7 tuổi bị rắn độc cắn, kỳ phùng địch thủ không ngờ

7 tuổi bị rắn độc cắn, kỳ phùng địch thủ không ngờ

Bé trai 7 tuổi từ xã Đề Thám, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn đã bị rắn cạp nia cắn và hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn Tình trạng sức khỏe của bé đang rất nguy kịch

7 tuổi bị rắn độc cắn, kỳ phùng địch thủ không ngờ

Bệnh nhi bị rắn cạp nia cắn đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo nguồn tin từ giáo viên, bệnh nhi đã tự bắt được con rắn cạp nia và đặt nó vào cặp, sau đó bị cắn vào ngón út tay trái khi đến lớp. Giáo viên đã phát hiện vụ việc kịp thời và đưa ngay bệnh nhi tới trung tâm y tế huyện. Sau đó, bệnh nhi được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn để điều trị, hiện đã được ba giờ sau cắn.

Tình trạng lúc nhập viện, bệnh nhân tỉnh, mắt sụp mi, yếu tay chân, có dấu hiệu liệt cơ hô hấp, thở khó khăn, liệt hầu họng. Đội ngũ bác sĩ và điều dưỡng Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc nhanh chóng đánh giá, cấp cứu bằng cách đặt ống nội khí quản và thở máy cho bệnh nhân.

Hiện tại, bệnh nhân đang gặp khó khăn trong việc thở, liệt toàn thân, giãn đồng tử và rối loạn điện giải. Bệnh viện không có huyết thanh chống nọc rắn cạp nia để điều trị đặc hiệu cho bệnh nhân, do đó, các bác sĩ đã thống nhất chuyển bệnh nhân lên tuyến trên để tiếp tục điều trị.

Trẻ nhỏ thường vui đùa và chưa có đủ kiến thức về thế giới xung quanh, đặc biệt là khi tiếp xúc với những loại vật có độc. Điều này dễ dẫn đến nguy hiểm cho trẻ. Vì vậy, bậc phụ huynh nên chú ý cung cấp cho trẻ kiến thức và kỹ năng để đảm bảo an toàn. Đồng thời, họ cũng cần phát hiện kịp thời những hành động nguy hiểm của trẻ để tránh những tình huống đáng tiếc.