8 bộ phim đặc sắc tại Liên hoan phim Nhật Bản Việt Nam

8 bộ phim đặc sắc tại Liên hoan phim Nhật Bản Việt Nam

Liên hoan phim Nhật Bản tại Việt Nam sẽ trình chiếu 8 phim đặc sắc, bao gồm các tác phẩm của Izuru Narushima và Kei Ishikawa Sự kiện này diễn ra tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và TP HCM từ ngày 27/10 đến 21/12 Hãy tham gia để khám phá những tác phẩm điện ảnh độc đáo và đầy sức hút

Sự kiện giới thiệu những tác phẩm từ năm 2021 đến nay, là một sự đa dạng về thể loại và đề tài, nhưng tất cả đều mang thông điệp tích cực, gợi cảm xúc sâu sắc đến cho khán giả.

 

Trailer "Nước xuôi biển lớn" (The Water Flows to the Sea). Video: Japan Foundation

Liên hoan phim khai mạc bằng bộ phim "Nước chảy biển rộng" của đạo diễn Tetsu Maeda, tường thuật về cuộc sống của Naotatsu (do Riku Onishi thủ vai), khi anh chuyển đến sống cùng người chú Shigemichi (do Kengo Kora thủ vai) để tiện cho việc đi học. Tại ngôi nhà chung, hai người sinh hoạt cùng với một cô gái tên là Sakaki (do Suzu Hirose đóng). Nhờ đó, Naotatsu dần phát sinh tình cảm đặc biệt với Sakaki. Tác phẩm này miêu tả những cảm xúc không thể diễn tả thành lời, tạo nên một câu chuyện nhẹ nhàng và sáng sủa.

Năm phim Trò đánh lừa (2021), Tình yêu thật đẹp như hoa (2021), Vẻ đẹp đặc biệt của bút (2022), Người đàn ông đó (2022) và Cha của tàu vũ trụ tuyệt vời (2023) thuộc thể loại kịch tình.

Trò đánh lừa do Saiji Yakumo đạo diễn, kể về Minato (Mori Nana) và Toru (Hokuto Matsumura). Cả hai trở thành anh em khi cha mẹ của họ kết hôn với nhau. Một ngày, Toru tình cờ gặp Minato đang giả danh là học sinh trung học để chụp ảnh cho một người bạn. Minato giả mạo tên là Mina, trong khi Toru từ lúc nhìn thấy đã phải lòng Mina mà không hề nhận ra đó là Minato.

Tình yêu của Mugi và Kinu được ghi lại trong bộ phim Tình Ta của Nobuhiro Doi. Hai người phải đối mặt với nhiều áp lực trong việc duy trì thu nhập mà không làm ảnh hưởng đến đam mê sáng tạo của mình.

Được đạo diễn bởi Nori Koizumi, phim Những nét bút diệu kỳ xoay quanh nghệ thuật tranh thủy mặc (sumi-e) và việc thế hệ trước truyền đạt và phát triển nghệ thuật này. Chàng trai Sosuke (Yokohama Ryusei) bất ngờ nhận được lời mời để trở thành học trò của nghệ sĩ Kozan Shinoda. Trong quá trình sáng tác, Sosuke có cơ hội khám phá tâm hồn thông qua những nét vẽ.

Người đàn ông trong bộ phim do đạo diễn Kei Ishikawa dẫn dắt, diễn tả quá trình tìm kiếm địa vị của người đàn ông giả dạng chồng Rie (Sakura Ando). Khi khám phá sâu hơn về quá khứ của họ, Rie và luật sư Akira Kido (Satoshi Tsumabuki) phát hiện ra nhiều bí mật.

Bộ phim "Người cha của xe lửa dải ngân hà" do Izuru Narushima chỉ đạo, kể về cuộc đời của nhà văn và nhà thơ Kenji Miyazawa (Suda Masaki), người được yêu thích làm tác giả truyện thiếu nhi hàng đầu ở Nhật Bản. Kenji là con trai đầu lòng của Masajiro, một chủ tiệm cầm đồ giàu có, và anh được kỳ vọng sẽ tiếp tục công việc kinh doanh của gia đình. Tuy nhiên, Kenji ước mơ tự do và quyết tâm theo đuổi đường đi của riêng mình. Mặc dù không hiểu ý định của con trai, người cha Masajiro (Koji Yakusho) luôn ủng hộ và đồng hành cùng Kenji.

 

Trailer "Người cha của xe lửa dải ngân hà" (Father of the Milky Way Railroad), với sự tham gia của nam diễn viên Koji Yakusho - ngôi sao nổi tiếng tại Liên hoan phim Cannes 2023. Video: Japan Foundation.

Bên cạnh đó, còn có sự xuất hiện của phim hành động khoa học viễn tưởng "Quả cảm: Thanh xuân chiến ký" (2021) và tác phẩm hoạt hình "Cú úp rổ đầu tiên" (The First Slam Dunk, 2023) trong liên hoan.

Quả cảm: Bộ phim Thanh xuân chiến ký do đạo diễn Katsuyuki Motohiro thực hiện, kể về chuyến du hành ngược thời gian của Aoi (Mackenyu) để giải cứu những người bạn bị bắt cóc. Còn phần Cú úp rổ đầu tiên của Takehiko Inoue, nói về trận đấu bóng rổ giữa trường Shohoku và Sannoh, trong đó Ryota Miyagi (Shugo Nakamura lồng tiếng) - một hậu vệ của đội Shohoku là nhân vật chính.

Ở Hà Nội và TP HCM, có ba suất chiếu cho mỗi phim, trong khi các thành phố khác chỉ có một suất, với giá vé đồng nhất là 50.000 đồng.

Liên hoan phim Nhật Bản tại Việt Nam là sự kiện văn hóa hàng năm do Tổ chức Japan Foundation tổ chức, nhằm hướng đến các đối tượng yêu điện ảnh. Từ năm 2009 cho đến nay, chương trình này đã được tổ chức liên tục. Đặc biệt, năm nay, liên hoan phim này sẽ là một trong những hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Quế Chi