5 Bí Quyết Đưa Website lên Top Google Dễ Dàng Cho Người Mới – Thủ Thuật SEO 2023

5 Bí Quyết Đưa Website lên Top Google Dễ Dàng Cho Người Mới – Thủ Thuật SEO 2023

Hướng dẫn hiệu quả làm SEO Web để đưa website lên Top Google, tăng tiếp cận khách hàng mục tiêu và xây dựng thương hiệu Bao gồm nghiên cứu từ khóa, tối ưu Onpage và Offpage, sử dụng công cụ SEO hiệu quả, đo lường và tối ưu website Cung cấp thủ thuật SEO, tối ưu hình ảnh, tăng tốc độ tải trang và hướng dẫn làm website thân thiện với di động

Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, SEO được ra đời để giải quyết các khó khăn mà các doanh nghiệp gặp phải ngay từ lúc khởi nghiệp. Câu hỏi chiến lược là: Làm thế nào để website trở nên uy tín và xuất hiện trên trang tìm kiếm? Đây là một vấn đề khó khăn đối với các doanh nghiệp mới. Và SEO Web là một giải pháp đơn giản giúp website trở nên gần gũi với người dùng. Bài viết này, Cloudtek sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm SEO web là gì? Và chi tiết cách SEO website lên Top Google cho những người mới bắt đầu.

Khái niệm SEO Web là gì?

5 Bí Quyết Đưa Website lên Top Google Dễ Dàng Cho Người Mới – Thủ Thuật SEO 2023

SEO là viết tắt của cụm từ tiếng Anh "Search Engine Optimization", có nghĩa là tối ưu hóa website trên các công cụ tìm kiếm như Google. SEO web là một tập hợp các kỹ thuật và phương pháp khác nhau để phù hợp với tiêu chí mà thuật toán của Google đặt ra, từ đó mang lại chất lượng và lượng truy cập tốt hơn cho website.

Và mục tiêu của SEO Website không chỉ là đạt đến top của các công cụ tìm kiếm, mà còn là tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng và tạo ra giá trị cho hoạt động Marketing của doanh nghiệp. Tóm lại, SEO ra đời với mục đích cải thiện kết quả tìm kiếm để người dùng dễ dàng tìm thấy thông tin hơn.

Tại sao doanh nghiệp cần làm SEO Web?

Những yếu tố dưới đây giúp bạn hiểu rõ hơn lý do vì sao mà doanh nghiệp cần chạy SEO Web.

Tăng lưu lượng truy cập

SEO giúp các trang web doanh nghiệp xuất hiện ở các vị trí hàng đầu trên công cụ tìm kiếm và hầu hết khách hàng đều lựa chọn truy cập vào những trang web có độ tin cậy cao. Khi người dùng tìm kiếm sản phẩm, điều này cho thấy họ đang có nhu cầu mua hàng. Lúc này, khách hàng mong muốn tìm ra một đơn vị uy tín để đáp ứng nhu cầu mua hàng của họ.

Số lượng lưu lượng truy cập trang web tăng cùng với việc tối ưu hóa SEO, giúp doanh nghiệp thu hút lượng lớn khách hàng từ việc tìm kiếm tự nhiên mà không cần chi tiêu thêm cho quảng cáo.

Các dự án tại Cloudtek đạt 100% traffic organic và đi kèm với đó là tăng trưởng vượt trội. Cloudtek đã thu hút hơn 2 triệu lượt truy cập và tăng doanh thu gấp 25 lần trong 3 năm qua. Chúng tôi đã tiếp cận hơn 2 triệu khách hàng tiềm năng với chi phí marketing chỉ chiếm 2% tổng doanh thu. Đây là thành tựu mà không phải doanh nghiệp nào cũng đạt được.

NHẤN NÚT DƯỚI ĐÂY ĐỂ XEM HÀNH TRÌNH SEO CỦA THƯƠNG HIỆU Cloudtek

5 Bí Quyết Đưa Website lên Top Google Dễ Dàng Cho Người Mới – Thủ Thuật SEO 2023

Tiết kiệm chi phí

Thay vì chi trả một khoản tiền lớn cho việc Marketing mà không đem lại hiệu quả đáng kể, doanh nghiệp có thể sử dụng chi phí để tối ưu hóa SEO, mang lại kết quả tích cực hơn. Dù SEO Website không chủ động tìm kiếm khách hàng cho doanh nghiệp, nhưng việc tối ưu hóa SEO cho trang web sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi so với phương thức Marketing truyền thống.

Tối ưu trải nghiệm người dùng

Trong quá trình SEO, ta cần tiến hành bảng phân tích và nghiên cứu nhằm đánh giá và cải thiện những khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải. Đồng thời, tạo một phần đánh giá để khách hàng có thể gửi phản hồi chính xác nhất. Phản hồi này có thể tích cực hoặc tiêu cực tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể.

