7 thói quen tăng cường ham muốn, giúp chàng và nàng 'đạt cực khoái'

7 thói quen tăng cường ham muốn, giúp chàng và nàng 'đạt cực khoái'

Những thói quen phổ biến sau đây có thể gây trở ngại trong cuộc sống tình dục của bạn Hãy khám phá những cách để vượt qua và tận hưởng một cuộc sống tình dục thăng hoa hơn

Khi cuộc sống tình dục không đáp ứng mong đợi của bạn, không phải lúc nào cũng dễ dàng xác định chính xác nguyên nhân. Trong nhiều trường hợp, những thói quen hàng ngày mà bạn không để ý có thể làm giảm khả năng đạt khoái cảm.

Theo Lawrence Siegel, một nhà tình dục học lâm sàng người Mỹ, "Có vẻ như hiện nay, đời sống tình dục của nhiều người trở thành 'nạn nhân' của lối sống của họ".

Có rất nhiều yếu tố góp phần làm giảm ham muốn tình dục, bao gồm cả trạng thái căng thẳng quá mức và thiếu ngủ, tuy nhiên, còn có một số yếu tố khác xứng đáng chúng ta suy nghĩ trong cuộc sống hàng ngày. (Ảnh minh họa)

7 thói quen tăng cường ham muốn, giúp chàng và nàng 'đạt cực khoái'

Dưới đây, Siegel và một số chuyên gia tình dục khác sẽ trình bày về sáu thói quen hàng ngày có thể tác động đến cuộc sống tình dục của chúng ta.

1. Sử dụng điện thoại di động một cách không chủ đích.

Sử dụng điện thoại di động trong thời gian dài có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm niềm vui của bạn. Nhìn vào điện thoại một cách vô thức có thể làm cho bạn trở nên cảm giác "tê liệt" và khó kết nối với cơ thể của mình.

Ngoài ra, dành quá nhiều thời gian cho việc lạm phát trong thế giới mạng có nghĩa là bạn sẽ có ít thời gian để xây dựng hoặc củng cố các mối quan hệ trực tiếp. Điều này được nhà trị liệu tình dục và nhà tâm lý học lâm sàng Kelifern Pomeranz cho biết trong một bài viết trên HuffPost.

Pomeranz đã nói rằng, tuy việc tương tác trực tuyến có thể mang lại sự thoải mái, nhưng quan trọng là phải dành thời gian cho cuộc sống thật, để tạo ra những mối quan hệ sâu sắc hơn với bạn đời hoặc khám phá các mối quan hệ mới.

Theo Siegel, việc thường xuyên kiểm tra điện thoại và quan tâm đến mạng xã hội có thể khiến bạn cảm thấy cô đơn và xã hội bị cắt rời, gây ra căng thẳng và lo lắng lâu dài, và làm giảm ham muốn.

trên mạng xã hội có thể làm giảm sự tự tin khi người ta so sánh bản thân với những hình ảnh không thực tế và giả tạo mà họ thấy trên mạng.

Nếu bạn làm công việc văn phòng, thì rất có thể bạn sẽ ngồi suốt lớn phần thời gian trong ngày. Sự thiếu vận động ít ỏi này có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của chúng ta. Nó có thể góp phần vào sự phát triển các vấn đề tiêu cực về sức khỏe như bệnh tim, tiểu đường và ung thư. Tuy nhiên, không chỉ ảnh hưởng đến sự ham muốn tình dục, nó cũng có thể làm giảm sức chịu đựng tình dục của chúng ta, như Pomeranz đã phân tích.

7 thói quen tăng cường ham muốn, giúp chàng và nàng 'đạt cực khoái'

Ngồi lâu không vận động đủ, có thể làm giảm ham muốn (Ảnh minh họa)

"Các nghiên cứu cho thấy việc tăng cường hoạt động thể chất có liên quan trực tiếp đến việc cải thiện sức khỏe và chức năng tình dục. Bên cạnh đó, việc ít vận động cũng có thể ảnh hưởng xấu đến tâm trạng và lòng tự trọng", cô nói thêm.

Ngoài ra, việc thiếu hoạt động thể chất sẽ giới hạn dòng máu đến bộ phận sinh dục, là yếu tố quan trọng để kích thích ham muốn tình dục, theo Goody Howard, chuyên gia về tình dục và giáo dục giới tính, đã nói với HuffPost.

Một điều cần xem xét khác là, ngồi cả ngày có thể gây căng thẳng lưng dưới, hông, cơ mông và cơ sàn chậu, như Luna Matatas, chuyên gia về giáo dục tình dục và sự thỏa mãn, đã nói.

