10 mẹo phòng tránh chấn thương sọ não khi trượt chân ngã đập đầu xuống nền nhà

10 mẹo phòng tránh chấn thương sọ não khi trượt chân ngã đập đầu xuống nền nhà

Phẫu thuật cấp cứu thành công chấn thương sọ não nặng sau tai nạn trượt chân ngã đập đầu xuống nền nhà tại Bệnh viện Quân y 120

10 mẹo phòng tránh chấn thương sọ não khi trượt chân ngã đập đầu xuống nền nhà

Bệnh nhân T.V.N. là một nam giới sinh năm 1965, hộ khẩu tại xã Long Tiên, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Anh này đã được đưa vào Khoa Cấp cứu với kết luận chẩn đoán là chấn thương sọ não, dập não, xuất huyết trán và thái dương phải do tai nạn trong quá trình sinh hoạt. Hiện tại, anh đang trong tình trạng hôn mê lần thứ 17.

Sau khi thực hiện chụp CT, kết quả cho thấy bệnh nhân có xuất huyết não rộng trong vùng trán và thái dương phải, gây áp lực chèn ép và làm đẩy đường giữa sang bên trái. Ngoài ra, còn có sự tụ máu dưới màng cứng của trán và phù nề mô mềm ở đỉnh trái của thái dương phải. Tiên lượng của bệnh nhân được cho là rất nặng.

Các bác sĩ Bệnh viện Quân y 120 đã tập hợp để thảo luận và quyết định mổ cấp cứu ngay lập tức để tránh những biến chứng có thể xảy ra. Phương pháp điều trị bao gồm mở khoang sọ, tiếp xúc với máu, và hàn vá màng cứng. Sau hơn 2 giờ, ca phẫu thuật đã thành công và hiện tại bệnh nhân đã tỉnh táo, có khả năng tiếp xúc tốt và đang trong quá trình phục hồi sau điều trị.

Theo thông tin từ người thân, vào khoảng 20 giờ ngày 25/7, bệnh nhân đã trượt chân và ngã, va đập vào vùng chẩm trái trên nền nhà. Sau vụ ngã, bệnh nhân tỉnh lại nhưng bị đau ở vùng chẩm trái. Khoảng 9 giờ ngày 26/7, bệnh nhân đột ngột bắt đầu cảm thấy đau đầu, buồn nôn và nôn nhiều lần, sau đó trở nên mơ màng và không thể trả lời câu hỏi.

Sau 1 ngày mổ, bệnh nhân đã tỉnh táo, sức khỏe ổn định và đang tiếp tục theo dõi tại Khoa Điều trị theo yêu cầu của bệnh viện.