Công việc SEO còn giúp cải thiện trải nghiệm người dùng trên trang web. Cách thức thực hiện bao gồm:

Tăng tốc độ tải trang web sẽ giúp đánh giá cao từ người truy cập. Đồng thời, tối ưu hóa nội dung chuẩn SEO nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng, giúp kéo dài thời gian lưu trú trên trang web.

Đồng thời, tăng trải nghiệm người dùng bằng cách tối ưu hóa trang web để tương thích tốt với nhiều thiết bị di động, vì hiện nay người dùng chủ yếu truy cập vào trang web bằng điện thoại di động.

Hỗ trợ tiếp thị trên các thiết bị di động

Hầu hết hiện nay, người dùng thường sử dụng thiết bị di động để duyệt web và tìm kiếm thông tin. SEO giúp tiếp thị trên các thiết bị di động bằng cách đẩy thứ hạng website doanh nghiệp trên thiết bị di động và kết quả tìm kiếm địa phương. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, Local SEO hỗ trợ tăng lượng lưu lượng truy cập vào trang web của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tối ưu hóa SEO để tương thích với nhiều thiết bị di động khác nhau cũng giúp cải thiện trải nghiệm của người dùng.

Phát triển hình ảnh và tăng nhận diện thương hiệu

Thời kỳ tiến bộ mạnh mẽ của Internet đã giúp việc truyền đạt hình ảnh và xây dựng thương hiệu đến với khách hàng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để đạt được vị thế hàng đầu trên các bảng xếp hạng tìm kiếm là điều doanh nghiệp cần phải xem xét vì người dùng thường ưu tiên "click" vào những kết quả xuất hiện đầu tiên và đặc biệt là ưu tiên 3 vị trí đầu tiên. Điều này tạo cơ hội đáng giá cho các trang web tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng cường tỷ lệ chuyển đổi doanh nghiệp.

5 Bí Quyết Đưa Website lên Top Google Dễ Dàng Cho Người Mới – Thủ Thuật SEO 2023

|Cloudtek không chỉ giúp doanh nghiệp của bạn có mặt trên internet mà còn hỗ trợ xây dựng thương hiệu độc đáo cho doanh nghiệp. Chúng tôi cung cấp gói dịch vụ chụp ảnh profile công ty để tăng cường sự chuyên nghiệp và uy tín thương hiệu trong mắt khách hàng.

Với đội ngũ nhân viên chụp ảnh giàu kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn, Cloudtek tự tin là đơn vị cung cấp gói dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp và sang trọng, đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho bạn.

Các thuật ngữ SEO cơ bản bạn cần biết

5 Bí Quyết Đưa Website lên Top Google Dễ Dàng Cho Người Mới – Thủ Thuật SEO 2023

Khi bắt đầu với một lĩnh vực mới, chúng ta cần tìm hiểu những thuật ngữ phổ biến trong SEO. Dưới đây là một số thuật ngữ mà ta thường gặp:

Sitemap: Là một sơ đồ của trang web, liệt kê các trang và tệp khác. Sitemap giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm thấy và thu thập dữ liệu từ trang web, từ đó cải thiện việc điều hướng trang web. Sitemap bao gồm hai loại là XML Sitemap, HTML sitemap, cả hai loại này đều giúp thu thập thông tin cho trang web dễ dàng hơn.

Kết quả trang SERP là trang mà công cụ tìm kiếm trả về khi người dùng tìm kiếm thông tin. Trang này chứa kết quả từ tìm kiếm tự nhiên, trích dẫn nổi bật, liên kết quảng cáo trả phí và video...

Từ khóa là các từ, cụm từ hoặc ký tự mà người dùng sử dụng để tìm kiếm thông tin liên quan.

Kết quả tìm kiếm tự nhiên: này là kết quả xuất hiện khi người dùng tìm kiếm. Ngược lại, kết quả tìm kiếm trả phí sẽ được hiển thị đầu trang vì đã được trả phí.

Văn bản gắn liên kết: đây là đoạn văn hoặc từ mà có thể nhìn thấy và khi nhấp vào liên kết này, người dùng sẽ được chuyển hướng đến một đường dẫn URL/trang web mới.

Liên kết nội bộ: là liên kết từ trang này sang trang khác trên cùng một trang web hoặc tên miền, nhằm hỗ trợ cho việc định hướng và chia sẻ giá trị liên kết giữa các trang. Điều này góp phần cải thiện chất lượng của trang web và tăng thứ hạng trong kết quả tìm kiếm.

Liên kết ra ngoài: là những liên kết trên trang web của bạn trỏ đến các trang web khác trên Internet. Điều này giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được lĩnh vực bạn đang làm việc và cải thiện chất lượng của trang web.

Văn bản thay thế, thường được sử dụng khi hình ảnh không thể hiển thị trên website. Lưu ý Alt text chỉ mô tả nội dung hình ảnh trong Alt, không phải toàn bộ thuộc tính của thẻ Alt.