Cô giải thích rằng căng thẳng trong cơ thể có thể làm mất tập trung trong quan hệ tình dục, gây khó khăn trong việc đạt được tư thế mong muốn và có thể ngăn cản điều đạt được cực khoái.

3. Làm việc hoặc suy nghĩ về công việc liên tục suốt đêm.

Bạn có dành thời gian kiểm tra email suốt buổi tối không? Hay khi ở bên người yêu, bạn không thể ngừng suy nghĩ về công việc và không thể tận hưởng thời gian vui vẻ bên nhau sau giờ làm việc.

Matatas nói: "Rất khó để phân biệt giữa thời gian làm việc và thời gian thư giãn. Nhưng nếu tâm trí của bạn không mở lòng để tận hưởng niềm vui hoặc vẫn bị chi phối bởi công việc, thì bạn sẽ khó có thể cảm nhận được sự hài lòng của cơ thể mình".

7 thói quen tăng cường ham muốn, giúp chàng và nàng 'đạt cực khoái'

Nếu khả năng tiếp nhận niềm vui hoặc trở nên ý thức đến thân thể của bạn đang bị hạn chế hoặc bạn còn tập trung vào công việc quá mức, thì khó có thể trải nghiệm mình được (Ảnh minh họa).

Nếu thử thách này áp đặt lên bạn, việc nghĩ ra những hoạt động xả stress vào cuối ngày có thể rất hữu ích.

Cụ thể, Matatas khuyên bạn thử làm những việc sau vào buổi tối:

- Khiêu vũ nhẹ nhàng hoặc giãn cơ chậm

- Ngâm mình trong bồn tắm 15 phút với âm nhạc hoặc podcast

- Giảm ánh sáng hoặc thắp nến

- Quyết định thời điểm nào thì cuộc trò chuyện về công việc cần dừng lại hoặc màn hình cần được tắt

- Cố gắng ăn bữa tối mà không có màn hình

- Mát-xa cho nhau trong 10 phút.

4. Đợi đến giờ đi ngủ mới nghĩ đến ''chuyện chăn gối''

Nhiều người thường không nghĩ về tình dục cho đến khi họ hoàn thành danh sách công việc và nghỉ ngơi vào cuối ngày. Điều này là một sai lầm cần tránh.

"Theo Matatas, trí tưởng tượng của chúng ta luôn có sẵn và đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra sự hưng phấn suốt cả ngày. Chúng ta có thể tạo kích thích bằng cách gửi tin nhắn cho nhau suốt ngày, mặc những thứ khiến ta cảm thấy gợi cảm", ông nói. "Việc liên tục cảm nhận vẻ gợi cảm của bản thân giúp ta không phải 'đào sâu' để kích thích cảm xúc khi có cơ hội trải nghiệm khoảnh khắc thăng hoa".

5. Không uống đủ nước

Có lẽ bạn chưa từng nghĩ tới việc lượng nước uống vào có thể ảnh hưởng đến đời sống tình dục.

Howard cho biết: "Việc cung cấp đủ nước là điều không thể thiếu cho sự kích thích tình dục, hoạt động tình dục, đạt cực khoái và khoái cảm. Sự kích thích yêu cầu sự lưu thông máu tốt và việc lưu lượng máu này bị ảnh hưởng trực tiếp bởi mức độ cung cấp nước trong cơ thể".

Howard cũng đề cập đến một số lợi ích khác của việc uống đủ nước: cải thiện bôi trơn âm đạo, tăng cường cương cứng, nâng cao sức chịu đựng và đạt đến mức cực khoái tốt nhất. Việc cung cấp đủ nước cũng giúp cơ thể thực hiện các chức năng cần thiết, như làm sạch chất thải, cải thiện tâm trạng, gia tăng năng lượng và giảm đau đầu cũng như đau cơ.

7 thói quen tăng cường ham muốn, giúp chàng và nàng 'đạt cực khoái'

Uống đủ nước mang lại nhiều lợi ích cho ''chuyện ấy'' (Ảnh minh họa)

6. Uống quá nhiều rượu

Uống rượu thường xuyên, đặc biệt là với lượng lớn, có thể gây tổn hại đến cuộc sống tình dục, bao gồm giảm hiệu suất tình dục như khô âm đạo, khó đạt hoặc duy trì sự cương cứng.

Theo Jesse Kahn, nhà chuyên gia điều trị tình dục và giám đốc Trung tâm Trị liệu Giới tính & Tình dục tại New York: "Rượu có thể làm cho bạn phấn khích, nhưng nó cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng đạt đỉnh điểm tình dục của bạn".

(Nguồn: HuffPost)