5 vấn đề chung của smartphone màn gập vẫn gặp phải và cách OPPO Find N3 giải quyết tốt

5 vấn đề chung của smartphone màn gập vẫn gặp phải và cách OPPO Find N3 giải quyết tốt

OPPO Find N3 đã khắc phục thành công 5 điểm yếu phổ biến của smartphone màn gập Điểm mạnh của OPPO là độ bền, không quá nặng và dày, camera chất lượng, màn hình phụ hoàn hảo và phần mềm tối ưu OPPO đã mang đến giải pháp toàn diện cho những vấn đề trên

Gần đây, đã có hơn 6 năm kể từ khi chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên được công bố. Đây được xem là một tiến bộ quan trọng, mở ra những cơ hội mới cho tương lai của dòng smartphone.

5 vấn đề chung của smartphone màn gập vẫn gặp phải và cách OPPO Find N3 giải quyết tốt

OPPO Find N3 đã thành công trong việc giải quyết ít nhất 5 vấn đề mà người dùng thường gặp khi sử dụng điện thoại gập.

Độ bền

Tuy nhiên, trong thời gian tiếp theo, việc nâng cấp cả về phần cứng và phần mềm của các chiếc điện thoại gập đã chỉ mang tính nhỏ giọt, chưa thực sự mang lại những bước đột phá và trải nghiệm hoàn thiện hơn, đặc biệt là ở những khía cạnh sau đây:

Độ bền

Điều khiến nhiều người lo lắng vẫn là độ bền của các chiếc điện thoại gập. Vì chúng có quá nhiều thiết bị di động bên trong, lớp phủ bảo vệ tấm nền cơ bản có thể nứt vỡ bất cứ lúc nào. Hơn nữa, phần lớn các thiết bị màn hình gập hiện tại vẫn chưa đạt chuẩn kháng nước.

Quá nặng, quá dày

Màn hình gập không cần phải dày và nặng như 2 điện thoại ghép lại. Công nghệ phần cứng hiện nay đã tiến bộ đủ để giải quyết vấn đề này, nhưng nhà sản xuất phải đầu tư vào nghiên cứu và phát triển.

Camera

Để có thân hình mỏng nhẹ và giá bán hợp lý, nhiều nhà sản xuất đã cố tình giảm chất lượng phần cứng camera của các dòng máy gập. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng có thể phải chấp nhận chất lượng ảnh không tương đương với các máy có giá bằng nửa số tiền đó.

Màn hình phụ kém hoàn hảo

Đôi khi quá quan tâm đến màn hình lớn bên trong, nhiều máy đột ngột hy sinh màn hình ngoài với chất lượng kém hơn hoặc tỷ lệ "lệch lạc" quá cao, từ đó làm giảm trải nghiệm chưa thực sự hoàn hảo như đã hứa.

Phần mềm tối ưu kém

Chỉ có màn hình kích thước lớn mà chưa đủ, điều quan trọng là phải tận dụng triệt để "độ lớn" đó. Một số công ty có vẻ chỉ tập trung vào cải thiện phần cứng mà không đầu tư đầy đủ vào phần mềm, dẫn đến trải nghiệm cuối cùng chỉ được coi là "tầm thường", không có sự khác biệt đáng kể so với điện thoại thông thường. Nếu vậy, thà mua thêm một chiếc máy tính bảng để sử dụng cùng lúc mới tốt hơn.

Đã có giải pháp cho tất cả những vấn đề trên

Đã có sự thay đổi đáng kể về hình thức của OPPO Find N3 so với chiếc điện thoại nhắc đến ở đầu bài. Hãng đã khẳng định rằng máy có thể gập mở đến 1 triệu lần mà không gặp sự hỏng hóc, và đã được chứng nhận độ bền từ TUV Rheinland nhờ việc sử dụng lớp vật liệu sợi carbon được sử dụng trong ngành hàng không vũ trụ. Việc sử dụng vật liệu này đã tăng độ bền của máy lên 2.1 lần và giúp màn hình gập không bị nhăn nứt. Hơn nữa, OPPO còn trang bị cho máy khả năng kháng nước PX4, cho phép chịu được các giọt nước, chẳng hạn như khi đi mưa hoặc vô tình làm đổ nước lên máy trong một khoảng thời gian ngắn.

Với trọng lượng giảm xuống chỉ còn 239gr cho phiên bản màu đen và 245gr cho phiên bản màu vàng, Find N3 trở nên nhẹ nhàng hơn so với các điện thoại trước đây. Đồng thời, máy cũng sở hữu độ mỏng lần lượt chỉ là 5.8mm khi mở máy và 11.7mm khi gập lại, tạo nên cảm giác mỏng và nhẹ hơn hẳn so với các điện thoại gập khác trên thị trường.