Liên kết Nofollow là các liên kết có thuộc tính rel="nofollow". Bot của Google sẽ tự động bỏ qua các liên kết có Nofollow. Liên kết Nofollow gần như không ảnh hưởng đến thứ hạng của trang web trên công cụ tìm kiếm.

Link Dofollow: ảnh hưởng trực tiếp đến các liên kết trở lại của bạn, nó nhận "sức mạnh liên kết" từ trang web này để chuyển đến trang web khác. GoogleBot tìm kiếm và quét các liên kết này kèm theo các từ dẫn trên trang, tạo ra tín hiệu để công cụ tìm kiếm hiểu rõ về chủ đề được liên kết đang đề cập.

Backlink: là việc đặt liên kết trên một trang web khác nhằm tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm và đồng thời thu hút lượng truy cập đến website của bạn.

Tối ưu hóa Onpage nhằm cải thiện các yếu tố hiển thị trên trang web. Điều này giúp tăng cường thứ hạng trang web trên công cụ tìm kiếm, thu hút lượng truy cập đến website và gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng.

Tối ưu hóa Offpage bao gồm việc xây dựng liên kết (Link Building) và tiếp thị trên các nền tảng mạng xã hội (Social Media). Qua đó, giúp website đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm.

SEO kỹ thuật: điều này đang nhằm đảm bảo rằng trang web đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật của SEO từ các công cụ tìm kiếm để cải thiện thứ hạng trên Google.

Hướng dẫn làm SEO web lên Top Google hiệu quả 2023

Để đạt hiệu quả tối đa cho chiến lược SEO của doanh nghiệp, các chuyên gia SEO cần thực hiện quy trình một cách tỉ mỉ. Dưới đây là hướng dẫn từ Cloudtek để đưa website lên Top một cách bền vững, đặc biệt dành cho những người mới, bao gồm:

Audit và tối ưu website

Thực hiện nghiên cứu và xây dựng bộ từ khóa SEO

Lên kế hoạch triển khai nội dung website

Tối ưu Onpage

Tối ưu Offpage

Audit website và tối ưu trang web

Quá trình kiểm định website là việc "khám phá" hiện trạng của một trang web, từ đó người làm SEO có thể đánh giá xem trang web đã được tối ưu hóa hay chưa, cũng như đo lường mức độ thân thiện với công cụ tìm kiếm và người dùng.

Ngoài ra, việc tối ưu hóa trang web là vô cùng cần thiết để doanh nghiệp cải thiện thứ hạng trang web trên kết quả tìm kiếm Google. Để đạt hiệu quả nhanh chóng, chúng ta cần tối ưu hóa chuẩn SEO cho trang web và đồng thời thường xuyên kiểm tra để khắc phục sớm nhằm đảm bảo trang web luôn ở trạng thái tốt nhất.

5 Bí Quyết Đưa Website lên Top Google Dễ Dàng Cho Người Mới – Thủ Thuật SEO 2023

Cloudtek Audit Website Phân Bón Hà Lan

Nghiên cứu bộ từ khóa SEO

Nghiên cứu và xây dựng từ khóa là một phần quan trọng không thể thiếu trong quy trình SEO của doanh nghiệp. Quá trình này liên quan đến việc tìm kiếm và phân tích các từ khóa và cụm từ trên các công cụ tìm kiếm.

Đây là một nhiệm vụ mà các chuyên gia SEO cần thực hiện khi muốn tối ưu hóa website. Quá trình này giúp doanh nghiệp hiểu rõ mục đích tìm kiếm của người dùng và từ đó tối ưu hóa nội dung trang web theo chuẩn SEO, cung cấp cơ hội để có vị trí cao trên kết quả tìm kiếm.

Để tối ưu hóa việc xây dựng bộ từ khóa Google cho website của bạn, hãy sử dụng các công cụ để nghiên cứu từ khóa - TÌM HIỂU NGAY TẠI ĐÂY.

Lên kế hoạch triển khai Content cho trang web

Lên kế hoạch và triển khai nội dung là cực kỳ quan trọng trong SEO. Đây là giai đoạn mà các SEOer luôn cần đặc biệt chú ý vì nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả SEO của doanh nghiệp. Bạn cần tối ưu hóa nội dung sao cho phù hợp với ý định tìm kiếm của người dùng.

Khi bắt đầu lên kế hoạch, các SEOer cần đã có mục tiêu và phương án tốt nhất cho website. Đồng thời, doanh nghiệp cần tích cực quản lý thời gian và ngân sách để kế hoạch triển khai diễn ra nhanh chóng. Phân chia công việc một cách hợp lý và luôn theo dõi tình hình để dễ dàng đánh giá kết quả dự án.

