3 biện pháp hiệu quả để làm giảm chi phí phòng công nghệ một cách nhanh chóng

3 biện pháp hiệu quả để làm giảm chi phí phòng công nghệ một cách nhanh chóng

Cắt giảm chi phí công nghệ mang tác động tức thì đến doanh nghiệp khi triển khai đúng hướng và hiệu quả, tạo ra những kết quả tích cực

3 biện pháp hiệu quả để làm giảm chi phí phòng công nghệ một cách nhanh chóng

Doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, và cần tìm các giải pháp để vượt qua tình hình hiện tại. Trong thời gian chờ đợi sự điều chỉnh từ thị trường và chính sách, việc cắt giảm chi phí một cách hợp lý sẽ giúp doanh nghiệp tiếp tục hoạt động hiệu quả trong thời điểm khó khăn này.

Theo thông tin ghi nhận, trong 4 tháng đầu năm 2023, đã có hơn 77.000 doanh nghiệp rút khỏi thị trường, tăng 25,1% so với cùng kỳ năm trước. Trung bình mỗi tháng có khoảng 19.250 doanh nghiệp ngừng hoạt động hoặc phá sản. Báo cáo từ VCCI cho biết: "Số doanh nghiệp dừng hoạt động, đóng cửa, giải thể vượt quá số doanh nghiệp gia nhập thị trường lần đầu tiên trong nhiều năm qua". Điều đáng lo ngại hơn là "tình hình trên có thể tiếp tục diễn biến phức tạp và khó khăn hơn trong thời gian tới".

Các phương án rút gọn chi phí ngắn hạn như giảm quy mô nhân sự và sản xuất đang được các doanh nghiệp thực hiện nhằm giảm áp lực tài chính. Việc cắt giảm chi phí công nghệ cũng được xem là một phương án mang lại tác động tích cực trong việc giảm tổng chi phí của doanh nghiệp, đặc biệt là trong các công ty có bộ phận công nghệ và các lĩnh vực sử dụng công nghệ nhiều như ngành IT outsource, phần mềm và ứng dụng.

Mục tiêu của chúng ta chỉ định đến những hạng mục có tác động thực sự đến nguồn tiền, ví dụ như việc tiết kiệm chi phí thông qua dịch vụ đám mây/cloud sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn tiền, bằng cách giảm chi phí cho giấy phép phần mềm và tài sản cố định như phần cứng (các máy chủ vật lý)..., bán và cho thuê lại tài sản cũng có thể tiết kiệm tiền mặt thực sự. Phương án này sẽ tạo ra ba tác động để nhanh chóng thay đổi hệ thống công nghệ của công ty.

3 biện pháp hiệu quả để làm giảm chi phí phòng công nghệ một cách nhanh chóng

Giảm 75% chi phí cố định cho việc mua sắm và thay mới thiết bị thông qua việc tiêu dùng tiền mặt ít hơn.

Công ty của anh Phú chuyên về IT outsourcing, gồm việc phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp khác và triển khai, vận hành các phần mềm này nếu có yêu cầu từ các doanh nghiệp.

Công ty anh Phú trước đây đã sử dụng các máy chủ vật lý để tiến hành nghiên cứu và phát triển phần mềm. Họ đã thuê một không gian tại một trung tâm dữ liệu tại Hà Nội. Thông thường, công ty phải quản lý các máy chủ này từ việc mua sắm, triển khai và thay thế phần cứng bị hỏng. Trong trường hợp khách hàng hoặc doanh nghiệp giảm nhu cầu sử dụng, tài nguyên để chạy các chương trình và phần mềm cũng giảm đi. Tuy nhiên, với các máy chủ cố định, công ty vẫn phải duy trì toàn bộ hệ thống như trước, dẫn đến sự lãng phí và dư thừa.

Sau khi đánh giá tình hình và công việc có thể được chuyển sang cloud, công ty anh đã quyết định thanh lý một số máy chủ đang hao mòn, nhằm giải phóng các chi phí liên quan đến việc thuê không gian, bảo trì và bảo dưỡng. Họ đã chuyển các dịch vụ lên máy chủ cloud nhằm giảm chi phí cho việc mua giấy phép phần mềm, loại bỏ sự dư thừa gây ra bởi việc không sử dụng hết tài nguyên, tiết kiệm chi phí mua máy chủ mới và tận dụng tính thanh toán linh hoạt dựa trên nhu cầu - chỉ thanh toán cho phần tài nguyên sử dụng trong tháng và có thể ngừng ngay lập tức các chương trình chạy cho các dự án đã kết thúc.

