4 hồ thủy điện đối mặt nguy cơ mực nước khủng khiếp vào ngày 17/6

4 hồ thủy điện đối mặt nguy cơ mực nước khủng khiếp vào ngày 17/6

Tính đến ngày 17/6, 4 hồ thủy điện gặp nguy cơ mực nước chết, bao gồm Thác Bà, Bản Vẽ, Thác Mơ và Đồng Nai 3 Hiểm họa này đang đe dọa nguồn nước và cần xử lý kịp thời

Theo báo cáo của Cục ATMT gửi lên Bộ Công Thương, ngoài 4 hồ thủy điện xấp xỉ mực nước chết đã được đề cập, còn có một số hồ mực nước thấp như Sơn La, Hủa Na; và một số thủy điện khác có lưu lượng, mực nước, công suất thấp như Sơn La, Huội Quảng, Bản Chát, Thác Bà, Tuyên Quang, Hủa Na, Thác Mơ, Đồng Nai 3.

Hôm nay, ngày 17/6, lưu lượng nước trong các hồ chứa thủy điện đã giảm nhẹ so với ngày hôm qua. Theo báo cáo của Cục ATMT, khu vực duyên hải Nam Trung Bộ đã có một sự tăng nhẹ so với hôm qua. Mực nước trong các hồ chứa thủy điện khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cũng đã tăng nhẹ. Tuy nhiên, ở khu vực Đông Nam Bộ, mực nước vẫn dao động nhẹ và tiếp tục ở mức thấp. Đồng thời, khu vực duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên đã ghi nhận mức nước trong các hồ giảm nhẹ, vẫn đạt mức nước tối thiểu theo quy định của quy trình vận hành.

Trong thời gian tới, dự báo lượng nước về các hồ khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và duyên hải Nam Trung Bộ sẽ giảm nhẹ, trong khi đó khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nguyên sẽ có mức tăng nhẹ.