5 Bí Quyết Đưa Website lên Top Google Dễ Dàng Cho Người Mới – Thủ Thuật SEO 2023

Tối ưu Onpage

SEO Onpage giúp loại bỏ những yếu tố không cần thiết trên trang web, giúp trang web cải thiện hạng mục và tăng lượng truy cập, mang lại nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng. Tối ưu hóa Onpage theo tiêu chuẩn SEO từ đầu sẽ giúp doanh nghiệp có khả năng kiểm soát nội dung với chất lượng tốt hơn. Thông thường, quy trình SEO Onpage bao gồm các bước sau đây:

1. Nâng cao chất lượng nội dung.

Việc tối ưu bài viết theo chuẩn SEO là điều vô cùng quan trọng đối với mọi doanh nghiệp, vì nếu như thông tin mà doanh nghiệp cung cấp mang lại giá trị cho khách hàng, thì thương hiệu đó sẽ được đánh giá cao. Vì vậy, mỗi bài viết cần khác nhau một chút, nội dung rõ ràng, dễ hiểu và mang lại giá trị cho người xem.

Việc tối ưu thẻ tiêu đề (Title)

Cách tối ưu thẻ tiêu đề cho kết quả tìm kiếm Google

Tiêu đề trang web nên có độ dài lý tưởng từ 65 đến 70 ký tự.

Đối với giao diện trên điện thoại di động, tiêu đề nên không quá 65 ký tự hoặc được tối ưu bằng cách giảm số lượng ký tự in hoa để tiêu đề hiển thị đầy đủ.

Vui lòng chú ý đến vị trí của từ khóa, ưu tiên đặt từ khóa ở phần đầu của mỗi tiêu đề. Nếu từ khóa xuất hiện ở cuối tiêu đề, sẽ không đảm bảo tiêu chuẩn SEO.

Nếu tiêu đề được sử dụng để quảng cáo thương hiệu, hãy đảm bảo tối ưu hóa tiêu đề bằng cách thêm tên thương hiệu vào trong.

5 Bí Quyết Đưa Website lên Top Google Dễ Dàng Cho Người Mới – Thủ Thuật SEO 2023

Tối ưu thẻ Meta description

Mô tả Meta là câu mô tả nội dung chủ yếu của đường dẫn đó, quyết định xem người dùng có muốn truy cập vào trang web đó hay không. Tối ưu hóa mô tả meta cần đảm bảo:

Mô tả meta không được quá dài nhưng vẫn phải truyền đạt đầy đủ ý chính và hấp dẫn để thu hút người xem nhấp chuột vào.

Thường thì, độ dài lý tưởng của thẻ mô tả là từ 120 - 150 kí tự.

Tất nhiên, phần này không thể thiếu những từ khóa để giúp GoogleBot tìm thấy dữ liệu nhanh chóng hơn.

Tối ưu thẻ Heading

Thẻ Heading luôn chứa các từ khóa liên quan để giúp quá trình lập chỉ mục nội dung trên Google diễn ra nhanh chóng hơn. Google luôn đánh giá cao việc sử dụng thẻ H1, H2, H3,... để phân chia nội dung bài viết theo trình tự giảm dần.

5 Bí Quyết Đưa Website lên Top Google Dễ Dàng Cho Người Mới – Thủ Thuật SEO 2023

Heading 1 là tiêu đề chính của bài viết. Mỗi bài viết chỉ được sử dụng duy nhất một Heading 1. Heading 1 cần ngắn gọn, đơn giản và phải bao quát nội dung chính của bài viết. Quan trọng nhất, nó phải chứa từ khóa chính của bài viết. Độ dài của Heading 1 cần vừa phải, tốt nhất là từ 50 đến 72 ký tự.

Heading 2 là các phần con của heading 1 và không có hạn chế trong bài viết. Thông thường, heading 2 sẽ chứa từ khóa chủ đề chính và có thể bao gồm thêm các từ khóa LSI. Tuy nhiên, để đảm bảo tính logic và khoa học, bài viết nên có ít nhất 2 heading trở lên và cần phản ánh sự tổng quát của các đoạn văn.

Heading 3 được sử dụng để làm rõ nội dung của heading 2. Độ dài tối đa của mỗi heading để tối ưu hóa cho SEO không nên vượt quá 300 từ. Trong trường hợp nội dung của heading 2 quá dài, ta nên sắp xếp thành các heading 3 để phân chia nội dung. Heading 3 nên sử dụng các từ khóa phụ và từ khóa liên quan để tăng điểm SEO trong các công cụ tìm kiếm.

Các tiêu đề 4,5,6... trong bài viết: Giống như tiêu đề 3, tiêu đề 4, 5, 6 được sử dụng để phân loại nội dung nhỏ hơn. Những tiêu đề này không cần thiết nếu nội dung trong tiêu đề 3 đã đủ đầy. Thông thường, trong việc tối ưu hóa SEO, bài viết chỉ sử dụng đến tiêu đề 4 và chỉ khi nội dung quá dài và phức tạp thì mới sử dụng tiêu đề 5, 6.

