu:

68% tự động xóa email.

54% hủy đăng ký nhận email.

45% phân loại email là thư rác hoặc thư rác.

29% trở nên ít sẵn sàng mua sản phẩm hơn.

13% truy cập trang web ít thường xuyên hơn.

10% sẽ không bao giờ ghé thăm trang web nữa.

8 xu hướng email marketing 2024: Tập trung vào cung cấp trải nghiệm tích cực cho khách hàng

Điều này dẫn đến sự quan trọng ngày càng tăng của việc siêu cá nhân hóa (hyper - personalization) trong việc tiếp thị qua email vào năm 2024. Thay vì chỉ gửi những tin nhắn chung chung, doanh nghiệp sẽ sử dụng dữ liệu để tạo ra những email phù hợp với từng người nhận. Điều này không chỉ đơn giản là thêm tên người nhận vào tiêu đề email, mà còn bao gồm nội dung email phù hợp với nhu cầu và đáp ứng được hành vi và sở thích của khách hàng.

2. Đề xuất nội dung do AI cung cấp

Trong năm 2024, AI sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đề xuất nội dung, sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với sở thích của người dùng. Quá trình cá nhân hóa có thể giúp thương hiệu tăng tỷ lệ mở và mức độ tương tác. Thương hiệu có thể tir tận dụng công nghệ AI để tối ưu hóa khối lượng công việc và giải phóng nguồn nhân lực trong tương lai.

Gửi email được cá nhân hoá đến từng khách hàng tiềm năng

Cơ cấu lại chiến dịch email để đạt hiệu quả tối đa

Dọn dẹp danh sách người đăng ký email

Xây dựng danh sách gửi thư

Thu thập dữ liệu một cách nhanh chóng và phân tích dựa trên số liệu đã thu thập là việc cần thiết.

Tóm lại, sử dụng trí tuệ nhân tạo trong chiến lược email, thương hiệu có thể tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho người đăng ký email.

3. Sự nở rộ của email tương tác (Interactive Email)

Xu hướng này đã có mặt trong một khoảng thời gian nhất định và được dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ vào năm 2024. Email tương tác sẽ bao gồm các yếu tố như video, GIF, hình ảnh tương tác, khảo sát, thăm dò ý kiến... Những email này sẽ mang lại nội dung hấp dẫn và đáng nhớ hơn. Dữ liệu từ Dyspatch cho biết hơn 50% số người nhận email sẽ tương tác với một email tương tác. Hơn nữa, hình thức email này có thể giúp các thương hiệu tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 300%.

Các nhà tiếp thị qua email trong năm tiếp theo sẽ chú ý hơn đến các yếu tố như tỷ lệ hủy đăng ký và số lần nhấp chuột thay vì tập trung vào tỷ lệ mở email. Theo một số chuyên gia trong ngành, tỷ lệ nhấp chuột (CTR) sẽ là chỉ số quan trọng nhất, với gần 50% nhà tiếp thị cho biết đây là chỉ số họ sẽ đo lường nhiều nhất, tiếp sau đó là lợi tức đầu tư (ROI).

8 xu hướng email marketing 2024: Tập trung vào cung cấp trải nghiệm tích cực cho khách hàng

4. Tiếp thị qua email theo hướng bền vững

Tính bền vững là một trong những yếu tố quan trọng mà người dùng quan tâm, ngay cả đối với email marketing. Vào năm 2024, người đăng ký sẽ đánh giá cao thương hiệu có các hoạt động tiếp thị qua email bền vững. Điều này bao gồm việc giảm kích thước của tệp email để giảm bớt tác động lên môi trường và gửi ít email hơn nhưng lại đảm bảo tính phù hợp. Tính minh bạch trong việc áp dụng chính sách sử dụng dữ liệu và bảo vệ quyền riêng tư cũng đóng một vai trò quan trọng trong xu hướng bền vững.

