3 ngày ăn chỉ trái cây sẽ có 5 thay đổi khác lạ trên cơ thể bạn

3 ngày ăn chỉ trái cây sẽ có 5 thay đổi khác lạ trên cơ thể bạn

3 ngày chỉ ăn trái cây mà không ăn cơm, cơ thể bạn sẽ trải qua 5 sự thay đổi đáng kinh ngạc

Trái cây là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng và calo thấp nổi tiếng, là sự lựa chọn hàng đầu cho việc giảm cân. Chế độ ăn chỉ uống trái cây và rau quả đã tồn tại lâu đời như một phương pháp ăn chay, tập trung vào ăn sống các loại rau củ quả.

Mặc dù "chế độ ăn kiêng bằng trái cây trong thời gian ngắn" thường được quảng cáo như phương pháp nhanh chóng và hiệu quả để giải độc, giảm cân, nhưng trước khi thực hiện bạn nên hiểu rõ những nguy cơ tiềm ẩn liên quan.

3 ngày ăn chỉ trái cây sẽ có 5 thay đổi khác lạ trên cơ thể bạn

Theo khảo sát của tờ Onlymyhealth, dưới đây là 5 biến đổi lớn của cơ thể khi bạn chỉ ăn trái cây trong vòng 3 ngày.

Nếu bạn chỉ ăn trái cây mà không ăn cơm trong 3 ngày, điều gì sẽ xảy ra?

1. Bạn sẽ thấy mình giảm cân

Trái cây và rau củ có vẻ như là phương pháp hiệu quả để giảm cân. Chúng đã chứng minh giúp giảm cholesterol và huyết áp, cũng như cải thiện sức khỏe tim mạch và hệ miễn dịch. Các chất chống oxy hóa trong chúng cũng có thể giảm tổn thương DNA và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Mặc dù ăn kiêng như vậy có thể giúp giảm cân, nhưng nó có thể làm tổn thương cơ thể vì thiếu nguồn dinh dưỡng để cung cấp năng lượng. Sau 3 ngày chỉ ăn trái cây, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi vì bạn đang mất cơ bắp chứ không phải là mỡ.

3 ngày ăn chỉ trái cây sẽ có 5 thay đổi khác lạ trên cơ thể bạn

2. Sau khi chỉ ăn trái cây trong 3 ngày, bạn sẽ cảm thấy vòng bụng nhỏ lại đáng kể. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là bạn có thể gặp phải tình trạng đầy hơi và chướng bụng do lượng chất xơ lớn trong khẩu phần ăn.

Bạn cần cân nhắc đến việc cung cấp chất dinh dưỡng cân bằng cho cơ thể để duy trì sức khỏe tổng thể. Một chế độ ăn trái cây trong 3 ngày có thể dẫn đến thiếu hụt protein, chất béo lành mạnh và các loại vitamin, khoáng chất quan trọng như vitamin B12, sắt và axit béo omega-3, gây ảnh hưởng đến chức năng trao đổi chất.

3 ngày ăn chỉ trái cây sẽ có 5 thay đổi khác lạ trên cơ thể bạn

4. Mức đường trong máu biến đổi không đều

Một nghiên cứu do Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ thực hiện đã nhấn mạnh tác động của đường từ trái cây đối với mức đường huyết. Mặc dù trái cây chứa đường tự nhiên, việc tiêu thụ chúng trong thời gian dài có thể dẫn đến sự biến đổi nhanh chóng của mức đường trong máu, gây ra mệt mỏi, khó chịu và cảm giác thèm ăn.

Theo Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Châu Âu, việc tăng đột ngột lượng trái cây vào chế độ ăn có thể gây vấn đề đau đường tiêu hóa, như đầy hơi và tiêu chảy. Hàm lượng chất xơ cao trong trái cây có lợi nhưng cũng có thể gây quá tải cho hệ tiêu hóa khi tiêu thụ quá mức, gây đau bụng.

Mặc dù việc ăn trái cây có thể mang lại một số lợi ích nhưng điều đó không có nghĩa rằng chúng ta có thể lạm dụng chúng. Trước khi bắt đầu bất kỳ một chế độ ăn kiêng nào, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

3 ngày ăn chỉ trái cây sẽ có 5 thay đổi khác lạ trên cơ thể bạn

Hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng đều đồng ý rằng bữa ăn cân bằng là quan trọng cho dù mục tiêu của bạn là gì. Cơ thể bạn cần dinh dưỡng đầy đủ cho dù bạn muốn giảm cân hay tăng cơ. Hãy thử kết hợp trái cây và rau quả như một phần của kế hoạch ăn kiêng cân bằng của mình chứ đừng chỉ ăn chúng mà cắt giảm cơm, thịt, cá...

Theo các chuyên gia, để giải độc và làm sạch cơ thể bằng chế độ ăn kiêng này, bạn chỉ nên áp dụng trong tối đa 3 ngày. Để giảm cân hiệu quả, cần xây dựng chế độ ăn kiêng khoa học kết hợp với việc tập luyện đều đặn.