Tất nhiên, không chỉ vì độ mỏng đó mà OPPO không bỏ qua các khía cạnh khác. Bên trong thiết bị vẫn sử dụng bộ pin kép dung lượng lên đến 4805mAh cùng sạc nhanh SUPERVOOC 67W và hệ thống làm mát hàng đầu thị trường.

5 vấn đề chung của smartphone màn gập vẫn gặp phải và cách OPPO Find N3 giải quyết tốt

Hệ thống camera của Find N3 không thua kém các siêu phẩm hàng đầu hiện nay. Với cảm biến chính 48MP kích thước 1/1.43 inch đáng chú ý và khẩu độ f/1.7 hiệu suất thu sáng tốt hơn, máy ảnh góc siêu rộng cũng 48MP, kích thước 1.2 inch và khả năng lấy nét tự động. Đặc biệt, camera zoom quang 3x được thiết kế tiềm vọng, sử dụng cảm biến ½ inch khẩu độ f/2.6 và độ phân giải 64MP cho phép phóng đại thêm 2 lần mà vẫn giữ được độ nét vượt trội. Có thể nói, Find N3 đang là một trong số những điện thoại gập có hệ thống camera tốt nhất trên thị trường.

5 vấn đề chung của smartphone màn gập vẫn gặp phải và cách OPPO Find N3 giải quyết tốt

Với tỉ lệ màn hình trong của 10:9, màn hình ngoài của Find N3 được hưởng lợi với tỉ lệ 20:9 vừa vặn hơn. Không bị hẹp quá về chiều ngang, khi gập lại, chiếc điện thoại này mang lại cảm giác sử dụng tương đương với một điện thoại thông thường.

Điều quan trọng cuối cùng là phần mềm, một yếu tố quyết định đánh giá cao hay thấp từ người dùng sau một thời gian sử dụng điện thoại gập. Năm nay, OPPO đã đầu tư nhiều chất xám để đổi mới giao diện người dùng.

Trước hết, chúng ta có thanh tác vụ thông minh rất tiện lợi khi sử dụng. Bạn có thể mở các ứng dụng và shortcut một cách nhanh chóng bất cứ lúc nào, ở bất kỳ đâu. Đặc biệt, giao diện đa nhiệm thông minh do OPPO thiết kế còn cho phép bạn mở ứng dụng dưới dạng cửa sổ linh hoạt, thay đổi vị trí và kích thước của chúng. Bạn cũng có thể dễ dàng chuyển tập tin và hình ảnh giữa các cửa sổ khác nhau một cách nhanh chóng. Nếu bạn chưa thấy rõ, hãy thử xem hai hình ảnh dưới đây để trải nghiệm cảm giác này "cuốn" đến mức nào.

5 vấn đề chung của smartphone màn gập vẫn gặp phải và cách OPPO Find N3 giải quyết tốt

Đơn giản chỉ cần kéo và thả từ thanh tác vụ thông minh là bạn có thể mở ứng dụng dưới dạng cửa sổ.

5 vấn đề chung của smartphone màn gập vẫn gặp phải và cách OPPO Find N3 giải quyết tốt

Các thao tác với cửa sổ được thực hiện một cách dễ dàng và dễ làm quen, giúp tận dụng tối đa kích thước màn hình siêu lớn của máy.

5 vấn đề chung của smartphone màn gập vẫn gặp phải và cách OPPO Find N3 giải quyết tốt

Ngay tại màn hình đa nhiệm, người dùng có thể dễ dàng kéo thả ảnh và file dữ liệu giữa các ứng dụng một cách thuận tiện.

Bên cạnh đó, OPPO còn tối ưu các ứng dụng cho màn hình gập để mang đến trải nghiệm dễ chịu và thoải mái cho việc sử dụng đa nhiệm và đa cửa sổ. Ngoài ra, còn có các tính năng đa nhiệm như chia đôi màn hình bằng cách vuốt 2 ngón tay, chụp màn hình bằng vuốt 3 ngón tay, mở màn hình đa nhiệm bằng cách chụm 4 ngón tay...

Tổng cộng, OPPO Find N3 đã giải quyết thành công ít nhất 5 vấn đề thường gặp của điện thoại màn gập. Nếu bạn có hứng thú, hãy đặt hàng ngay siêu phẩm này TẠI ĐÂY để có cơ hội nhận được bộ quà giá trị "khủng".

Đầu tháng nhận lương tiện thể săn sale: Phụ kiện Baseus, ghế Xiaomi, SIM 4G trọn gói giảm gần nửa giá