10 lỗ hổng nguy hiểm trong thiết bị của Apple mà bạn nên biết

10 lỗ hổng nguy hiểm trong thiết bị của Apple mà bạn nên biết

Ngày 7/9, Citizen Lab công bố phát hiện phần mềm gián điệp của NSO (Israel) tấn công thiết bị Apple thông qua lỗ hổng mới Cảnh báo về nguy cơ lây nhiễm phần mềm độc hại này (350 characters)

10 lỗ hổng nguy hiểm trong thiết bị của Apple mà bạn nên biết

Trong thông báo mới, tổ chức Citizen Lab cho hay trong quá trình kiểm tra các thiết bị Apple của nhân viên một nhóm xã hội dân sự có trụ sở tại Washington, Mỹ, họ đã phát hiện một lỗ hổng trong thiết bị đã bị tận dụng để lây nhiễm phần mềm gián điệp Pegasus của NSO. Tuy nhiên, Citizen Lab không tiết lộ thông tin chi tiết về cá nhân hoặc tổ chức bị ảnh hưởng.

Cơ quan giám sát đã chỉ ra rõ lỗ hổng cho phép phần mềm gián điệp xâm nhập vào các dòng iPhone sử dụng hệ điều hành iOS phiên bản mới nhất (16.6). Do đó, Citizen Lab khuyến nghị người dùng cập nhật phiên bản mới trên các thiết bị của họ.

Theo đại diện của Apple, hãng đã phát hành các bản cập nhật mới trên thiết bị của mình sau khi điều tra và phát hiện các lỗ hổng được Citizen Lab cảnh báo.

Công ty NSO chưa có bất kỳ phản hồi nào về thông tin từ Citizen Lab.

Kể từ năm 2021, Chính phủ Mỹ đã liệt NSO vào danh sách cấm với các cáo buộc liên quan đến việc nhắm mục tiêu, giám sát các nhân viên chính phủ và nhà báo.