7 thực phẩm siêu hấp dẫn giúp bạn trẻ trung và khỏe đẹp hơn

7 thực phẩm siêu hấp dẫn giúp bạn trẻ trung và khỏe đẹp hơn

7 siêu thực phẩm giúp trẻ hơn tuổi, được các nhà khoa học đến từ nhiều quốc gia khẳng định Đó là những loại thực phẩm thông dụng, giúp cơ thể khỏe mạnh và trẻ trung suốt cả tuổi thanh xuân

Nghiên cứu trên tạp chí y học Nutrients đã chỉ ra rằng, việc bổ sung đầy đủ vitamin K sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn và giảm khoảng cách giữa sức khỏe và tuổi thọ. Các vitamin K và protein phụ thuộc vitamin K (VKDP) được chứng minh giúp đẩy lùi nhiều bệnh liên quan đến tuổi tác, tuy nhiên cơ chế hoạt động của chúng vẫn chưa được hiểu rõ.

7 thực phẩm siêu hấp dẫn giúp bạn trẻ trung và khỏe đẹp hơn

Một số loại rau xanh lá đậm phổ biến có thể giúp bổ sung vitamin K hiệu quả, theo một nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ Viện Karolinska (Thụy Điển), Đại học Liên bang Fluminense (Brazil), Đại học Glasgow (Anh), Đại học Maastricht (Hà Lan) và Đại học RWTH Aachen (Đức). Các nhà khoa học đã khám phá ra mối liên kết chặt chẽ giữa Vitamin K, chế độ ăn uống tổng thể, hệ vi sinh vật đường ruột và sức khỏe.

Vitamin K không chỉ có tác dụng giúp tạo xương mà còn giúp ngăn ngừa loãng xương, chấn thương xương khớp và cải thiện hệ tuần hoàn, giúp phòng ngừa bệnh tim mạch và hỗ trợ cho hệ thần kinh, ngăn ngừa các bệnh lão hóa như Alzheimer. Ngoài ra, vitamin K còn giúp duy trì sự khỏe mạnh của hệ vi sinh vật đường ruột, có tác dụng tích cực đến các cơ quan khác trong cơ thể.

Những người ăn nhiều rau xanh chứa vitamin K là những người ăn uống lành mạnh. Trái lại, thực phẩm chế biến như thức ăn nhanh lại có lượng vitamin K thấp. Tuy nhiên, việc bổ sung vitamin K vào chế độ ăn uống sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và trẻ trung hơn.

Theo Healthline, nhu cầu vitamin K cần thiết mỗi ngày là 120 mcg. Trong số các thực phẩm giàu vitamin K nhất, có nhiều món ăn phổ biến trong bữa ăn của người Việt Nam. Bạn có thể tham khảo để bổ sung liều lượng vitamin K cần thiết. Cải kale (loại cải xoăn thường trồng ở Đà Lạt) nấu chín là một trong những thực phẩm giàu vitamin K nhất, mỗi 100g chứa 817mcg vitamin K.

- Cải cầu vồng ăn sống: mỗi 100 g chứa 830 mcg vitamin K.

- Cải xanh nấu chín: mỗi 100 g chứa 593 mcg vitamin K.

- Cải bó xôi (rau chân vịt, rau bina) ăn sống: mỗi 100 g chứa 483 mcg vitamin K.

- Rau dền nấu chín: mỗi 100 g chứa 484 mcg vitamin K.

- Bông cải xanh (súp lơ xanh) nấu chín: mỗi 100 g chứa 141 mcg vitamin K.

- Bắp cải nấu chín: mỗi 100 g chứa 109 mcg vitamin K.