5 cách sử dụng rau mùi, ngò rí để làm sạch tế bào chết, làn da trẻ hóa, mang lại vẻ đẹp rạng ngời từ giờ cho đến Tết

5 cách sử dụng rau mùi, ngò rí để làm sạch tế bào chết, làn da trẻ hóa, mang lại vẻ đẹp rạng ngời từ giờ cho đến Tết

Tận dụng tác dụng làm đẹp của rau mùi, ngò rí để có làn da trẻ trung, rạng rỡ trong dịp Tết Hãy khám phá 5 cách sử dụng đơn giản nhưng hiệu quả này ngay từ bây giờ!

Bạn có từng nghĩ rằng việc rắc thêm rau mùi lên món ăn của bạn có thể là cách thức bí mật để có một làn da rạng rỡ như một phần trang trí không? Rau mùi không chỉ rất bổ dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp, mà còn có những lợi ích thần kỳ cho làn da mà chúng ta thường bỏ qua.

Rau mùi, hay còn gọi là ngò, ngò rí, là một loại cây thân thảo phổ biến và rất giàu axit folic, chất chống oxy hóa, vitamin C và beta-carotene. Với sự giúp đỡ của chất chống oxy hóa, làn da có thể chống lại căng thẳng và làm chậm quá trình lão hóa.

Rau mùi cũng là nguồn cung cấp chất sắt dồi dào, giúp tăng nồng độ hemoglobin trong cơ thể và ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Các thành phần kháng nấm và kháng khuẩn của rau mùi thậm chí có thể điều trị bệnh chàm.

5 cách sử dụng rau mùi, ngò rí để làm sạch tế bào chết, làn da trẻ hóa, mang lại vẻ đẹp rạng ngời từ giờ cho đến Tết

Theo bác sĩ da liễu người Ấn Độ, tiến sĩ Deepali Bhardwaj, mẩn đỏ, nổi mụn và da sần sùi là những đặc điểm thường gặp của các vấn đề về da do sự hình thành axit. Ăn rau mùi có thể làm giảm độ axit, từ đó giúp bạn thoát khỏi các loại phát ban khác nhau. Dưới đây là 5 cách sử dụng rau mùi để chăm sóc da:

1. Rau mùi và nha đam

Rau mùi tươi nghiền có thể được trộn với nha đam (lô hội) và thoa lên da để giúp trì hoãn và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.

2. Rau mùi và nước cốt chanh

Khi trộn rau mùi nghiền với một ít nước cốt chanh và áp dụng lên các vùng da bị tác động như mụn trứng cá và mụn đầu đen, sẽ thấy hiệu quả kỳ diệu. Rau mùi giúp loại bỏ tế bào chết và làm trẻ hóa làn da.

Nếu bạn muốn tận dụng tác dụng tốt cho da từ rau mùi, hãy áp dụng mặt nạ rau mùi và tránh sử dụng nước cốt chanh có chứa nhiều vitamin C vào buổi sáng.

Nghiền rau mùi, thêm sữa, mật ong và nước cốt chanh rồi đắp lên mặt, mặt nạ này sẽ làm cho làn da của bạn sáng lên.

4. Rau mùi, gạo và sữa chua

Mặt nạ kết hợp gạo và sữa chua giúp làm dịu da mặt, cơ bắp và tế bào, đồng thời mang lại sự sảng khoái cho bạn khi đắp lên mặt như một lớp mặt nạ. Đừng quên thêm một ít rau mùi nếu da bạn không có phản ứng tiêu cực.

5. Nước ép rau mùi

Thoa trực tiếp nước ép rau mùi lên da có thể giúp điều trị phát ban, mụn trứng cá cũng như chống nhiễm trùng nấm và phản ứng dị ứng trên da. Ngoài việc sử dụng bên ngoài, nó cũng có hiệu quả tương tự khi uống. Uống một ly nước ép rau mùi để bổ sung dưỡng chất cho làn da.

5 cách sử dụng rau mùi, ngò rí để làm sạch tế bào chết, làn da trẻ hóa, mang lại vẻ đẹp rạng ngời từ giờ cho đến Tết

Ngoài ra, không thể không kể đến những lợi ích sức khỏe của rau mùi như: Rau mùi có thể hạ đường huyết, lá của nó có thể nâng cao hiệu quả khả năng miễn dịch tổng thể của con người, tốt cho sức khỏe tim mạch, có thể làm giảm huyết áp và chống lại cholesterol xấu, và phục hồi thần kinh hư hỏng, cải thiện sức khỏe não bộ. Ăn rau mùi cũng được coi là một phương thuốc làm dịu thần kinh tự nhiên.

Rau mùi là một thành phần quan trọng trong nhiều loại thuốc. Ngâm hạt rau mùi trong nước cũng có thể giúp điều trị tuyến giáp nhờ nguồn vitamin và chất chống oxy hóa phong phú, giúp giảm sưng tấy và viêm nhiễm.

Rau mùi còn có tác dụng chữa bệnh tuyệt vời. Dầu rau mùi có thể giải quyết các vấn đề như đói, tăng tiết axit và khó tiêu (tiêu chảy hoặc táo bón). Rau mùi cũng giúp nhuận tràng và cải thiện triệu chứng buồn nôn và ợ chua.

Ngò có thể giúp điều trị ngộ độc thực phẩm và chống nhiễm nấm và vi khuẩn. Rau mùi cũng giúp cải thiện chức năng thận, giảm sưng tấy và đào thải độc tố. Nghiên cứu cho thấy hạt rau mùi có lợi cho việc giảm cân. Ngâm và ngậm một vài hạt rau mùi vào nước có thể cải thiện quá trình trao đổi chất và hỗ trợ giảm cân.

Dù da bạn nhờn, khô hoặc kết hợp cả hai, việc nhai lá rau mùi tươi vào buổi sáng khi đói là thói quen tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của bạn.

Nguồn và ảnh: Times of India, NDTV