5 thủ thuật tuyệt vời để tăng cường sóng Wifi của bạn

5 thủ thuật tuyệt vời để tăng cường sóng Wifi của bạn

Tận hưởng tốc độ Wifi mạnh mẽ hơn với 5 thủ thuật tuyệt vời này! Không còn bực bội vì tín hiệu yếu hay mất kết nối, bạn sẽ có trải nghiệm trực tuyến tuyệt vời hơn bao giờ hết

Dưới đây là một số cách để tăng cường tín hiệu wifi của bạn.

1. Cách giải quyết tình trạng sóng Wifi yếu là sử dụng bộ kích sóng hoặc mạng lưới Wifi mesh.

Bộ kích sóng, như tên gọi, sẽ thu tín hiệu từ router sau đó phát lại qua ăng ten của nó. Bằng cách này, bộ kích sóng sẽ có vai trò như một router phụ và các thiết bị trong vùng phủ sóng của nó chắc chắn sẽ có tín hiệu nhận được. Mặc dù có độ trễ nhất định, nhưng điều này rõ ràng tốt hơn nhiều so với việc không có sóng wifi đến được khu vực của bạn.

Wifi mesh sẽ đáng kinh phí hơn so với bộ kích sóng, tuy nhiên nó sẽ cung cấp tín hiệu mạnh hơn. Giải pháp này liên quan đến việc đặt một chuỗi các điểm phát Wifi xung quanh ngôi nhà để đảm bảo thiết bị nhận tín hiệu luôn gần thiết bị phát.

5 thủ thuật tuyệt vời để tăng cường sóng Wifi của bạn

2. Khởi động lại hoặc thay thế router

Thỉnh thoảng, phương án đơn giản có thể là phương án tốt nhất.

Nếu bạn vẫn gặp phải sự cố dù đã gần router, bạn có thể thử khởi động lại bằng cách rút phích cắm điện và tháo tất cả các dây mạng.

Vui lòng chờ từ 10 giây đến 1 phút trước khi thực hiện lại kết nối (để khôi phục cài đặt gốc cho router cũng là một phương án khả thi).

Trong trường hợp không có sự cải thiện, có thể router đã lỗi thời và bạn cần thay thế nó.

Và nếu thiết bị của bạn là một router tích hợp trong modem (bộ giải mã) đi kèm với hợp đồng cung cấp dịch vụ Internet, bạn có thể yêu cầu nhà cung cấp đổi cho bạn một cái mới hơn.

5 thủ thuật tuyệt vời để tăng cường sóng Wifi của bạn

3. Thay đổi vị trí đặt router

Nếu router được thay mới trong một năm gần đây, có thể nguyên nhân là vị trí đặt router trong nhà của bạn có liên quan. Mặc dù việc sử dụng bộ kích sóng hoặc hệ thống Wifi mesh có thể giúp mở rộng tầm phủ sóng, nhưng vẫn cần xem xét các yếu tố khác liên quan đến router.

Nếu có thể, hãy đặt nó ở trung tâm của ngôi nhà, ở vị trí cao hơn - và nếu nó nằm ở tầng 2, hãy thử đặt nó gần sàn nhà.

Bạn cũng nên tránh đặt nó gần tường và các vật cản khác vì chúng có thể làm giảm cường độ tín hiệu.

5 thủ thuật tuyệt vời để tăng cường sóng Wifi của bạn

4. Điều chỉnh vị trí ăng ten của router

Đối với những router có ăng ten ngoài, nếu ngôi nhà của bạn chỉ có một tầng, hãy đặt ăng ten ở góc 45 độ để tín hiệu wifi phát ra đều và mạnh mẽ nhất.

Nếu router được đặt ở tầng hai, ăng ten nên được đặt song song với mặt sàn để đảm bảo tín hiệu phát ra đồng đều trên cả hai tầng.

Khi router bị che khuất, hãy đặt ăng ten hiển thị hướng ra bên ngoài vật cản.

Nếu ăng-ten được đặt bên trong router, rõ ràng bạn sẽ không thể điều chỉnh chúng.

Tuy nhiên, bạn nên đặt ăng-ten thẳng đứng hoặc nằm ngang theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Mặc dù router không phải là vật dụng đẹp đẽ, nhưng bạn cũng không nên che giấu chúng sau cây hoặc trong giá sách vì điều này sẽ gây cản trở tín hiệu wifi.

5 thủ thuật tuyệt vời để tăng cường sóng Wifi của bạn

5. Giữ router xa các nguồn gây nhiễu

Nhiễu từ các thiết bị khác trong nhà có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tín hiệu wifi.

Các thiết bị này có thể bao gồm tủ lạnh, tivi, lò vi sóng, v.v. Tuy nhiên, các thiết bị có khả năng kết nối Internet như đèn thông minh hay loa thông minh mới thực sự gây "nguy hiểm".

Để đảm bảo độ mạnh của tín hiệu wifi được tối đa, bạn nên đặt router cách xa những thiết bị có thể gây nhiễu ít nhất là 1 mét.

5 thủ thuật tuyệt vời để tăng cường sóng Wifi của bạn

"Con hổ" châu Á vượt trội với công nghệ tiên tiến nhất: mạng Wifi tốc độ cao nhất trên thế giới, và có mục tiêu chiếm 1/4 thị phần trong ngành công nghiệp trị giá 2.000 tỷ USD.