Tối ưu hóa thẻ Alt.

Trong SEO, thẻ Alt (viết tắt của Alternative information) - còn được gọi là Alt tag, Thẻ mô tả, Alt ảnh hoặc thuộc tính Alt - được sử dụng để tạo một mô tả ngắn gọn về nội dung của hình ảnh. Mục đích của thẻ này là giúp Google hiểu rõ hơn về nội dung của hình ảnh và đưa ra kết quả phù hợp cho người dùng. Để tối ưu thẻ Alt theo chuẩn SEO, nội dung của thẻ phải không quá 225 ký tự.

Thẻ mô tả nên viết tiếng Việt có dấu, có thể có khoảng trắng

Nên chèn từ khóa chính vào những ký tự đầu tiên

Tránh nhồi nhét từ khóa vì sẽ bị Google đánh dấu là spam

Tối ưu thẻ Bold

Ở đây, ta có thể tô đậm những nội dung quan trọng và trung tâm để ấn tượng và tiếp thu dễ dàng hơn cho người đọc. Tỷ lệ đọc lướt của người dùng là rất cao, do đó sử dụng những nội dung được nhấn mạnh sẽ giúp họ hiểu được toàn bộ nội dung bài viết một cách tốt nhất.

Tối ưu liên kết nội bộ

Để tăng thời gian sử dụng của người dùng trên trang web, chúng ta cần tạo ra nhiều liên kết nội bộ và liên quan đến nhau để tạo ấn tượng mạnh. Nhờ điều này, lượng traffic truy cập vào trang web sẽ tăng và đạt được vị trí cao hơn trên Google.

Thường thì, liên kết nội bộ được chèn vào các từ khóa trong nội dung bài viết và gọi là văn bản mấu. Do đó, chúng ta cần xác định trước các từ khóa chính.

5 Bí Quyết Đưa Website lên Top Google Dễ Dàng Cho Người Mới – Thủ Thuật SEO 2023

Tối ưu Offpage

SEO Offpage là việc tạo và xây dựng các liên kết từ các trang web khác trỏ về trang web của bạn, nhằm tăng thứ hạng của trang web đó thông qua việc thu hút lượng lưu lượng truy cập từ các trang web khác trên các mạng xã hội.

Marketing tên các nền tảng Social Media

Social Bookmarking

Tự động hóa Backlink

Backlink Blog Comment, Forum, PBN,  Guest Post, Web 2.0

Tuy nhiên, để tăng lượng lưu lượng truy cập, việc tối ưu hóa website là rất quan trọng. Nếu nội dung trang web hữu ích nhưng không được nhận biết rộng rãi, đó là một lãng phí tài nguyên cho doanh nghiệp. Cloudtek đã đạt được lòng tin và nhận nhiều nhiệm vụ hỗ trợ phát triển doanh nghiệp từ hơn 12.000 khách hàng thông qua dịch vụ thiết kế website với kinh nghiệm trên 11 năm và kinh nghiệm lĩnh vực dịch vụ SEO tổng thể trong hơn 9 năm.

Hiện tại, Cloudtek đã được thành công với hơn 350 khách hàng sử dụng dịch vụ SEO và chúng tôi đã xây dựng các Case Study dưới đây.

5 Bí Quyết Đưa Website lên Top Google Dễ Dàng Cho Người Mới – Thủ Thuật SEO 2023

Các công cụ SEO website hiệu quả

Để tối ưu hóa website trên Google, SEOer cần sử dụng các công cụ hỗ trợ như Google Analytics. Với Google Analytics, bạn có thể theo dõi dữ liệu liên quan đến hiệu suất, lưu lượng truy cập và hành vi của người dùng trên website. Nhờ vào những dữ liệu này, doanh nghiệp có thể điều chỉnh chiến lược nếu hiệu suất hiện tại không đạt yêu cầu. Google Analytics là công cụ miễn phí và dễ sử dụng.

Công cụ Tìm kiếm Google. Công cụ này được Google cung cấp miễn phí và được sử dụng để theo dõi, báo cáo và khắc phục các vấn đề có thể xảy ra với Trang web. Dữ liệu từ Công cụ Tìm kiếm Google đáng tin cậy và chính xác, giúp chúng ta biết được từ khóa đang được tìm kiếm và xu hướng hiện tại.

Công cụ Ahrefs có một nguồn thông tin phong phú và lượng liên kết ngược lớn, từ đó SEOer có thể dễ dàng phân tích đối thủ cạnh tranh để hiểu rõ hơn về chiến lược SEO. Tuy nhiên, các thông số mà Ahrefs cung cấp về đối thủ chỉ mang tính chất tương đối, vì vậy SEOer nên sử dụng công cụ này một cách hợp lý, nhằm hỗ trợ cho mục tiêu của mình.

