4 lúc dễ mất cân nhất trong ngày, duy trì vẻ đẹp bằng sự kiểm soát khẩu phần ăn

4 lúc dễ mất cân nhất trong ngày, duy trì vẻ đẹp bằng sự kiểm soát khẩu phần ăn

4 thời điểm dễ tăng cân nhất trong ngày khiến bạn khó kiểm soát khẩu phần ăn Hãy cẩn thận vào các khung giờ sau: từ 9 - 10 giờ sáng, từ 13 - 14 giờ chiều, sau 8 giờ tối và trước khi đi ngủ 1 giờ đồng hồ

Để giữ được hình thể đẹp và sức khỏe tốt, hãy tập trung vào việc kiểm soát khẩu phần ăn trong 4 thời điểm trong ngày sau đây:

1. Từ 9 - 10 giờ sáng

Nên tránh ăn uống trong khung giờ đầu tiên sau khi thức dậy, đặc biệt là trước 9 giờ sáng để tránh tăng cân. Điều quan trọng là phải ăn sáng trước mốc thời gian này chứ không nên bỏ bữa.

Bởi vì bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nó giúp kích hoạt quá trình trao đổi chất và tăng cường sự tiêu hóa. Nếu không ăn sáng, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội để tăng tốc độ trao đổi chất. Hơn nữa, việc bỏ bữa sáng cũng có thể gây hại cho sức khỏe, đặc biệt là đối với dạ dày.

4 lúc dễ mất cân nhất trong ngày, duy trì vẻ đẹp bằng sự kiểm soát khẩu phần ăn

Để có vóc dáng đẹp và sức khỏe tốt, bạn nên ăn sáng trước 9 giờ sáng.

Thậm chí, một số người có thói quen ăn sáng sớm, nhưng đến thời điểm này lại cảm thấy đói. Tuy nhiên, để không tăng cân đột ngột, bạn nên điều chỉnh cảm giác đói của mình. Nếu bạn ăn sáng vào khoảng từ 9 đến 10 giờ sáng, thì bạn có thể dễ dàng cảm thấy mệt mỏi và mất hứng thú với bữa trưa. Điều này có thể làm đảo lộn hoạt động của cơ thể. Nếu bạn cảm thấy quá đói, bạn nên uống nước lọc hoặc ăn vài lát trái cây tươi ít đường và chờ tới bữa trưa sau 11 giờ để ăn.

2. Từ 13 - 14 giờ chiều

Nhiều người sẽ ngạc nhiên khi biết rằng khung giờ này không nên ăn uống. Dường như sau bữa trưa, không cần thiết phải ăn thêm. Nhưng sự thật lại khác hoàn toàn.

Do cuộc sống bận rộn, nhiều người thường ăn trưa muộn, trong khoảng thời gian 13-14 giờ chiều. Theo nghiên cứu của tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ, đã theo dõi gần 1.300 người ăn kiêng trong 28 tuần, phát hiện ra rằng những người ăn trưa sớm thường dễ giảm cân hơn. Khung giờ tốt nhất để giảm cân là từ 11 giờ trưa đến trước 13 giờ chiều.

Cũng không ít người thường cảm thấy đói bụng, "buồn mồm buồn miệng" và muốn ăn gì đó khi thức dậy sau giấc ngủ trưa. Điều này càng phổ biến hơn ở những người làm công việc văn phòng và phải ngủ trưa chớp nhoáng tại chỗ làm. Họ muốn được tỉnh táo, nạp năng lượng để bắt đầu buổi chiều làm việc, dẫn tới thói quen ăn vặt khó kiểm soát.

3. Sau 8 giờ tối

Ăn tối quá muộn là một sai lầm nghiêm trọng về dinh dưỡng và dễ khiến bạn tăng cân. Do đó, các chuyên gia về thể hình hay sức khỏe đều khuyên chúng ta thời gian ăn tối tốt nhất là trước 7 giờ tối và không nên ăn tối sau 20 giờ.

Lý do là ăn tối trước thời điểm này giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn hiệu quả hơn và nhanh chóng. Ngoài ra, việc Ăn tối trước 8 giờ tối cũng giúp cơ thể có đủ thời gian để vận động trước khi đi ngủ, làm tăng hiệu quả đốt cháy mỡ thừa.

Sau bữa tối, trong 2 tiếng đầu, hạn chế ăn bất kỳ thực phẩm nào ngoài nước lọc. Ngoài ra, chỉ nên ăn tối no khoảng 50-70% để tránh tăng cân và tiêu hao hết lượng năng lượng dư thừa trong ngày.

Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân và không có đủ thời gian để ăn tối trước 20 giờ, có thể xem xét bỏ qua bữa tối trong một ngày hoặc chỉ ăn nhẹ với salad hoặc vài lát trái cây ít đường.

4. Trước khi đi ngủ 1 giờ đồng hồ

Chúng ta đều biết rằng ăn đêm gây hại cho cả vóc dáng và sức khỏe, dù bạn có nhu cầu giảm cân hay không. Tuy nhiên, nếu bạn tất yếu phải ăn tối muộn hoặc ăn nhẹ vào buổi tối mặc dù không được khuyến khích, thì hãy tránh ăn trong vòng một giờ trước khi đi ngủ!

Nếu bạn muốn tránh tăng cân, hãy hạn chế ăn vào khoảng 1 giờ trước khi đi ngủ. Thậm chí, bạn cũng nên giới hạn lượng nước lọc uống. Uống nước trước khi đi ngủ có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên hãy chỉ uống đủ và uống trước khi đi ngủ 1 tiếng để tránh hiện tượng tiểu đêm gây phiền toái.

4 lúc dễ mất cân nhất trong ngày, duy trì vẻ đẹp bằng sự kiểm soát khẩu phần ăn

Ăn khuya không chỉ gây tăng cân mà còn có hại cho sức khỏe (Ảnh minh họa)

Theo các chuyên gia, ăn uống gần giờ đi ngủ tăng nhiệt độ cơ thể, đường trong máu và insulin, ngăn cản melatonin, gây rối loạn giấc ngủ, ảnh hưởng đến hormone tăng trưởng. Thức khuya và thiếu ngủ cũng làm bạn tăng cân. Đặc biệt, ăn trước khi đi ngủ gây tích tụ mỡ, tăng cân nhanh vì thức ăn chưa được chuyển hóa. Nếu không thể ngủ mà không ăn gì, có thể uống một cốc sữa không đường ấm hoặc ăn một quả chuối để làm dịu dạ dày mà không ảnh hưởng đến cân nặng.

Nguồn và ảnh: Sohu, Top Beauty, Woman.tvsb