11 kỷ lục độc đáo mà không ai ngờ rằng có thể tồn tại: Các thành tựu của Ronaldo và Messi

11 kỷ lục độc đáo mà không ai ngờ rằng có thể tồn tại: Các thành tựu của Ronaldo và Messi

Những kỷ lục ấn tượng không tưởng trong bóng đá, từ Neymar vượt mặt Messi, đội vô danh đánh bại Barca 100% tỷ lệ thắng, Ronaldo ghi bàn sau tuổi 30 nhiều hơn Rooney cả sự nghiệp, Philipp Lahm không phạm lỗi suốt một năm, Mark Hughes chơi 2 trận trong một ngày, thủ môn ghi 131 bàn, Timo Werner vượt qua Ronaldo de Lima, Mourinho 9 năm không thua sân nhà, và MU chưa từng thua trên sân nhà khi dẫn trước giữa giờ

1. Neymar giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất tháng" trước Lionel Messi

Trong những năm gần đây, làng bóng đá thế giới đã chứng kiến sự xuất hiện của rất nhiều ngôi sao xuất sắc, điều này đã kéo theo hàng loạt kỷ lục bị phá vỡ. Mới đây, tờ Planet Football đã chọn ra 11 kỷ lục khó tin nhất mà nhiều người sẽ cảm thấy bất ngờ khi biết đến.

1. Neymar giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất tháng" trước Lionel Messi

Messi được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới. Vì thế, nhiều người tin rằng siêu sao người Argentina sẽ dễ dàng giành được hàng tá danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất tháng" của La Liga - giải đấu mà Messi vẫn đang giữ kỷ lục về số bàn thắng.

Tuy nhiên, thực tế là Messi đã phải đợi lâu mới nhận được giải thưởng này, thậm chí còn phải nhường đường cho người đồng đội Neymar.

Thực tế, giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất tháng" của La Liga chỉ được thiết lập từ tháng 9/2013. Trước khi Messi giành được giải thưởng này vào tháng 1/2016, đã có 17 cầu thủ khác giành được danh hiệu này.

11 kỷ lục độc đáo mà không ai ngờ rằng có thể tồn tại: Các thành tựu của Ronaldo và Messi

2. Một đội bóng vô danh sở hữu tỷ lệ thắng 100% trước Barca

Dundee United - đội bóng đến từ Scotland - đã gặp Barca 4 lần và thắng cả 4 lần. Dundee United là đội bóng duy nhất đến từ Vương quốc Anh có tỷ lệ thắng 100% trước đội bóng lớn đến từ Tây Ban Nha.

Thậm chí, thành tích này đã có từ lâu. Dundee United đã giành 2 chiến thắng trước Barca, cả ở lượt đi và về trong mùa 1966-1967 và 1986-1987. Lúc đó, Barca được đánh giá cao hơn nhiều so với Dundee United. Tuy nhiên, đội chủ sân Nou Camp hầu như không có cơ hội trong các trận đấu chính thức với Dundee United.

3. Số bàn thắng sau tuổi 30 của Ronaldo nhiều hơn số bàn trong cả sự nghiệp của Rooney

Với sự kiên trì đáng kinh ngạc, Ronaldo đã ghi được tới 404 bàn thắng sau khi bước qua tuổi 30, một thành tích đáng kinh ngạc.

Con số này vượt qua số bàn thắng trong sự nghiệp của hàng loạt ngôi sao làng bóng đá như Wayne Rooney (366 bàn), Didier Drogba (362 bàn), Fernando Torres (301 bàn).

11 kỷ lục độc đáo mà không ai ngờ rằng có thể tồn tại: Các thành tựu của Ronaldo và Messi

4. Hậu vệ Philipp Lahm không phạm lỗi nào trong cả năm

Dù thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh, Philipp Lahm đã rất ít khi phạm lỗi nhờ khả năng đọc trận đấu xuất sắc của mình. Theo thống kê, Lahm không phạm bất kỳ lỗi nào tại Bundesliga trong hơn một năm từ tháng 9/2014 đến tháng 10/2015.

Trong suốt sự nghiệp, Lahm chưa từng nhận thẻ đỏ. Năm 2014, anh cũng đạt vị trí thứ 6 trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng.

5. Mark Hughes chơi 2 trận trong một ngày

Mark Hughes được người hâm mộ biết đến là một HLV cá tính, đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại giải Ngoại hạng Anh. Ông từng được biết đến trong vai trò một cầu thủ mẫn cán và chăm chỉ khi còn thi đấu.