Moz Local Listing Score không chỉ tập trung vào việc phân tích trang web, từ khóa, mà còn tìm kiếm các đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực ở địa phương. Đồng thời, Moz local listing score cũng hỗ trợ kiểm tra các trích dẫn trên Google, Google Maps, Bling,...

Đo lường, kiểm tra và tối ưu SEO Website

Sau các bước quan trọng trên, thì bây giờ là lúc chúng ta cần xem kết quả của kế hoạch SEO cho trang web. Đo lường các số liệu sẽ giúp doanh nghiệp hiểu được tình trạng hiện tại và tiến trình của trang web. Việc đánh giá mức độ tương tác của người dùng đối với trang web được thực hiện thông qua các chỉ số sau:

Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion rate): tỷ lệ chuyển đổi = số lượng chuyển đổi / số lượt truy cập. Tỷ lệ chuyển đổi ở đây áp dụng cho mọi hành động như tạo tài khoản hoặc đăng ký email.

Thời gian trên trang: Được hiểu là thời gian mà người dùng ở lại trang là bao lâu. Để giữ được sự quan tâm của khách hàng và tăng thời gian truy cập trang web, chúng ta cần thiết kế một trang web hấp dẫn, dễ nhìn và không gây khó chịu. Một trang web đẹp cũng giúp tăng tỷ lệ người dùng ở lại và tạo ấn tượng cho các lần truy cập sau.

Tỷ lệ thoát trang: Là một trong những chỉ số quan trọng cho thấy sự hài lòng của người dùng với trang web đó. Tuy nhiên, đôi khi tỷ lệ thoát trang cao không ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh, đặc biệt trong trường hợp của các quán cà phê hoặc nhà hàng, khách hàng chỉ cần truy cập vào trang web để xem thông tin địa chỉ hoặc giờ mở cửa để có thể tới trực tiếp.

Khi đã có kết quả đo lường, việc cần thực hiện ngay lúc này là tập trung vào việc kiểm tra và khắc phục những lỗi cần thiết, từ đó đảm bảo kế hoạch tiến triển theo đúng hướng. Dựa trên kinh nghiệm và kiến thức của mình, các SEOer sẽ tiến hành tối ưu hóa lại SEO trang web của họ nhằm đạt được kết quả tốt hơn trong lần tiếp theo.

Những yếu tố ảnh hưởng đến kết quả SEO

Yếu tố ảnh hưởng đến kết quả SEO web rất nhiều và sau đây là một số thường gặp nhất.

Content

Content là Vua là câu khẩu hiệu được sử dụng thường xuyên trong lĩnh vực Digital Marketing, bởi vì việc một trang web doanh nghiệp có thể nằm ở vị trí hàng đầu hay không phụ thuộc vào chất lượng của nội dung. Một nội dung sáng tạo, có giá trị và hữu ích luôn mang lại kết quả tích cực hơn việc sao chép nội dung từ một trang web khác. Hơn nữa, một nội dung "viral" sẽ giúp trang web tiếp cận đến lượng truy cập lớn hơn và từ đó đem lại thành công tốt đẹp.

Một ví dụ điển hình cho nội dung "viral" đạt được hiệu quả thành công chính là Levents, với sự hỗ trợ về SEO từ đội ngũ chuyên gia. Sau khi nội dung trang web của Levents trở thành xu hướng, thương hiệu này đã thu về một doanh thu khổng lồ và số lượng khách hàng tiềm năng ngày càng tăng cao.

5 Bí Quyết Đưa Website lên Top Google Dễ Dàng Cho Người Mới – Thủ Thuật SEO 2023

Backlink

Một liên kết chất lượng cũng quan trọng như nội dung. Liên kết nên nằm trên các trang web có chất lượng cao, uy tín và liên kết trong bài viết có cùng chủ đề. Liên kết có thể cải thiện thứ hạng tìm kiếm và lưu lượng truy cập cho trang web của chúng ta.

Cloudtek đã triển khai hệ thống mạng lưới liên kết kết hợp với các liên kết chất lượng đã giúp hàng trăm khách hàng của Cloudtek nhanh chóng cải thiện thứ hạng kết quả tìm kiếm.

Lượng traffic

Số lượng người dùng truy cập website từ các nguồn khác nhau như tin nhắn, quảng cáo trên Facebook, Google, Backlink... ảnh hưởng đến lượng traffic trang web. Nếu traffic thấp, hiệu quả của quá trình tối ưu hóa SEO cũng sẽ thấp hơn, vì trang web chỉ được biết đến và truy cập bởi ít người dùng.

Tốc độ trang web

Tốc độ tải trang chậm có thể ảnh hưởng đáng kể đến cảm xúc và hành vi mua sắm của khách hàng. Đương nhiên, không ai muốn đứng chờ trên một trang web tải lâu và không mượt mà vì điều này sẽ lãng phí thời gian của họ. Vì vậy, bạn cần thường xuyên kiểm tra tốc độ tải trang của trang web và từ đó cải thiện hiệu suất của nó.

