5 số liệu thống kê thú vị về CMO, kỹ năng cập nhật, tác động của chi phí sinh hoạt theo giới tính

5 số liệu thống kê thú vị về CMO, kỹ năng cập nhật, tác động của chi phí sinh hoạt theo giới tính

5 số liệu thống kê thú vị về tiếp thị trong tuần: Vai trò của giám đốc tiếp thị, kỹ năng tiếp thị thay đổi, tác động của chi phí sinh hoạt theo giới tính, Chỉ số IPA Bellwether và niềm tin của người tiêu dùng

5 số liệu thống kê thú vị về CMO, kỹ năng cập nhật, tác động của chi phí sinh hoạt theo giới tính

CMOs có nguy cơ trở thành ‘người đứng đầu hình thức của công ty’

CMO có nguy cơ trở thành "người đại diện cho công ty", theo hơn hai phần ba (69%) các nhà tiếp thị cấp cao và điều hành, những người lo ngại rằng cuối cùng họ có thể đảm nhiệm các vai trò lãnh đạo mà không có quyền lực thực sự để tạo ra sự thay đổi.

Tuy nhiên, phần lớn (91%) người trả lời khảo sát đều tin tưởng vào khả năng của CMO trong tổ chức của họ có thể ảnh hưởng đến vận may tài chính của doanh nghiệp.

80% người làm tiếp thị cho rằng các CMO có nhiều khả năng thành công hơn nếu họ mang đến những kinh nghiệm, quan điểm và công trạng đa dạng.

Nhìn chung, các nhà tiếp thị có cái nhìn tích cực về doanh nghiệp của họ, với 80% tin tưởng vào khả năng lãnh đạo của công ty để đưa họ đến đúng đích. Tỷ lệ tương tự (76%) đồng ý rằng phần lớn nhóm của họ đều phấn khích về tương lai của doanh nghiệp.

Mặc dù có sự lạc quan chung này, nhiều nhà tiếp thị vẫn lo ngại đáng kể về cách tiếp cận ngắn hạn từ công ty của họ. Gần một nửa (45%) đồng ý rằng công ty của họ đã thỏa hiệp các giá trị cốt lõi để có được chiến thắng trong thời gian ngắn.

Nguồn: MediaLink

Hầu hết các nhà tiếp thị cho rằng các kỹ năng tiếp thị đã ‘hoàn toàn thay đổi’ trong thập kỷ qua

5 số liệu thống kê thú vị về CMO, kỹ năng cập nhật, tác động của chi phí sinh hoạt theo giới tính

Gần bốn phần năm (79%) chuyên gia tiếp thị cho biết bộ kỹ năng cần thiết cho công việc của họ đã thay đổi hoàn toàn trong thập kỷ qua, theo nghiên cứu của Viện Tiếp thị Công nhận.

Nhiều nhà tiếp thị cũng thiếu sự tự tin vào khả năng đáp ứng các nhu cầu mới này, với 19% cho biết họ nghĩ rằng họ chỉ có một số kỹ năng cần thiết để thực hiện công việc của mình.

Đặc biệt, trong các kỹ năng công nghệ, nghiên cứu phát hiện ra rằng có một khoảng cách giữa sự tự tin của các nhà tiếp thị và trình độ kỹ năng thực tế trong toàn ngành. Ngoại trừ lý thuyết tiếp thị, email, thương mại điện tử và tạo khách hàng tiềm năng, mức độ tự tin liên tục vượt xa khả năng thực tế. Kỹ năng thiếu hụt thể hiện rõ nhất trong các lĩnh vực tiếp thị nội dung, khả năng sử dụng và kỹ năng truyền thông xã hội.

Nghiên cứu phát hiện ra rằng, trong năm qua, các nhà tiếp thị ở nhiều cấp độ đã nâng cao kỹ năng của họ. Tuy nhiên, các nhà tiếp thị ở các vai trò trợ lý và tốt nghiệp thực sự đã tụt hậu trong bốn trong số 12 lĩnh vực kỹ năng; với lĩnh vực duy nhất có sự tiến bộ đáng kể là truyền thông xã hội (+9%).

Xét trên mọi cấp độ thâm niên, các lĩnh vực truyền thông xã hội (+8%), thương mại điện tử và tạo khách hàng tiềm năng (+5%) và tiếp thị qua email (+5%) chứng kiến mức tăng lớn nhất trên diện rộng của tất cả các nhà tiếp thị.

Nguồn: Viện Tiếp thị Công nhận

Phụ nữ cảm thấy bị ảnh hưởng nhiều hơn nam giới bởi cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt

Khủng hoảng chi phí sinh hoạt đang diễn ra ảnh hưởng không cân xứng đến phụ nữ hơn nam giới.

Gần một nửa (45%) phụ nữ cho biết họ cảm thấy khó khăn về tài chính hơn so với cùng thời điểm năm ngoái. Trong khi đó, chỉ hơn một phần ba (35%) nam giới nói như vậy.

