3 món ăn tăng cường sức mạnh nam giới tự nhiên, mang lại hiệu quả bất ngờ

3 món ăn tăng cường sức mạnh nam giới tự nhiên, mang lại hiệu quả bất ngờ

3 món ăn là 'thuốc dưỡng thận tự nhiên', giúp nam giới tăng cường sức mạnh Thận được coi là nguồn gốc của sự sống, khi bị tổn thương sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng sống Hãy thử tôm sú xào hành tây, tôm biển xào hẹ, và tôm sốt mật ong với hạt óc chó để bồi bổ thận

Tiến sĩ Huỳnh Tấn Vũ, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM (cơ sở 3), cho biết thận đóng vai trò quan trọng trong quá trình tăng trưởng và hoạt động sinh lý của cơ thể con người.

Ở nam giới, khi đến độ tuổi 40, thận bắt đầu suy yếu và mất đi sức mạnh. Điều này dẫn đến sự giảm hoạt động sinh lý.

Đối với nam giới trẻ tuổi, quá mức "hoạt động" ngoài luồng cũng gây ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe tinh thần và cơ thể. Điều này có thể dẫn đến sự mệt mỏi, ăn uống kém, khó ngủ, sức đề kháng yếu, dễ bị mạo hiểm, nhạy cảm với thời tiết lạnh, đau lưng, mỏi gối, và tiếng ù tai.

Theo các bác sĩ, hiện nay có nhiều phương pháp từ Đông y hoặc Tây y giúp cải thiện chức năng thận và sức khỏe nam giới. Ngoài ra, có một số món ăn hàng ngày cũng được rất nhiều người quan tâm để tăng cường chức năng thận hiệu quả.

Tôm sú xào hành tây

Theo bác sĩ Vũ, trong Đông y, tôm được xem là thực phẩm có vị ngọt, tính ấm, không gây độc, có tác dụng bổ dương khí, bổ thận tráng dương, tăng cường sữa mẹ và giải độc, đồng thời còn giúp chống nôn. Hành tây cũng là một nguồn giàu vitamin A, B, C và các khoáng chất như magie, canxi, kali, acid folic... mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

3 món ăn tăng cường sức mạnh nam giới tự nhiên, mang lại hiệu quả bất ngờ

Tôm xào hành tây là một món ăn bổ dưỡng cho thận (Ảnh minh họa)

Nguyên liệu: 600g tôm sú lớn, 150g hành tây, 200g cần tây, 2 muỗng canh sốt cà, loại ớt được cắt khoanh, dầu ăn, muối tiêu, muối, dầu hào, đường và rau thì là để trang trí.

Cách thực hiện: Xào tôm và hành tây. Tiếp theo, trộn gia vị vào và nêm vừa ăn. Món ăn này có tác dụng tốt cho sức khỏe thận và cường gân.

Tôm biển xào hẹ

Theo bác sĩ Vũ, hẹ là một loại thực phẩm có vị cay hơi chua, hăng, tính ấm, và có nhiều tác dụng có ích cho sức khỏe như trợ thận, bổ dương, ôn trung, hành khí, tán huyết, giải độc, cầm máu, và tiêu đờm. Đặc biệt, trong mùa xuân, hẹ có tác dụng dược lý mạnh nhất. Tuy nhiên, nên tránh ăn hẹ cùng với mật ong và thịt trâu. Đối với những người bị các chứng âm hư hỏa vượng hoặc vị hư có nhiệt, không nên sử dụng hẹ trong thời gian dài.

3 món ăn tăng cường sức mạnh nam giới tự nhiên, mang lại hiệu quả bất ngờ

Tôm xào hẹ là một món ăn tuyệt vời để tăng cường sức khỏe thận (Ảnh minh họa)

Nguyên liệu: 30g tôm biển khô (hoặc 250g tôm tươi), 250g rau hẹ, 1 quả trứng gà, bột gạo đủ.

Cách làm: Bóc vỏ tôm hoặc luộc tôm cho chín, sau đó bỏ vỏ; nếu dùng tôm khô, ngâm tôm để mềm, sau đó để khô ráo. Bỏ vỏ trứng gà, trộn với bột gạo và dầu vừng, đánh cho đều, sau đó trộn tôm vào (tôm đã được tẩm bột trứng). Đun nóng chảo trên bếp, thêm dầu ăn vào; khi dầu đã nóng, thả tôm trộn bột trứng vào xào cho tôm và bột trứng chín và bám chắc trên tôm, sau đó tiếp tục xào rau hẹ cho rau chín, thêm nước mắm hoặc nước tương và gia vị sao cho vừa ăn.

Món ăn này có lợi cho những người bị đau lưng, di tinh, di niệu và liệt dương.

Tôm sốt mật ong với hạt óc chó

Theo bác sĩ Vũ, hạt óc chó có hương vị ngọt, tính nóng, không gây hại. Khi ăn thường xuyên, hạt óc chó giúp tăng cường sức khỏe, kích thích mọc tóc đen và dài. Hạt óc chó còn giúp bổ hạ can và thận, kích thích sự thông kinh và cải thiện tuần hoàn máu, cung cấp dưỡng chất cho cơ bắp và xương khớp. Ngoài ra, nó còn giúp làm giảm ho, khắc phục tình trạng bại liệt và tăng cường năng lượng âm. Hạt óc chó còn giúp kích thích tiêu hóa và tăng cường chức năng của cơ quan sinh dục.

3 món ăn tăng cường sức mạnh nam giới tự nhiên, mang lại hiệu quả bất ngờ

Cách làm tôm sốt mật ong với hạt óc chó (Hình ảnh minh họa)

Nguyên liệu: 400g tôm, 150g hạt óc chó, 150g đường, 100g bột năng hoặc bột ngô, muối tiêu, 3 thìa canh mayonnaise, 2 thìa canh mật ong, 1 thìa canh nước cốt chanh và 1 thìa canh sữa đặc có đường.

Cách thực hiện: Lấy 150g đường rồi hòa tan vào 240ml nước, đun sôi và khuấy đều. Khi nước đường sôi, thêm hạt óc chó vào và khuấy đều trong vài phút cho đến khi nước đường có kết cấu đậm đặc, sau đó lấy hạt óc chó ra khay hoặc đĩa đã được lót giấy nến. Gội sạch vỏ tôm, bỏ đầu và lấy chỉ đen ở lưng tôm, để ráo.

Sau đó, dùng đũa đánh 3 lòng trắng trứng cho bông lên. Tiếp theo, thêm 100g bột ngô hoặc bột năng cùng với một ít tiêu và muối, sau đó trộn đều. Sau đó, cho tôm vào hỗn hợp bột và lòng trắng trứng này, đảo đều để tôm được bao đều bởi bột.

Đun nóng dầu ăn trong một nồi chiên nhỏ, sau đó cho từng con tôm vào chiên đến khi chúng có màu vàng đều. Sau đó, vớt tôm ra và để ráo trên giấy thấm dầu.

Trong một bát nhỏ, trộn đều 3 thìa canh mayonnaise, 2 thìa canh mật ong, 1 thìa canh nước cốt chanh và 1 thìa canh sữa đặc có đường. Sau đó, thử nếm và điều chỉnh vị theo ý thích.