Website load chậm? Những cách tăng tốc độ website hiệu quả

Thủ thuật làm SEO Website lên Top Google hiệu quả

Cloudtek đã đạt thành công khi đưa các từ khóa khó của ngành Vape, Pod lên Top. Điều này đã giúp SaiGon Retro Vape có mức tăng trưởng hơn 1200 lượt truy cập website và 500% doanh thu chỉ trong 3 tháng đầu tiên thực hiện SEO.

Sau vài tháng SEO, SaiGon Retro Vape đã đứng Top 1.

5 Bí Quyết Đưa Website lên Top Google Dễ Dàng Cho Người Mới – Thủ Thuật SEO 2023

Trong bài viết này, Cloudtek sẽ tiết lộ cho bạn 10 phương pháp SEO Website hiệu quả mà chúng tôi đã thành công áp dụng vào các dự án SEO.

Content chuẩn SEO

Môi trường càng chuyên nghiệp, nội dung càng cần phải chính xác. Nếu nội dung không đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người dùng và có quá nhiều lỗi ngữ pháp, website sẽ mất đi lượng traffic đáng kể. Lúc đó, người xem sẽ cho rằng người viết không tôn trọng độc giả, viết cẩu thả và kém chất lượng. Tóm lại, nội dung chỉ cần đầy đủ, chất lượng và có giá trị để đóng góp vào thành công của chiến lược.

Tối ưu từ khóa

Tối ưu từ khóa là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng và tối ưu hóa website theo chuẩn SEO. Tuy nhiên, việc chỉ tập trung vào việc tối ưu từ khóa có thể gặp phải một số vấn đề như sau:

Thứ hạng tìm kiếm có thể bị thay đổi bất cứ lúc nào

Phải thực hiện SEO từ khóa trong thời gian khá dài (từ 6 tháng trở lên)

SEO từ khoá không giúp website của bạn hiển thị trên trang tìm kiếm nếu khách hàng không tìm kiếm đúng từ khoá đó. Vì vậy, Cloudtek khuyến nghị khách hàng thực hiện SEO tổng thể thay vì SEO từ khóa để giảm thiểu chi phí và đạt được kết quả tốt hơn.

Title thu hút

Tiêu đề cực kỳ quan trọng với khả năng tỉ lệ người dùng "click" vào liên kết của chúng ta. Nó là mục đầu tiên mà người dùng nhìn thấy sau khi tìm kiếm trên Google. Với tính hiếu kỳ của con người, việc có một tiêu đề hấp dẫn sẽ thu hút nhiều người ghé thăm trang web của chúng ta hơn. Điều này cũng là một yếu tố quan trọng trong việc SEO để đạt được vị trí hàng đầu trên Google mà bạn cần tập trung để đạt được kết quả tốt nhất.

Tối ưu lại Internal link

Trong mỗi bài viết, chúng ta cần thêm nhiều liên kết bên trong để hướng dẫn người đọc đến các bài viết khác. Điều này giúp các bài viết mới được biết đến nhiều hơn. Thường thì chúng ta nên chọn những bài viết có lượng truy cập cao để thêm liên kết bên trong vào những bài mới, nhằm tăng sự tương tác và cải thiện thẩm quyền của Google.

Sử dụng cấu trúc kim tự tháp ngược

Như đã đề cập ở các phần trước, khi người đọc xem lướt, họ chỉ dành rất ít thời gian để ở trang web đó. Vì vậy, chúng ta nên đặt thông tin quan trọng nhất ở đầu và dần dần là các thông tin ít quan trọng hơn. Đảm bảo rằng những điều quan trọng và cần thiết đã được người xem đọc qua và không bị bỏ qua.

Tăng tốc độ tải trang

Không ai thích trở vào một trang web với tốc độ chạy chậm như chú "rùa". Để cải thiện trải nghiệm và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, rất quan trọng là tốc độ tải trang không vượt quá 5 giây. Nếu quá trình load trang quá lâu, chúng ta có thể mất gần 80% khách hàng hàng tháng. Để thực hiện SEO hiệu quả cho website, điều quan trọng là bạn cần chú ý tốc độ tải trang lý tưởng là trong khoảng 3 giây.

Sử dụng dữ liệu có cấu trúc

Dữ liệu có cấu trúc là một cách đơn giản và hiệu quả để đưa website của bạn lên top Google. Điều này giúp công cụ tìm kiếm thu thập thông tin và hiển thị nội dung trang web của bạn một cách hiệu quả hơn. Khi người dùng tìm kiếm thông tin, Schema markup sẽ hiển thị các trang web liên quan khác nhằm tăng tỷ lệ truy cập vào trang của bạn.

Nhắm đối tượng mục tiêu

Xác định khách hàng mục tiêu sẽ giúp SEOer thực hiện tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng hơn. Bằng cách tìm ra nhóm khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp có thể tạo ra các sản phẩm và nội dung đáp ứng đúng nhu cầu của chúng. Nhờ đó, các doanh nghiệp có thể giảm thiểu rủi ro thất bại và tối ưu hóa thời gian.

