7 bí quyết giữ eo thon vượt trội để trẻ trung như gen Z

7 bí quyết giữ eo thon vượt trội để trẻ trung như gen Z

Puka giữ eo thon, duy trì vẻ tươi trẻ nhờ hái quả ngọt, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn ức chế thèm ăn đêm

Puka giữ eo thon, duy trì vẻ tươi trẻ nhờ không ăn đêm!

Ở tuổi 34, Puka khiến nhiều người phải ngưỡng mộ khi luôn giữ được nét trẻ trung, nhí nhảnh. Trông cô trẻ hơn tuổi thật rất nhiều. Thậm chí không thiếu người so sánh Puka với những bạn trẻ gen Z.

7 bí quyết giữ eo thon vượt trội để trẻ trung như gen Z

7 bí quyết giữ eo thon vượt trội để trẻ trung như gen Z

Vợ sắp cưới của Gin Tuấn Kiệt còn sở hữu làn da trắng sáng, vóc dáng đồng hồ cát đáng ngưỡng mộ. Chia sẻ bí quyết giữ eo thon, xinh trẻ như gen Z, Puka tiết lộ cô ăn nhiều rau xanh, trái cây và hạn chế ăn tinh bột. Đồng thời, cô cũng luôn tuân thủ lịch trình tập luyện đều đặn. Điều đặc biệt là người đẹp không tiếp tục ăn trong giai đoạn tối.

Không ăn đêm có lợi cho sức khỏe thế nào?

1. Điều chỉnh chế độ ăn uống để duy trì mức đường huyết ổn định.

Việc ăn vào ban đêm có thể làm xáo trộn chu kỳ tự nhiên của cơ thể, khiến cho giấc ngủ trở nên kém chất lượng. Đồng thời, khả năng kiểm soát đường trong máu cũng giảm đi. Theo thời gian, bạn cũng dễ bị kháng insulin và mắc bệnh tiểu đường hơn.

Do vậy, chuyên gia khuyên rằng không nên ăn vào buổi tối để giữ mức đường huyết ổn định và tránh nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

7 bí quyết giữ eo thon vượt trội để trẻ trung như gen Z

2. Cách tránh những triệu chứng khó chịu ở hệ tiêu hóa

Ăn vặt vào buổi tối đồng nghĩa với việc bạn sẽ đi ngủ sớm hơn sau khi kết thúc bữa ăn. Nằm xuống giường khi vẫn còn cảm giác no có thể gây gián đoạn quá trình tiêu hóa, dẫn đến những biểu hiện như ợ nóng, buồn nôn và đầy hơi.

Thói quen ăn vặt vào buổi tối khi đã no có thể gây bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD). Viện Y tế Quốc gia Mỹ khuyến cáo không nên ăn trong khoảng 2-3 giờ trước khi đi ngủ để kiểm soát các triệu chứng của GERD. Vì vậy, việc không ăn vặt vào buổi tối sẽ giúp bạn tránh được các vấn đề tiêu hóa khó chịu này.

3. Sửa chữa những vấn đề tổn thương trong cơ thể một cách hiệu quả hơn.

Theo Tiến sĩ Mark Hyman, tác giả cuốn sách "Siêu chuyển hóa: Kế hoạch đơn giản để giảm cân tự động", việc ăn đêm có thể làm chậm quá trình trao đổi chất và dẫn đến tăng cân.

7 bí quyết giữ eo thon vượt trội để trẻ trung như gen Z

Chuyên gia còn khuyên rằng, thay vì ăn đêm, hoặc ăn tối sớm hơn và chọn khẩu phần nhỏ hơn, dễ tiêu hơn để giúp giảm áp lực đường tiêu hóa. Bên cạnh đó, việc này còn giúp cơ thể thực hiện các chức năng nội tạng khác như chữa bệnh, sửa chữa tổn thương cơ thể và tăng trưởng.

4. Tránh hội chứng chuyển hóa

Theo Healthline, ăn vào ban đêm có thể tăng nguy cơ mắc những bệnh liên quan đến chuyển hóa cơ thể. Đây là một nhóm bệnh gồm kháng insulin, béo phì, huyết áp cao và mức độ cholesterol tăng cao. Trong thời gian dài, điều này có thể dẫn đến tình trạng béo phì. Vì vậy, việc không ăn vào ban đêm sẽ giúp bạn phòng tránh những bệnh liên quan đến chuyển hóa một cách hiệu quả hơn.

Làm sao để ngăn chặn cơn thèm ăn đêm?

1. Lựa chọn bữa ăn để cảm thấy no lâu

Những chuyên gia khuyên rằng nên thường xuyên ăn đều trong suốt ngày. Đặc biệt, ăn những bữa nhiều chất xơ và protein sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu. Đây là những lựa chọn tuyệt vời để ngăn chặn cảm giác muốn ăn vào buổi tối.

2. Hãy tránh để thức ăn nhẹ trong nhà

Câu "Xa mặt cách lòng" thường được sử dụng để ám chỉ việc ăn vặt vào đêm khuya. Khi thức ăn được đặt trước mắt, khả năng bạn muốn ăn nó càng tăng lên.

Nếu bạn thường xuyên muốn ăn vặt vào ban đêm, hãy đặt đồ ăn nhẹ ở một nơi bạn không thể nhìn thấy, hoặc tránh để trong nhà.

7 bí quyết giữ eo thon vượt trội để trẻ trung như gen Z

3. Hãy đánh răng sau khi ăn.

Việc này tương tự như thông báo cho cơ thể biết rằng thói quen ăn uống của bạn đã hoàn tất trong ngày. Bên cạnh đó, một số thức phẩm sẽ không trở nên ngon miệng nếu bạn ăn chúng sau khi đánh răng. Vì vậy, việc thực hiện đánh răng sau khi ăn là một mẹo hữu ích giúp bạn kiểm soát hiệu quả thói quen ăn vào ban đêm.

4. Thay vì cày cục tìm kiếm trong tủ lạnh sau một ngày dài, hãy thử tạo ra những thói quen lành mạnh mới không liên quan đến việc ăn uống. Một ý tưởng đơn giản là uống một ly trà thảo mộc hoa cúc êm dịu, bạn sẽ cảm thấy thỏa mái hơn rất nhiều.

5. Đi ngủ sớm để tận dụng cơ hội kiểm tra tủ lạnh vào buổi tối. Hơn nữa, thiếu ngủ có thể làm tăng cường nồng độ hormone đói, dẫn đến việc ăn nhiều hơn. Đề ra mục tiêu ngủ từ 7-8 giờ mỗi đêm để giữ gìn sức khỏe tốt và tránh ăn vào ban đêm.