29/7 - Những sự kiện đặc biệt không thể bỏ qua trong ngày này

29/7 - Những sự kiện đặc biệt không thể bỏ qua trong ngày này

29/7 - Ngày đặc biệt với ý nghĩa Quốc tế bảo tồn Hổ Tìm hiểu về ngày này, cung hoàng đạo tương ứng và các sự kiện đặc biệt diễn ra trong và ngoài nước

Ngày 29/7 được xác định là Ngày Quốc tế bảo tồn Hổ đã được công nhận vào năm 2010. Ngoài việc là một ngày đáng chú ý trên toàn thế giới, ngày này cũng đánh dấu nhiều sự kiện lịch sử quan trọng tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về ngày 29/7 là ngày gì, thuộc cung gì và những sự kiện đáng nhớ diễn ra vào ngày này thông qua bài viết dưới đây.

29/7 là ngày gì?

Theo chu kỳ thiên nhiên, ngày 29/7 thuộc ngày gì? Ngày 29/7 là ngày thứ 210 trong năm không nhuận và là ngày thứ 211 trong năm nhuận. Năm 2010, ngày này đã được quốc tế chọn là Ngày Quốc tế bảo tồn Hổ nhằm tăng cường nhận thức của mọi người về việc ngừng săn bắn hổ bất hợp pháp và không tiêu thụ các sản phẩm làm từ hổ hoang dã.

Theo lịch cổ, ngày 29/7/2023 tương đương với ngày 12/6/2023. Đây là một ngày mà người tuổi Thìn, Thân cần chú ý, vì ngày này có xung khắc với tuổi Ngọ. Ngày 29/7/2023, bạn có thể thực hiện những việc như xuất hành, cúng tế, hay tổ chức lễ cưới,...

29/7 - Những sự kiện đặc biệt không thể bỏ qua trong ngày này

Ngày 29/7 cũng là ngày Quốc tế bảo tồn Hổ.

Ngày 29/7 là thuộc cung hoàng đạo gì?

Ngoài việc biết ngày 29/7 là ngày nào, nhiều người cũng đặt câu hỏi về cung hoàng đạo của những người sinh vào ngày này. Cung hoàng đạo của những người sinh ngày 29/7 là Sư Tử hay còn được gọi là Leo. Dưới đây là một số đặc điểm của những người thuộc cung này:

Ký hiệu:

Màu hợp cung: Cam, đỏ, vàng.

Nguyên tố ngũ hành: Lửa.

Các loại đá đem lại vận hên: Ruby, Hồng ngọc, Kim cương.

Kim loại: Au.

Hoa gắn liền với cung: Trinh nữ và hướng dương.

Các số may mắn: 1, 4, 6.

Động vật gắn liền với cung: Chó, báo và chim hoàng yến. 

Sư Tử nên làm bạn với cung: Kim Ngưu.

Khắc cung: Bảo Bình. 

Sư Tử nên hẹn hò với cung: Bạch Dương, Nhân Mã.

29/7 - Những sự kiện đặc biệt không thể bỏ qua trong ngày này

Tính cách: Tính cách của người thuộc cung Sư Tử được miêu tả bằng những từ như quyết đoán, gan dạ và tự tin. Họ luôn là người chủ động, biết nhìn xa trông rộng, và có hoài bão cùng khả năng lãnh đạo. Tuy nhiên, đôi khi sự tự tin của họ khiến người khác ghét và cho rằng họ quá tự cao và ích kỷ.

Tình duyên: Người thuộc cung Sư Tử mong muốn người yêu mình có ngoại hình đẹp và biết cư xử. Trong tình yêu, họ luôn yêu hết mình và sẵn sàng dành tất cả những điều tốt đẹp nhất cho người kia. Do đó, nếu bị phản bội, Sư Tử sẽ cảm thấy rất tổn thương và khó khắc phục.

