2K Sports Sẽ Phát Triển Game FIFA Tiếp Theo?

2K Sports Sẽ Phát Triển Game FIFA Tiếp Theo?

Tin đồn về nhà phát triển mới của tựa game FIFA sẽ hy vọng cạnh tranh với EA Sports FC trong tương lai gần có thể đã rò rỉ trực tuyến.

Lời Đồn Về 2K Sẽ Phát Triển Game FIFA

Một tin đồn mới xuất hiện cho biết rằng 2K sẽ là nhà phát triển của tựa game FIFA chính thức tiếp theo. Nhà xuất bản đặt trụ sở tại Novato, California trước đây được cho là đã theo đuổi bản quyền FIFA suốt nhiều năm.

2021 2K logo on red background

2021 2K logo on red background

Năm 2023 đánh dấu năm đầu tiên không có phiên bản mới của FIFA trong ba thập kỷ. Kể từ khi ra đời vào năm 1993, series này đã được phát triển và phát hành bởi Electronic Arts. FIFA và EA Sports quyết định kết thúc hợp tác của họ vào năm 2022 sau khi bên sau chứng minh không sẵn lòng trả các khoản phí cần thiết cho bản quyền được yêu cầu bởi bên trước.

Với sự kiện đó, EA đã phát hành một phiên bản cuối cùng trong hợp đồng đã kết thúc của mình, FIFA 23, được phát hành vào tháng 9 năm 2022. Trong khi công ty tiếp tục đưa chuyên môn mô phỏng bóng đá của mình vào dự án mới EA Sports FC, FIFA quyết định tìm kiếm đối tác phát triển mới. Hiện nay, họ được cho là đã tìm thấy đối tác đó trong 2K, theo một tin đồn mới bắt đầu bởi 'nhà nghiên cứu game' tự nhận mình và người dùng Twitter Kurakasis.

Mặc dù cá nhân này không bao giờ tuyên bố sở hữu kiến thức trong ngành, họ có một lịch sử dài nhiều năm với việc khai thác thông tin như tựa game Indiana Jones mới từ nguồn thông tin công khai. Khác với cách làm thông thường, Kurakasis không công nhận thông tin rò rỉ mới nhất của mình từ bất kỳ nguồn cụ thể nào. Họ cũng tránh tuyên bố rằng 2K mới là nhà phát triển series FIFA, thay vào đó chọn lời dẻo dai chỉ gợi ý về cáo buộc.

Twitter article posted by Kurakasis

2K Sports và Lịch Sử Đáng Chú Ý

Việc dự án này liên quan đến 2K không phải là điều không thể hay mới lạ. Đầu tiên, công ty có một lịch sử rộng lớn trong việc tạo ra mô phỏng thể thao, với danh mục sản phẩm của họ bao gồm các series thành công như NBA 2K, PGA Tour 2K, và WWE 2K. Cũng có dấu hiệu cho thấy 2K đã xem xét việc mua bản quyền FIFA ngay trước khi EA chính thức quyết định không gia hạn quyền độc quyền của mình.

Với tình hình như vậy, một số người theo dõi ngành tin rằng 2K Sports là nhà xuất bản tốt nhất cho FIFA trong thời kỳ sau EA. Dù đánh giá đó có chính xác hay không, việc chỉ đơn giản đảm bảo quyền sở hữu thương hiệu không đủ để công ty cạnh tranh với EA Sports FC trên cùng mặt trận, ngay cả khi họ cung cấp một trò chơi cơ bản vượt trội. Điều đó bởi EA không mất thời gian để đảm bảo quyền độc quyền sử dụng một số giải đấu và đội bóng bóng đá phổ biến nhất thế giới trong series game mới, mà công ty đã xác định như một trong những động lực chính của sự thành công của series trước đó.