7 hãng công nghệ Mỹ không thể chối từ vòng kim cô

7 hãng công nghệ Mỹ không thể chối từ vòng kim cô

Các hãng công nghệ hàng đầu thế giới như Amazon, Google, Meta, Microsoft, Anthropic và OpenAI đã cam kết với Nhà Trắng đưa ra thị trường những sản phẩm mới an toàn, bảo mật và đáng tin cậy

7 công ty này đã cam kết rằng họ sẽ ngay lập tức đề cao ba nguyên tắc quan trọng về tương lai của trí tuệ nhân tạo, bao gồm an toàn, bảo mật và đáng tin cậy. Đây được coi là bước quan trọng trong việc phát triển trách nhiệm của AI đối với con người, theo tuyên bố từ chính phủ Mỹ được trích dẫn trong bài báo của tờ The Washington Post.

Ngoài ra, các công ty công nghệ lớn cũng đã cam kết phát triển các hệ thống nhằm cảnh báo công chúng khi một hình ảnh, video hoặc văn bản được tạo ra bởi AI. Phương pháp này, được gọi là "watermarking", sẽ làm mờ những sản phẩm không được tạo ra bởi con người.

Đặc biệt, các hãng công nghệ này đã đồng ý với yêu cầu từ phía Nhà Trắng để cho phép "các chuyên gia bảo mật độc lập kiểm tra hệ thống của họ trước mỗi sản phẩm mới được phát hành ra công chúng và cam kết chia sẻ dữ liệu về độ an toàn từ hệ thống của họ với chính phủ Mỹ và các chuyên gia".

7 hãng công nghệ Mỹ không thể chối từ vòng kim cô

7 hãng công nghệ gần đây đã ký cam kết đảm bảo an toàn với chính phủ Mỹ. Ảnh minh hoạ: CNET

Chánh văn phòng Nhà Trắng Jeff Zients nhấn mạnh rằng các công ty Mỹ, với vai trò dẫn đầu thế giới về đổi mới sáng tạo, có trách nhiệm quan trọng trong việc đảm bảo an toàn, bảo mật và đáng tin cậy cho sản phẩm của họ. Cam kết này được đưa ra trong ngữ cảnh khi chính phủ Mỹ và nhiều chuyên gia tin rằng trí tuệ nhân tạo (AI) có thể mang lại nguy cơ nghiêm trọng cho con người, và do đó, các công ty tạo ra các hệ thống AI này cần được quản lý và giám sát.

Google tạo công cụ AI làm thay việc nhà báo

Google thừa nhận đang phát triển một công cụ AI có thể viết các tin bài cho các hãng thông tấn lớn.

Google đã ra mắt công cụ Genesis cho các tờ báo danh tiếng tại Mỹ như The New York Times, The Washington Post và The Wall Street Journal. Genesis được mô tả như một "trợ lý cá nhân" đáng tin cậy dành cho các nhà báo, giúp tự động hóa các nhiệm vụ chuyên môn.

Genesis có thể nhận thông tin về các sự kiện thời sự và tạo nội dung tin tức tương ứng, như The New York Times thông báo.

Google, Meta, Microsoft, OpenAI … đồng ý với những biện pháp tự nguyện để bảo vệ trí tuệ nhân tạo.