5. Email thân thiện với thiết bị di động

Thiết bị di động tiếp tục là nền tảng ưa thích để mở email. Vì vậy, việc đảm bảo email thân thiện với thiết bị di động trở thành yếu tố không thể thiếu vào năm 2024. Điều này có nghĩa là email cần được thiết kế để dễ đọc, tải nhanh và mang đến trải nghiệm suôn sẻ trên nhiều thiết bị di động khác nhau. Nếu email của bạn không hiển thị trên thiết bị di động, không chỉ có nguy cơ bỏ lỡ các lần nhấp chuột mà còn bỏ lỡ cơ hội kinh doanh tiềm năng.

Theo số liệu từ WebFX, hầu hết người dùng (66%) sử dụng thiết bị di động để xem email. Ngược lại, theo nghiên cứu của Adestra, 71,6% người tiêu dùng sẽ xóa email nếu không hiển thị trên màn hình điện thoại di động của họ.

8 xu hướng email marketing 2024: Tập trung vào cung cấp trải nghiệm tích cực cho khách hàng

Trên điện thoại di động, thương hiệu cần sử dụng 25-30 ký tự để tạo sự ấn tượng trong dòng chủ đề. Đối với nội dung, thương hiệu nên hạn chế số lượng văn bản, thay vì viết một bài viết dài và nhàm chán, hãy tập trung vào các câu ngắn gọn, súc tích.

6. Nhấn mạnh vào quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu

Khi các quy định về quyền riêng tư dữ liệu trở nên nghiêm ngặt hơn, việc duy trì niềm tin là rất quan trọng. Các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số phải tuân thủ các quy định như GDPR (Quy tắc chung về bảo vệ dữ liệu) và CCPA (Đạo luật về quyền riêng tư của người tiêu dùng ở California). Cần công khai cách xử lý dữ liệu, áp dụng các biện pháp bảo mật mạnh mẽ và thu được sự đồng ý rõ ràng về việc sử dụng dữ liệu.

Chỉ có 8% người tiêu dùng tin tưởng rằng thương hiệu sẽ bảo vệ an toàn thông tin cá nhân của họ.

Để cải thiện quyền riêng tư dữ liệu, hãy cho phép người đăng ký tự do lựa chọn hủy đăng ký hoặc thay đổi các tùy chọn gửi email của mình. Hãy để họ quyết định về nội dung và thời điểm phù hợp cho việc nhận thông tin.

7. Nuôi dưỡng bằng chiến dịch nhỏ giọt

Các chiến dịch drip marketing đang ngày càng phát triển để hướng dẫn khách hàng qua quá trình nhận email. Vào năm 2024, các chiến dịch này sẽ sử dụng công nghệ tự động hóa và cá nhân hóa để cung cấp nội dung phù hợp ở từng giai đoạn của hành trình.

8 xu hướng email marketing 2024: Tập trung vào cung cấp trải nghiệm tích cực cho khách hàng

Việc tự động hóa email marketing giúp thương hiệu duy trì giao tiếp nhất quán với người đăng ký. Trong thế giới đầy nội dung ngày nay, người dùng mong muốn thấy email phù hợp trong hộp thư đến của mình. Hãy bắt đầu hành trình tự động hóa email bằng việc sử dụng các mẫu email có sẵn, tự động lọc danh sách gửi thư và quản lý tất cả các quy trình qua hệ thống CRM chuyên dụng.

"

8. Email tương thích ở chế độ tối

Sử dụng email tự động có thể tăng doanh thu lên đến 320% so với việc không sử dụng email tự động."

8. Email tương thích ở chế độ tối

Mặc dù không có số liệu thống kê cụ thể, nhưng theo thống kê từ EarthWeb, hơn 80% người dùng điện thoại thông minh thích sử dụng chế độ tối. Điều này đánh dấu một sự quan tâm đáng kể đối với các nhà tiếp thị email, bởi vì điều này đảm bảo rằng các mẫu email sẽ hiển thị tốt khi chế độ tối được kích hoạt.

Việc bổ sung này không chỉ quan trọng để đảm bảo sự hài lòng của độc giả mà còn giúp bạn tránh việc bị lọt vào hộp thư rác. Nếu email không hiển thị đúng trong Chế độ tối, có thể email đó sẽ bị đánh dấu là thư rác và gây ảnh hưởng đến tỷ lệ gửi email của bạn.