24 cách mạnh mẽ giảm mỡ máu và ngăn ngừa ung thư từ loại củ chợ Việt chỉ với 30000/kg

24 cách mạnh mẽ giảm mỡ máu và ngăn ngừa ung thư từ loại củ chợ Việt chỉ với 30000/kg

Loại củ nghệ chỉ bán 30000/kg, khi dùng pha trà, có thể thanh lọc mỡ máu và ngăn ngừa ung thư

Nghệ có nguồn gốc từ Đông Nam Á thuộc họ Gừng (Zingiberaceae). Trong hàng ngàn năm, người dân Trung Quốc và Ấn Độ đã sử dụng nghệ như một loại thảo dược trong y học cổ truyền. Nghệ là một loại củ giá rẻ và dễ kiếm tại chợ, siêu thị,... Hiện nay, giá nghệ tại Việt Nam dao động từ 30.000 - 40.000 đồng/kg.

Curcumin là hoạt chất chính có trong củ nghệ, tạo cho nghệ có màu vàng đặc trưng. Curcumin đã được chứng minh có tính chống viêm và tăng cường miễn dịch.

Nghệ có mùi thơm và hơi đắng, là thành phần chính trong món cà ri và được thêm vào nhiều món ăn khác. Ở một số quốc gia Châu Á, người ta sử dụng nghệ để thoa lên da mặt để làm sáng da.

Ngoài việc sử dụng nghệ như một loại gia vị, chúng ta cũng có thể dùng nghệ để pha trà, giúp bổ sung các chất dinh dưỡng có trong nghệ. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng trà nghệ có thể mang lại một số lợi ích sức khỏe tiềm ẩn.

24 cách mạnh mẽ giảm mỡ máu và ngăn ngừa ung thư từ loại củ chợ Việt chỉ với 30000/kg

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc uống trà nghệ có thể cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe tiềm ẩn.

Lợi ích sức khỏe của trà nghệ

1. Nâng cao khả năng miễn dịch

Curcumin trong nghệ đã được chứng minh thông qua nghiên cứu có khả năng cải thiện chức năng miễn dịch bằng cách chống oxy hóa, chống viêm, kháng virus và kháng khuẩn. Nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng curcumin đóng vai trò là một chất điều hòa miễn dịch, giúp điều chỉnh hoạt động của tế bào miễn dịch nhằm chống lại các bệnh tật.

2. Loại bỏ sự viêm

Điều trị tình trạng đau khớp là một trong những ứng dụng phổ biến nhất của trà nghệ. Curcumin có khả năng chống viêm mạnh mẽ. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng curcumin trong nghệ có thể hiệu quả kiểm soát cơn đau do viêm xương khớp.

3. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng curcumin có lợi cho sức khỏe tim mạch. Trà nghệ chứa curcumin giúp giảm cholesterol LDL (cholesterol xấu) và tổng mức cholesterol, cũng như huyết áp, là những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim.

Một nghiên cứu đã chứng minh rằng sử dụng nghệ trong hơn 12 tuần có thể giảm đáng kể huyết áp tâm thu và hạ huyết áp.

Một nghiên cứu khác đã quan sát được rằng việc bổ sung nghệ và curcumin có thể giảm lượng mỡ trong máu, bao gồm cả cholesterol LDL có hại và chất béo trung tính.

Mặc dù có thể không chứa nhiều curcumin như các chất bổ sung trong nghiên cứu, nhưng trà nghệ vẫn là một thức uống lành mạnh cho sức khỏe tim mạch và nên được bổ sung vào chế độ ăn uống.

24 cách mạnh mẽ giảm mỡ máu và ngăn ngừa ung thư từ loại củ chợ Việt chỉ với 30000/kg

Curcumin từ nghệ có thể giúp giảm lượng mỡ trong máu, bao gồm cả cholesterol LDL có hại và chất béo trung tính.

4. Curcumin trong nghệ là một chất chống oxy hóa và chống viêm, có khả năng bảo vệ tế bào trong cơ thể chống lại tổn thương và giảm nguy cơ mắc phải đột biến tế bào và ung thư.

Ngoài ra, còn nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng curcumin cũng có khả năng giúp ngăn chặn sự phát triển và lây lan của khối u cũng như các tế bào ung thư.

5. Cải thiện sức khỏe cho não bộ.

Trà nghệ chứa Curcumin có khả năng tăng cường sức khỏe não bộ bằng cách giảm mảng beta-amyloid, làm chậm quá trình suy thoái tế bào thần kinh và ngăn chặn các yếu tố nguy cơ của bệnh Alzheimer.

Một nghiên cứu lâm sàng đã chứng minh rằng việc sử dụng 90mg Curcumin hai lần mỗi ngày trong 18 tháng có thể cải thiện khả năng ghi nhớ ở người lớn tuổi và giúp họ ngăn ngừa tình trạng suy giảm trí tuệ.

Ngoài ra, curcumin có trong trà nghệ còn có thể giúp làm giảm triệu chứng lo âu và trầm cảm ở con người. Curcumin cũng có khả năng thúc đẩy sự tăng trưởng dopamine và serotonin - đó là những chất hóa học có vai trò điều chỉnh tâm trạng và các chức năng khác trong não.

24 cách mạnh mẽ giảm mỡ máu và ngăn ngừa ung thư từ loại củ chợ Việt chỉ với 30000/kg

Curcumin có trong trà nghệ cũng giúp cải thiện sức khỏe của não bộ.

Cách pha trà nghệ

Bạn chỉ cần có nghệ tươi hoặc khô và một số dụng cụ đơn giản, là có thể tự pha một tách trà nghệ tươi tại nhà một cách dễ dàng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Nghệ tươi tự nhiên hoặc bột nghệ, nước hoặc sữa.

Cách làm:

- Cắt nghệ thành những lát nhỏ.

- Cho nghệ đã cắt (hoặc bột nghệ) vào 237ml nước/ sữa.

- Đun sôi và để trong 3 - 5 phút.

- Vớt các lát nghệ ra và thưởng thức trà nghệ.

Nguồn: WebMD, Medical News Today