4 yếu tố hút mắt để có vòng eo đẹp khi giảm mỡ thừa

4 yếu tố hút mắt để có vòng eo đẹp khi giảm mỡ thừa

Không chỉ là việc giảm mỡ thừa, để có vòng eo đẹp quyến rũ, còn cần quan tâm đến 4 yếu tố quan trọng: cách tập luyện, khả năng tích nước của cơ thể, màu da và yếu tố gen di truyền

Là phụ nữ, ai cũng hy vọng có một bụng nhỏ, eo thon và cơ bụng săn chắc. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể dễ dàng đạt được mong ước này.

Nhiều chị em tìm cách giảm mỡ thừa ở vùng bụng để có được cơ bụng đẹp. Thực tế, khi bạn hạn chế ăn uống và giảm mỡ thừa, số đo vòng eo cũng sẽ giảm đáng kể. Điều này là kết quả tự nhiên của việc ăn ít calo. Tuy nhiên, dù bạn cố gắng giảm mỡ thừa bằng cách hạn chế ăn, thì việc có một cơ bụng đẹp vẫn chỉ là ước mơ.

4 yếu tố hút mắt để có vòng eo đẹp khi giảm mỡ thừa

Bụng nhỏ, eo thon và cơ bụng săn chắc là ước mơ của nhiều phụ nữ. HLV Phạm Hoàng Vũ, người làm việc tại Đà Nẵng, đã liệt kê 4 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc có được một cơ bụng đẹp. Để đạt được mục tiêu này, chị em cần ghi nhớ những thay đổi cần thiết.

1. Cách tập luyện

Nhiều người có vẻ gầy nhưng không có cơ bụng. Nguyên nhân là do việc tập luyện chưa đúng phương pháp và không điều độ.

"Theo HLV Hoàng Vũ, bạn nên tập luyện vùng bụng giống như các nhóm cơ khác trên cơ thể", ông nói. Các cơ bụng sẽ hình thành dần theo thời gian. Bạn sẽ không thất vọng nếu dành thời gian tập luyện.

Rất nhiều chị em cho rằng chỉ cần gập bụng liên tục sẽ có được bụng đẹp như ý. Nhưng suy nghĩ này là hoàn toàn sai lầm. Nếu lạm dụng động tác gập bụng, bụng chỉ sẽ trở nên to hơn, cơ bụng trở nên lớn và không thẩm mỹ.

4 yếu tố hút mắt để có vòng eo đẹp khi giảm mỡ thừa

Thay vào đó, bạn nên tập luyện vùng bụng theo cách tương tự như các nhóm cơ khác trên cơ thể để có được bụng săn chắc và đẹp. (Ảnh minh họa)

2. Khả năng tích nước của cơ thể

Theo HLV Phạm Hoàng Vũ, nhiều người có thể bị tích nước với nhiều lý do khác nhau. Trước ngày "đèn đỏ", cơ thể chị em sẽ tích nước nhiều hơn bình thường, dẫn đến việc trông như bị phù, đặc biệt là vòng bụng.

Người chuyên gia tiết lộ rằng, do lý do trên, có những người sẽ sử dụng thuốc lợi tiểu trước các sự kiện quan trọng để loại bỏ nước trong cơ thể, tạo ra cơ thể tươi mới hơn, kể cả cơ bụng.

3. Màu da

Nếu làn da của chị em đã bị tác động mạnh bởi ánh nắng mặt trời, thì việc chăm sóc toàn bộ cơ thể sẽ giúp chị em trông thật sự nổi bật, không chỉ cơ bụng mà còn cả phần còn lại. Tuy nhiên, HLV Phạm Hoàng Vũ khuyên rằng trước khi ra ngoài phơi nắng hoặc tắm nắng, chị em nên tập luyện và cân nhắc cách ăn uống để có một cơ thể khỏe mạnh và đẹp hơn. Điều này sẽ giúp làn da thay đổi màu sắc, tôn lên nét đẹp của cả cơ thể và cơ bụng.

"Trong trường hợp vóc dáng chưa săn chắc và thon gọn, việc phơi nắng hoặc làm đổi màu da sẽ có thể gây phản tác dụng", HLV Phạm Hoàng Vũ nhấn mạnh.

4 yếu tố hút mắt để có vòng eo đẹp khi giảm mỡ thừa

Để có được cơ bụng đẹp hơn, chị em nên tuân thủ chế độ ăn và tập luyện theo hướng dẫn của huấn luyện viên. (Ảnh minh họa)

4. Gen

Sự xuất hiện của bụng 4 múi, 6 múi hay 8 múi phụ thuộc vào yếu tố di truyền. Tuy nhiên, việc tập luyện cũng có phần ảnh hưởng, nhưng chỉ việc tập luyện không đảm bảo rằng bạn sẽ có cơ bụng đẹp như mong muốn.

Điều này cũng là lý do tại sao nhiều phụ nữ đã giảm cân rất nhiều nhưng vẫn chưa thể hiện được sự săn chắc của cơ bụng do cơ bụng quá mỏng. Để đạt được bụng đẹp, tốt nhất là bạn nên tuân theo chế độ ăn và tập luyện do huấn luyện viên chỉ định. Hãy nhớ rằng bạn sẽ trở nên đẹp hơn so với trước đây, đừng mong muốn có vẻ đẹp giống như người khác nếu bạn can thiệp vào chế độ ăn uống và tập luyện một cách tự nhiên hoàn toàn.

Cuối cùng, huấn luyện viên Phạm Hoàng Vũ nhấn mạnh rằng bất kể mục tiêu của bạn là gì, bạn vẫn nên tập cơ bụng đúng cách. Điều này không chỉ để phô trương cơ thể mà còn để tăng cường sức khỏe tổng thể. Tất nhiên, vẫn có những trường hợp đặc biệt không cần tập luyện mà vẫn có cơ bụng khoẻ mạnh, có rãnh sáng bóng hơn nhiều người. Tuy nhiên, đó chỉ là những trường hợp đặc biệt và không nên bắt chước họ.