Tối ưu hình ảnh và video chuẩn SEO

Nội dung của các trang web trong cùng ngành thường có sự tương đồng, do đó hình ảnh trở thành yếu tố quan trọng để thu hút người dùng trong số hàng ngàn bài viết có cùng nội dung. Hình ảnh có thể thay thế văn bản và đôi khi còn truyền đạt thông điệp tốt hơn cả văn bản.

Tối ưu website thân thiện với di động

Hiện nay, giới trẻ đang có xu hướng ưa dùng điện thoại di động hơn là máy tính bởi vì điện thoại di động dễ dàng mang theo đi khắp mọi nơi. Theo thống kê của Google, số lượng người dùng truy vấn từ điện thoại di động đã vượt qua số lượng tìm kiếm từ máy tính. Vì vậy, việc tối ưu website cho thiết bị di động là rất quan trọng nếu chúng ta muốn trang web của mình có lượng lưu lượng truy cập tăng nhanh.

Một số câu hỏi thường gặp

SEO website bao lâu thì có kết quả?

Kết quả của SEO bao gồm nhiều yếu tố quan trọng như tiêu đề, từ khóa, và chất lượng nội dung. Do đó, mỗi doanh nghiệp cần có một kế hoạch SEO riêng phù hợp với sản phẩm của mình. Thông thường, chiến lược SEO sẽ đạt được kết quả sau khoảng 6 - 12 tháng, và công việc SEO lâu dài sẽ đảm bảo sự bền vững của thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.

Vậy doanh nghiệp nên tự SEO hay sử dụng dịch vụ SEO website?

Hiện tại, có rất nhiều tài liệu và video hướng dẫn về SEO, chia sẻ các phương pháp để xếp hạng trang web lên hàng đầu trên Google, cũng như những mẹo SEO hiệu quả. Doanh nghiệp có thể tự tìm hiểu và áp dụng cho trang web của mình. Tuy nhiên, khi triển khai dưới góc độ quản trị, sẽ gặp nhiều vấn đề như tiền lương và phúc lợi cho nhân sự, cập nhật theo thuật toán Google, kỹ thuật SEO, và chi phí sử dụng công cụ SEO.

Vì vậy, nếu doanh nghiệp đã có đủ kiến thức và kỹ năng về SEO, có thể tự thực hiện SEO cho trang web của công ty. Ngoài ra, đối với các doanh nghiệp mới bắt đầu làm SEO, việc sử dụng dịch vụ SEO từ các công ty Agency đáng tin cậy là một lựa chọn an toàn, giúp tiết kiệm thời gian và tăng tỷ lệ thành công cho dự án.

XEM CHI TIẾT CHỌN SEO INHOUSE HAY AGENCY?

5 Bí Quyết Đưa Website lên Top Google Dễ Dàng Cho Người Mới – Thủ Thuật SEO 2023

Nên làm SEO website hay chạy quảng cáo phương pháp cũ?

Dù là SEO hay Ads đều có chung mục đích là thu hút traffic và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website doanh nghiệp.

Ví dụ của website chạy Google Ads và SEO

5 Bí Quyết Đưa Website lên Top Google Dễ Dàng Cho Người Mới – Thủ Thuật SEO 2023

Do đó, chúng ta sẽ cùng phân tích ưu, nhược điểm của cả 2 phương pháp này:

SEO Ads
Chi phí thấp 

Mỗi cú “click” không tốn thêm tiền

Lượt click của người dùng chiếm 65%

=> tính bền vững cao

Chi phí cao

Mỗi cú “click” đều phải trả phí

Lượt click của người dùng chỉ chiếm 35%

=> Tính bền vững thấp

Keyword phải liên quan đến nội dung website

=> tăng lượng traffic thông qua từ khóa

Keyword không nhất thiết phải liên quan đến website

=> không kéo về traffic vì từ khóa không liên quan

Lượng traffic tự nhiên thu về lúc đầu sẽ tiếp tục lưu lượng truy cập lâu dài Khi ngừng chiến dịch thì lượng traffic truy cập đến website cũng dừng

5 Bí Quyết Đưa Website lên Top Google Dễ Dàng Cho Người Mới – Thủ Thuật SEO 2023

Bài viết này do Cloudtek xây dựng nhằm chia sẻ về các phương pháp hiệu quả để đưa Website lên Top trong kết quả tìm kiếm, đồng thời hướng dẫn chi tiết về SEO Website cho người mới bắt đầu muốn tăng hạng Website trên Google. Cloudtek cam kết mang đến giá trị và kiến thức hữu ích cho bạn đọc. Ngoài ra, nếu doanh nghiệp của bạn quan tâm và cần các dịch vụ liên quan đến SEO Top Google, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin dưới đây!