5 cách thêm nguyên liệu vào sữa chua để tăng hiệu quả làm đẹp và giảm cân

5 cách thêm nguyên liệu vào sữa chua để tăng hiệu quả làm đẹp và giảm cân

Sữa chua là một nguồn dưỡng chất quan trọng cho sức khỏe và làm đẹp Khi kết hợp với chuối, hạnh nhân, quả hồng, ca cao và đậu đỏ, tác dụng làm đẹp và giảm cân của sữa chua sẽ tăng gấp đôi

Sữa chua chứa vi khuẩn có lợi như lactobacilli và bifidobacteria, giúp ức chế vi khuẩn có hại trong ruột và điều chỉnh môi trường đường ruột. Ngoài ra, vi khuẩn axit lactic cũng giúp thải chất thải ra khỏi cơ thể và ngăn ngừa các vấn đề về da do chứa vitamin B2 và vitamin A.

1. Chuối

Chuối không chỉ chứa nhiều chất xơ mà còn có oligosaccharides, tạo nên sự kết hợp hoàn hảo với sữa chua. Chất xơ giúp giảm táo bón và loại bỏ chất độc hại khỏi cơ thể, từ đó giúp ngăn ngừa các vấn đề về da.

"Những vết đốm đen, còn được gọi là "đốm đường", xuất hiện trên vỏ chuối chứa nhiều polyphenol và tannin. Nhờ tác dụng chống oxy hóa, chúng có hiệu quả trong việc ngăn chặn quá trình lão hóa.

Chuối chín kĩ cũng có hương vị ngọt ngào, rất phù hợp khi kết hợp với sữa chua chua."

2. Hạnh nhân

Hạt điều là một loại hạt giàu chất béo và chất xơ. Ăn quá nhiều hạt điều có thể dẫn đến tăng cân, vì vậy cần ăn với lượng vừa phải. Hạt điều cũng rất giàu vitamin E, được biết đến như là "vitamin trẻ hóa" và có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp làn da trở nên đẹp hơn.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng nên ăn khoảng 23 quả hạt điều mỗi ngày. Việc thêm hạt điều cắt nhỏ vào sữa chua và thêm mật ong sẽ tạo nên một phong cách thưởng thức tuyệt vời.

5 cách thêm nguyên liệu vào sữa chua để tăng hiệu quả làm đẹp và giảm cân

3. Quả hồng

Quả hồng có chứa nhiều chất xơ, giúp thải độc tố và làm sạch đường ruột.

Ngoài ra, hồng cũng rất giàu chất dinh dưỡng chống oxy hóa như vitamin C và beta carotene, hiệu quả trong việc ngăn ngừa các vấn đề về da như đốm đen và tàn nhang.

Hồng tươi ăn với sữa chua ngon nhưng bạn cũng có thể sử dụng hồng khô để thay thế. Dù là hồng khô thì nó cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, hàm lượng vitamin C trong quả hồng giảm đi rất nhiều khi hồng được sấy dẻo (khô) nên nếu muốn đạt được hiệu quả làm đẹp da thì bạn nên ăn hồng tươi.

4. Ca cao

Ca cao chứa chất xơ không hòa tan lignin, có tác dụng nhuận tràng. Kết hợp với sữa chua sẽ có lợi hơn cho việc phục hồi đường ruột.

Ca cao còn chứa polyphenol, có tác dụng làm đẹp và chống lão hóa. Nó giàu chất dinh dưỡng mà phụ nữ yêu thích như canxi và sắt, vì vậy bạn nên bổ sung chúng hàng ngày.

Rắc một lượng vừa phải bột ca cao lên phần sữa chua, hương vị sẽ trở nên tuyệt vời. Nếu có thể, hãy thêm ít trái cây và hạt để tăng thêm hương vị.

Thay vì ca cao sữa có thêm đường và sữa bột, bạn nên dùng ca cao nguyên chất chỉ làm từ bột ca cao. Nó sẽ chứa nhiều polyphenol, ít nhiều đường và chất béo hơn.

5. Đậu đỏ

Đậu đỏ cũng rất giàu chất xơ và khi kết hợp với sữa chua, chúng là thành phần hữu ích cho nhu động ruột. Nó chứa một lượng lớn vitamin B1, hỗ trợ quá trình chuyển hóa đường và giúp xây dựng cơ thể săn chắc.

5 cách thêm nguyên liệu vào sữa chua để tăng hiệu quả làm đẹp và giảm cân

Ngoài ra, saponin còn có tác dụng ức chế quá trình hấp thụ chất béo, nên không chỉ phù hợp cho người muốn làm mới đường ruột mà còn phù hợp cho những người đang giảm cân.

Đậu đỏ tốt nhất nên dùng loại đã nấu chín và không được bỏ thêm đường để ngăn chặn lượng đường nạp vào quá mức. Nếu cảm thấy nhạt, bạn có thể kết hợp ăn đậu đỏ với chuối và sữa chua để cảm thấy ngon miệng hơn.

Việc giảm cân bằng sữa chua có vẻ đơn giản và dễ thực hiện, nhưng vi khuẩn có lợi không thể tồn tại lâu dài trong ruột và sẽ bị đào thải ra sau 2 đến 3 ngày. Việc bổ sung vi khuẩn này vào chế độ ăn uống hàng ngày là rất quan trọng.