Với việc tự động hóa nhiều công việc vận hành hạ tầng cố định, công ty có thể giảm tối đa chi phí nhân sự phòng công nghệ.

Không chỉ giảm chi phí, mà công ty còn giải phóng được đội ngũ nhân sự. Trước đây, công ty phải xây dựng một đội làm việc riêng để xử lý công việc quản trị hạ tầng như theo dõi, vận hành, và đảm bảo phần cứng và phần mềm không gặp lỗi. Tuy nhiên, khi chuyển đổi lên hạ tầng cloud như Bizfly Cloud, hầu hết các công việc này đã được tự động hoàn toàn. Do đó, công ty có thể giảm nguồn lực nhân sự quản lý hạ tầng và tối ưu hóa quỹ lương.

3 biện pháp hiệu quả để làm giảm chi phí phòng công nghệ một cách nhanh chóng

Trong trường hợp phát sinh dự án mới hoặc mở rộng dự án hiện tại (bởi khách hàng yêu cầu thêm tính năng phần mềm hoặc nhu cầu khách hàng về phần mềm tăng cao), công ty không cần tuyển thêm nhân sự để quản lý hạ tầng vì việc mở rộng hạ tầng trên nền tảng đám mây được thực hiện tự động. Hệ thống tự động hóa hoàn toàn cho phép tăng hoặc giảm số lượng máy chủ ảo trong vài giây, thậm chí tức thì. Các công việc như cài đặt máy chủ mới, cấu hình và cài đặt phần mềm trên máy chủ không mất hàng tuần nữa. Điều này cho phép nhân sự quản lý hạ tầng chuyển sang các công việc phát triển mà không làm tăng chi phí nhân sự, nhưng tăng hiệu suất gấp đôi.

Đồng thời, việc giảm thiểu chi phí khắc phục sự cố máy móc giúp công ty tiết kiệm hàng trăm triệu đồng.

Một vấn đề phổ biến trong các hạ tầng vật lý là nguy cơ sự cố. Dù có thực hiện bảo trì đều đặn, việc lỗi phần cứng vẫn không thể tránh khỏi. Các thiết bị sử dụng lâu ngày có thể bị hỏng do khấu hao, và tình huống như mất điện đột ngột, cơn bão có thể dẫn đến tê liệt hệ thống và làm gián đoạn các chương trình hoạt động. Một công ty đã gặp sự cố phần cứng và không thể truy cập vào các chương trình công việc trong hàng giờ, mất rất nhiều dữ liệu quan trọng, với ước tính thiệt hại lên đến hàng trăm triệu.

Các hạ tầng Cloud như Bizfly Cloud được thiết kế với khả năng chịu lỗi. Với hệ thống lớn bao gồm nhiều máy chủ hoạt động liên tục, chương trình sẽ được tổ chức dự phòng trên nhiều máy chủ khác nhau. Nếu một máy gặp sự cố, máy khác sẽ tiếp tục hoạt động để đảm bảo hiệu suất làm việc lên đến 99,99% thời gian. Hơn nữa, các nhà cung cấp Cloud cung cấp các dịch vụ chuyên biệt, xây dựng mô hình phục vụ nhu cầu dự phòng phức tạp như đa trung tâm dữ liệu hoặc phục hồi trước sự cố cho các hệ thống phức tạp. Tuy nhiên, chi phí cho các hệ thống này là rất lớn và đối với các doanh nghiệp thì không thể tự triển khai. Bằng cách tận dụng sự ổn định và khả năng dự phòng từ nhà cung cấp Cloud, doanh nghiệp có thể tiết kiệm các chi phí phòng tránh sự cố, sửa chữa hệ thống, đồng thời tăng cường uy tín và doanh thu bằng việc luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng trong mọi trường hợp.

Giảm ngay chi phí hạ tầng bằng cách sử dụng giải pháp cloud linh hoạt từ bizfly cloud và nhận ưu đãi 3 tháng sử dụng dịch vụ miễn phí tại: https://bizflycloud.vn/

Hotline: (024) 7302 8888/(028) 7302 8888