Nguồn gốc và ý nghĩa Ngày Quốc tế bảo tồn Hổ 29/7

Sau khi đã biết ngày 29/7 là ngày gì, bạn nên tìm hiểu nguồn gốc và ý nghĩa của ngày này. 29/7/2021 được quốc tế công nhận là Ngày Quốc tế bảo tồn Hổ. Hổ là một loài động vật nằm trong danh sách đỏ, đang có nguy cơ tuyệt chủng và cần được bảo vệ khẩn cấp. Quốc tế đã chọn ngày 29/7 hàng năm để nâng cao nhận thức của mọi người về việc bảo vệ loài động vật hoang dã này.

29/7 - Những sự kiện đặc biệt không thể bỏ qua trong ngày này

Ngày 29/7, nhằm tăng cường nhận thức của mọi người về việc bảo vệ loài Hổ, việc này đã được nâng lên mức báo động cấp độ cao do tình trạng phá rừng và săn bắt trái phép. Trong nhiều quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam, loài động vật này đang trên bờ tuyệt chủng vì không còn sinh sản. Do đó, số lượng Hổ trong tự nhiên đang rất hiếm.

Vì vậy, mỗi cá nhân cần phải có ý thức và thực hiện công tác tuyên truyền, báo cáo ngay cho các cơ quan chức năng nếu phát hiện trường hợp săn bắn hoặc mua bán Hổ trái phép. Ngoài ra, người dân cần thay đổi thói quen tiêu dùng và ủng hộ các sản phẩm không thuộc động vật hoang dã, vì thật sự những sản phẩm này không có tác dụng điều trị bệnh.

Một số sự kiện đặc biệt diễn ra vào ngày 29/7 trong nước và quốc tế

Sau khi biết rõ ngày 29/7 là ngày nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những sự kiện quan trọng diễn ra trong nước và quốc tế vào ngày này:

29/7/238: Các hoàng đế La Mã Pupienus và Balbinus đã bị ám sát bởi một cận vệ, và sau đó Gordianus III đã lên nắm quyền lãnh đạo.

29/7/1014: Trong trận chiến Kleidion, hoàng đế Basileios II của Đông La Mã đã hoàn toàn đánh bại quân đội Bulgaria.

29/7/1836: Vào ngày Cách mạng tháng Bảy, sau hơn 30 năm công trình xây dựng, Khải Môn Hoàn đã được chính thức khánh thành tại thủ đô Paris, nước Pháp.

29/7/2005: Sau một cuộc chuyến du hành vũ trụ, một nhóm nhà thiên văn Mỹ chính thức phát hiện hành tinh lùn Eris.

29/7/1936: Bài viết về việc tham gia cuộc Đông Dương Đại hội của một nhóm trí thức yêu nước theo con đường xã hội chủ nghĩa đã được công bố trên tờ Đấu tranh số 93 - Nguyễn An Ninh.

29/7/1941: Đô đốc Pháp Đáclan và Đại sứ Nhật Sôtômatsu Katô đã thống nhất và ký kết một biên bản về chiến thuật phòng thủ chung tại Đông Dương.

29/7/1963: Bãi biển Hirông đã được đặt tên cho một đơn vị Quân giải phóng miền Nam vào thời điểm đó.

29/7/1987: Thủ tướng nước Anh và Tổng thống nước Pháp đã ngồi đàm phán và ký biên bản về việc xây dựng một đường hầm giao thông dưới eo biển Manche nhằm tăng cường tiện ích trong việc di chuyển và giao thương hàng hóa.

29/7 - Những sự kiện đặc biệt không thể bỏ qua trong ngày này

Một số sự kiện diễn ra trong ngày 29/7 đã được tổng kết dưới đây. Chúng tôi hy vọng sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về ngày này, bao gồm cả các sự kiện lịch sử quan trọng trong nước và quốc tế. 29/7 có ý nghĩa đối với việc bảo vệ môi trường và bảo tồn các loài vật. Để biết thêm thông tin về các ngày lễ quốc tế đặc biệt trong tháng 7 và các tháng khác trong năm, vui lòng tiếp tục theo dõi các bài viết mới trên trang của chúng tôi.

Xem thêm bài viết chuyên mục: Mẹo vặt , Trending