Một điều đặc biệt đáng chú ý là vào tháng 11/1987, ông đã thi đấu 2 trận trong cùng một ngày. Trong buổi trưa, ông đã thi đấu cho đội tuyển xứ Wales trong trận giao hữu với Tiệp Khắc. Sau đó, ông đã vội vàng đến sân bay để có thể tham gia trận đấu cho CLB Bayern. Mặc dù đã không kịp đến đúng giờ, ông vẫn ra sân trong hiệp 2 của trận đấu. Trong bóng đá ngày nay, việc một cầu thủ tham gia 2 trận chính thức trong cùng một ngày là điều rất hiếm, gần như không thể xảy ra.

6. Một cầu thủ ghi cả 4 bàn trong trận hòa 2-2

Vào tháng 3/1976, Chris Nicholl trở thành nhân vật chính trong trận hòa 2-2 giữa Aston Villa và Leicester City. Mặc dù ra sân trong màu áo Villa, nhưng Nicholl lại 2 lần ghi phản lưới nhà, giúp đối thủ vươn lên dẫn trước.

May mắn sau đó Nicholl đã lập cú đúp, giúp Villa có được một điểm. Sau trận, Nicholl muốn xin quả bóng mang về làm kỷ niệm. Tuy nhiên, trọng tài chính đã từ chối vì ông quyết định giữ lại trái bóng trong lần cuối cầm còi.

7. Thủ môn ghi được 131 bàn trong suốt sự nghiệp

Mặc dù đảm nhận vai trò thủ môn, Rogerio Ceni vẫn ghi được nhiều bàn thắng hơn rất nhiều so với các tiền vệ trên toàn thế giới. Ceni là người được giao trọng trách thực hiện các quả phạt trực tiếp và đá phạt đền cho CLB Sao Paulo.

Trong suốt sự nghiệp, ông đã ghi tổng cộng 131 bàn thắng. Năm có số bàn thắng cao nhất của ông là năm 2005. Ceni đã ghi bàn trên mọi sân cỏ và trên mọi đấu trường. Ông đã ra sân 17 lần trong màu áo tuyển quốc gia Brazil nhưng đáng tiếc là chưa thể lập công.

11 kỷ lục độc đáo mà không ai ngờ rằng có thể tồn tại: Các thành tựu của Ronaldo và Messi

8. Timo Werner ghi bàn nhiều hơn Ronaldo de Lima ở Cúp C1

Ronaldo de Lima được xem là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trong thời đại của anh. "Người ngoài hành tinh" đã 2 lần vô địch World Cup, 2 lần giành danh hiệu Quả bóng vàng. Trong khi đó, tiền đạo Timo Werner thường bị cười chê vì những pha bỏ lỡ khó tin.

Tuy nhiên, bất ngờ khi Werner lại ghi nhiều bàn hơn Ronaldo de Lima tại Cúp C1 (14 bàn so với 11). Ronaldo de Lima không thành công tại Cúp C1 khi chưa từng vô địch ở giải đấu này. Trong khi đó, Werner cùng Chelsea đoạt chức vô địch mùa 2020-2021.

9. HLV Jose Mourinho không thua trận sân nhà nào trong 9 năm

Dù triết lý hiện tại của Mourinho có phần lỗi thời, trong quá khứ, "Người đặc biệt" từng khiến làng bóng đá thế giới phải ngả mũ. Đáng chú ý phải kể đến kỷ lục không thua trên sân nhà trong 9 năm từ 2002-2011, trải qua 150 trận tại giải VĐQG.

Trong quãng thời gian này, Mourinho làm việc tại các đội bóng đáng chú ý như Porto, Chelsea, Inter và Real.

AC Milan đã giành chức vô địch Serie A bằng việc ghi được chỉ 36 bàn thắng trong một mùa giải. Điều này có vẻ không ấn tượng, nhưng đủ để đưa họ lên ngôi vào mùa giải 1993-1994.

Không ghi bàn tốt nhưng bù lại, đội chủ sân San Siro chỉ thủng lưới vỏn vẹn 15 bàn trong cả mùa. Dù vậy, vô địch khi ghi 36 bàn vẫn là điều khó tin và rất khó lặp lại. Đáng chú ý khi năm đó, Udinese và Atalanta ghi được 35 bàn nhưng vẫn phải xuống hạng ở Serie A.

11. MU chưa từng thua trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh sau khi dẫn trước giữa giờ

Sau khi chia tay HLV Sir Alex, MU thi đấu không ổn định và liên tiếp phải nhận những kết quả không như ý. Tuy nhiên, họ vẫn giữ được một kỷ lục khó tin. Đó là MU chưa từng thua trên sân nhà Old Trafford tại giải Ngoại hạng Anh nếu dẫn trước sau hiệp 1.

11 kỷ lục độc đáo mà không ai ngờ rằng có thể tồn tại: Các thành tựu của Ronaldo và Messi