3 thức uống dễ dàng để duy trì sức khỏe tử cung, giữ thanh xuân cho phái đẹp

3 thức uống dễ dàng để duy trì sức khỏe tử cung, giữ thanh xuân cho phái đẹp

3 thức uống đơn giản cho tử cung khỏe mạnh và sức khỏe nội tiết tố tốt hơn Chuyên gia Alisa Vitti đã chỉ ra 3 loại đồ uống đơn giản giúp phụ nữ tăng cường sức khoẻ tử cung và giảm thiểu các vấn đề về nội tiết tố

3 thức uống dễ dàng để duy trì sức khỏe tử cung, giữ thanh xuân cho phái đẹp

Alisa Vitti

Nhiều bất thường liên quan đến sức khỏe phụ khoa như kinh nguyệt bất thường, mãn kinh sớm, thậm chí là u xơ tử cung, đa nang buồng trứng... có thể do mất cân bằng nội tiết tố. Tuy nhiên, chuyên gia về hormone và dinh dưỡng Alisa Vitti (Mỹ) đã đề xuất ba cách uống nước đơn giản mỗi ngày có thể giúp cân bằng hormone và cải thiện nhiều vấn đề phụ khoa khác nhau ở nữ giới.

Alisa Vitti cho biết rằng việc sử dụng thuốc hoặc thực phẩm bổ sung đắt tiền không phải là phương pháp duy nhất để điều trị các vấn đề nội tiết tố như vô kinh, u xơ tử cung, hội chứng buồng trứng đa nang...

Thay vào đó, cân bằng nội tiết tố có thể đến từ chính những thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày. Rau xanh, củ quả và chất béo lành mạnh là những ví dụ. Ngoài ra, việc uống các loại đồ uống đơn giản cũng có thể ảnh hưởng tích cực và mạnh mẽ đến hệ nội tiết, theo khuyến cáo của các chuyên gia.

Alisa Vitti khuyên nên uống nước chanh ấm vào buổi sáng sau khi thức dậy và trước khi ăn sáng để cải thiện da, tăng năng lượng và cảm thấy thoải mái hơn. Ngoài ra, lượng vitamin trong chanh cũng giúp ngăn ngừa vi khuẩn ở tử cung, làm giảm nguy cơ nhiễm trùng và cải thiện sức khỏe tử cung.

Chanh không chỉ chứa nhiều vitamin C mà còn có lợi cho da, hệ miễn dịch, gan giúp thanh lọc cơ thể, kiểm soát glucose và leptin, cải thiện sự đề kháng của cơ thể với insulin. Không chỉ có chanh, việc bổ sung thêm loại trái cây họ cam quýt cũng là cách hiệu quả để giúp cơ thể duy trì lượng nước cân đối và cải thiện quá trình tiêu hóa.

3 thức uống dễ dàng để duy trì sức khỏe tử cung, giữ thanh xuân cho phái đẹp

2. Trà lá mâm xôi vào buổi chiều

Trà lá mâm xôi có tác dụng đặc biệt trong việc nâng cao sức khỏe tử cung và điều hoà nội tiết cơ thể. Phụ nữ uống trà này có thời gian chuyển dạ ngắn và quá trình sinh nở thuận lợi hơn, ít khả năng sinh mổ hơn. Ngoài ra, trà lá mâm xôi cũng giúp giảm đau bụng kinh và các triệu chứng mãn kinh mà không gây tác dụng phụ. Alisa Vitti cũng xác nhận hiệu quả của loại trà này.

3. Uống sữa nghệ trước khi đi ngủ

Sữa nghệ giúp cân bằng nội tiết tố tối ưu và có tác dụng làm ấm, xoa dịu và trẻ hoá cơ thể. Chuyên gia Alisa Vitti khuyên dùng sữa nghệ cho tất cả bệnh nhân có vấn đề về nội tiết.

Nghệ được biết đến với tác dụng chống viêm, tăng cường tuần hoàn máu và thúc đẩy quá trình chuyển hoá estrogen. Điều này làm cho nó trở thành một "công cụ" quan trọng trong việc đối phó với nhiều vấn đề phụ khoa như đau bụng kinh, việc lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, u nang... Ngoài ra, các thành phần khác trong sữa nghệ cũng có thể cung cấp nhiều loại chất béo lành mạnh.

3 thức uống dễ dàng để duy trì sức khỏe tử cung, giữ thanh xuân cho phái đẹp

Alisa Vitti cũng nhận thấy sữa nghệ là một thực phẩm bổ sung tốt cho những phụ nữ suy giảm hoặc bị lạnh tay chân.

Công thức pha chế: 2 cốc sữa, mỗi loại 1 thìa bột nghệ và bột gừng, đun trên lửa nhỏ đến khi gần sôi, sau đó giảm lửa nhỏ nhất, khuấy đều trong 2 phút và tắt bếp. Sau khi để nguội khoảng 10 phút, có thể lọc qua rây và rót vào cốc. Thêm mật ong theo khẩu vị.