5 loại rau giàu protein không kém gì thịt cá đa dạng trên thị trường

5 loại rau giàu protein không kém gì thịt cá đa dạng trên thị trường

Khám phá 5 loại rau giàu đạm không thua kém thịt cá! Bất cứ ai khi nghe đến thực phẩm giàu đạm thường nghĩ ngay đến thịt cá, nhưng ít ai biết rằng có nhiều loại rau cũng chứa nhiều đạm không kém Hãy khám phá ngay những loại rau này ngay tại chợ gần bạn!

Theo các trang Women’s Health, Top Beauty, Eat This, các loại thực phẩm có thể cung cấp cho con người hai loại protein là đạm động vật và đạm thực vật.

Tương tự như đạm động vật, đạm thực vật có thể cung cấp năng lượng cho hoạt động của cơ thể. Ngoài ra, nó còn là thành phần chính của các cơ quan trong cơ thể, bao gồm cả nội tiết tố, huyết cầu và enzyme. Đồng thời, đạm thực vật còn giúp giảm nguy cơ béo phì, bệnh tật và có tác dụng làm đẹp da, giữ dáng rất tốt.

Dưới đây là 5 loại rau củ quen thuộc nhưng cực giàu đạm thực vật, giúp chị em khỏe mà vẫn đẹp:

Nấm

Bài viết trên trang web của Bệnh viện Đa khoa Medlatec đã được tham vấn y khoa của BSCKI. Theo bác sĩ Dương Ngọc Vân, nấm là một loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng, có vị thơm ngon và có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn.

Nấm có hàm lượng protein cao, cùng với đó là nhiều loại axit amin - mang lại lợi ích cho việc xây dựng cơ bắp và tế bào. Polysaccharides trong nấm cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, duy trì mức lipid máu và đồng thời hỗ trợ trong việc ngăn ngừa ung thư.

5 loại rau giàu protein không kém gì thịt cá đa dạng trên thị trường

Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan, còn được gọi là đậu Holland, là một loại rau thuộc họ đậu. Nó thường được sử dụng để làm rau ăn hoặc chế biến thực phẩm đóng gói. Đặc biệt, đậu Hà Lan là một nguồn tuyệt vời của chất đạm, với khoảng 5g chất đạm thực vật trong mỗi 100g đậu. Ngoài ra, nó cũng giàu vitamin A, vitamin K, vitamin C và chất xơ, giúp giảm cân, làm đẹp da, tóc và móng.

Ngoài tác dụng dinh dưỡng, thành phần của đậu Hà Lan còn giúp ổn định huyết áp và nồng độ đường trong máu. Đồng thời, nó có khả năng giảm cholesterol xấu và tăng sức đề kháng. Điều này giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và các vấn đề sức khỏe khác.

Riêng về rong biển,

Rong biển được ưa chuộng trong ẩm thực châu Á và ngày càng phổ biến ở phương Tây nhờ giá trị dinh dưỡng cao và lợi ích cho sức khỏe. Rong biển là nguồn giàu protein thực vật, với khoảng 3-6g protein trong mỗi 100g.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng hàm lượng dinh dưỡng của rong biển có thể thay đổi tuỳ thuộc vào nơi sinh trưởng. Vì vậy, các loại rong biển khác nhau sẽ có hàm lượng dinh dưỡng khác nhau. Đặc biệt, hàm lượng protein trong rong biển có thể thay đổi theo mùa, với mức cao nhất vào cuối mùa đông và mùa xuân, và thấp hơn vào mùa hè.

Ngoài protein, thực phẩm này cũng chứa nhiều khoáng chất và các nguyên tố vi lượng, cellulose, iốt hữu cơ, natri alginat và các thành phần khác. Điều này giúp trì hoãn quá trình làm rỗng dạ dày, thúc đẩy quá trình chuyển hóa glucose, tăng cường hoạt động của insulin và ổn định lượng đường trong máu…

Rong biển cũng có tác dụng tốt trong việc giảm cân, tăng cường trao đổi chất và cải thiện sức khỏe da và tóc.

Rau xa càng, còn gọi là rau bina, là một nguồn cung cấp protein phong phú và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Không những thế, việc tiêu thụ loại rau này cũng giúp bổ sung folate tuyệt vời cho cơ thể.

Khoai tây có chứa nhiều chất dinh dưỡng và cũng là một nguồn protein mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, loại củ này còn chứa nhiều kali và vitamin C.

Măng tây là nguyên liệu tuyệt vời để tạo ra những món ăn ngon miệng. Loại thực phẩm này chứa nhiều protein, folate và cung cấp lượng lớn vitamin A. Vì vậy, nó được đánh giá cao về giá trị dinh dưỡng. Măng tây không chỉ tốt cho sự phát triển tế bào mà còn có ích cho thị lực và làn da khỏe mạnh.

Trên đây là những loại rau rất giàu đạm, hãy thường xuyên bổ sung những loại rau này vào bữa ăn hàng ngày nhé.

(Tổng hợp)