5 số liệu thống kê thú vị về CMO, kỹ năng cập nhật, tác động của chi phí sinh hoạt theo giới tính

Phụ nữ cũng có xu hướng báo cáo rằng họ đã cắt giảm hoặc có kế hoạch cắt giảm nhiều hơn so với nam giới. Gần một nửa (46%) phụ nữ đã cắt giảm chi tiêu cho quần áo và phụ kiện trong năm ngoái, so với khoảng một phần ba (33%) nam giới.

Nhìn về tương lai, hơn một nửa (51%) phụ nữ cho biết họ đang có kế hoạch cắt giảm các mặt hàng không thiết yếu, so với chưa đến hai phần năm (39%) nam giới nói như vậy.

Mintel dự báo chi tiêu của người tiêu dùng sẽ tăng 6,5% và đạt 1,73 nghìn tỷ bảng Anh vào năm 2023, tuy nhiên, công ty này cho biết phần lớn sự tăng trưởng này là do giá cả tăng. Con số này tương ứng với mức tăng trưởng kỷ lục 15% từ năm 2021 đến năm 2022.

Để đối phó với áp lực về chi tiêu tùy ý, người tiêu dùng đã thay đổi thói quen gọi đồ ăn mang về. Chỉ có một phần tư (24%) người tiêu dùng Anh gọi đồ ăn giao tận nhà hoặc mang về một lần một tuần trở lên trong năm 2023, so với 30% trong năm 2021.

Nguồn: Mintel

IPA Bellwether trình bày bức tranh hỗn hợp cho các nhà tiếp thị

Theo báo cáo IPA Bellwether mới nhất, tổng ngân sách tiếp thị trên tất cả các kênh đã tăng với mức chênh lệch ròng là 5,3% trong quý 3 năm 2023.

5 số liệu thống kê thú vị về CMO, kỹ năng cập nhật, tác động của chi phí sinh hoạt theo giới tính

Mặc dù đây có vẻ là lý do để lạc quan, nhưng con số này thấp hơn đáng kể so với quý 2, khi đó là 6,4% và là mức tăng trưởng ngân sách tổng thể yếu nhất kể từ quý 4 năm 2022.

Trong khi đó, trong số những công ty điều chỉnh chi tiêu theo hướng tăng, 'Phương tiện truyền thông chính' - các kênh thường được sử dụng để xây dựng thương hiệu - đã thúc đẩy sự tăng trưởng trong quý này. 7,4% chênh lệch thuần các công ty báo cáo rằng họ đang điều chỉnh tăng ngân sách cho các phương tiện truyền thông chính của mình. Đây là mức tăng trưởng mạnh nhất được ghi nhận trong danh mục này trong vòng một năm rưỡi.

Đây cũng là sự tương phản rõ nét so với động lực thúc đẩy bất kỳ sự tăng trưởng nào trong quý 2, khi chi tiêu khuyến mại bán hàng tăng vọt lên mức kỷ lục. Trong quý gần đây nhất, nhiều nhà tiếp thị đã cắt giảm ngân sách khuyến mại bán hàng hơn là tăng, chênh lệch thuần là -1,5%.

Nhìn về tương lai, các đồng tác giả của Bellwether là S&P Global dự báo rằng chi tiêu cho quảng cáo tại Vương quốc Anh sẽ giảm 0,6% trong năm dương lịch 2023 và 0,4% trong năm 2024. Dự báo về sự sụt giảm chi tiêu này xuất hiện khi tổ chức này hạ thấp kỳ vọng tăng trưởng của nền kinh tế Vương quốc Anh nói chung vào năm tới. Trước đó, nền kinh tế được dự báo sẽ tăng trưởng khiêm tốn 0,4% trong năm 2024, tuy nhiên, hiện tại người ta kỳ vọng rằng nền kinh tế sẽ giảm 0,1% vào năm tới.

Nguồn: IPA Bellwether

Sự tự tin của người tiêu dùng giảm trên diện rộng

5 số liệu thống kê thú vị về CMO, kỹ năng cập nhật, tác động của chi phí sinh hoạt theo giới tính

Tất cả các biện pháp về niềm tin của người tiêu dùng trong Chỉ số Barometer tháng 10 của GfK đều giảm khi nền kinh tế Anh nói chung trì trệ.

Chỉ số chung – thước đo kết hợp của sự tự tin – đã giảm 9 điểm xuống mức -30. Quan trọng hơn, chỉ số mua sắm chính, cho biết khả năng người tiêu dùng mua các mặt hàng đắt tiền, đã giảm 14 điểm xuống -34.

Công chúng cũng có cảm nhận tiêu cực về tình hình kinh tế chung trong 12 tháng tới, ghi nhận mức giảm 8 điểm xuống -32. Tuy nhiên, con số đó vẫn lạc quan hơn so với cùng kỳ tháng 10 năm 2022, khi ở mức -61.

Điều đó lần lượt chuyển thành mức giảm sáu điểm về lòng tin xung quanh tình hình tài chính cá nhân của mọi người, với điểm số hiện ở mức -8.

Mặc dù không tính vào điểm số chỉ số chung, nhưng chỉ số tiết kiệm đã giảm hai điểm và hiện ở mức 25.

Nguồn: GfK